Philippines phạt Grab vì chất lượng dịch vụ đi xuống

ICTnews - Ủy ban cạnh tranh Philippines quyết định phạt Grab vì không đảm bảo được chất lượng sau khi mua lại hoạt động của Uber tại Đông Nam Á.
Philippines phạt Grab vì chất lượng dịch vụ đi xuống - ảnh 1

Khi Grab thông báo thâu tóm hoạt động kinh doanh của Uber Đông Nam Á, nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo lắng. Cạnh tranh là cần thiết vì nó giúp duy trì cước phí thấp và bảo đảm tất cả các hãng đều tập trung phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, trong vài tháng qua, với việc Uber biến mất và Grab trở thành đơn vị dẫn đầu, dường như Grab đã có vấn đề. Tháng 9/2018, cơ quan quản lý cạnh tranh Singapore phạt Grab và Uber vì vụ sáp nhập sau khi kết luận nó làm bất lợi cho người dùng về cả giá cước lẫn chất lượng dịch vụ. Nay, ủy ban cạnh tranh Philippines, sau khi thực hiện cuộc điều tra độc lập, phát hiện chất lượng dịch vụ Grab đi xuống tại đây.

Khi xem xét vụ thâu tóm Uber của Grab hồi tháng 8, Ủy ban cạnh tranh Philippines (PCC) nhận thấy đây là thương vụ độc nhất vô nhị và từ đó chỉ phê chuẩn với điều kiện phải đảm bảo sự công bằng cho người dùng xét tới vị thế độc quyền tại của Grab tại thị trường địa phương. Dù vậy, theo truyền thông trong nước, các doanh nghiệp đi chung xe đã vi phạm điều kiện, bao gồm cả việc hợp nhất kinh doanh và Uber có ghế trong ban quản trị Grab trong quá trình đánh giá thương vụ của cơ quan chức năng.

Do đó, PCC quyết định phạt Grab 16 triệu peso (tương đương 300.000 USD). Cụ thể, PCC yêu cầu Grab và Uber cùng nộp phạt 4 triệu peso vì không giữ hoạt động độc lập trong quá trình đánh giá thương vụ; Grab bị yêu cầu nộp thêm 8 triệu peso vì không duy trì được các điều kiện trước giao dịch như chính sách cước phí, khuyến mãi cho hành khách, hoa hồng tài xế, chất lượng dịch vụ; Uber bị phạt 4 triệu peso với lý do tương tự.

Dù chất lượng dịch vụ giảm, Grab vẫn đang chiếm giữ 93% thị phần gọi xe tại Philippines. Song, khi ngày càng nhiều đối thủ nhỏ tranh thủ phục vụ các khách hàng bất mãn của Grab, có vẻ cục diện sẽ thay đổi, đặc biệt khi một trong số họ đưa ra sản phẩm có mức giá cạnh tranh hơn trong khi đảm bảo được về tài xế, sự thuận tiện và an toàn.

Du Lam (Theo Techwireasia)

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.