Yêu đơn phương, ghen tuông mù quáng, đốt trụi tiệm trang điểm của "bạn gái"

Yêu đơn phương rồi ghen tuông mù quáng, Thạch Hữu Huynh (SN 1994, ấp Phước Lộc, xã Trung Thành, Vũng Liêm, Vĩnh Long) dùng xăng phóng hỏa đốt rụi cửa tiệm trang điểm của người mình yêu gây hậu quả nghiêm trọng.

Từ hành vi cuồng ghen này, Huynh đã bị Công an bắt khẩn cấp sau đó.

Ghen mù quáng, Thạch Hữu Huynh phóng hỏa đốt tiệm trang điểm của “bạn gái”.

Phóng hỏa tiệm trang điểm người mình yêu

Công an huyện Vũng Liêm cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Hữu Huynh để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Tại cơ quan công an, Huynh đã khai nhận rằng, do có quan hệ tình cảm rồi ghen tuông do nghi ngờ “bạn gái” thay lòng đổi dạ nên anh ta phóng hỏa đốt tiệm.

Vào khoảng 13 giờ 40 phút ngày 3/4/2018, Huynh mang theo can xăng đến tiệm trang điểm của chị Nguyễn Thị Bích T. (22 tuổi, ngụ ấp Giồng Ké, xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm) để “nói chuyện” với ý định thổ lộ tình cảm nhưng không thấy ai.

Không gặp được “người yêu”, Huynh càng nghi ngờ “bạn gái” tránh mặt. Trong cơn cuồng ghen, Huynh tưới xăng vào tiệm trang điểm của T. rồi phóng hỏa.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi toàn bộ tài sản trong cửa tiệm và cháy lan khiến đường dây cáp quang của Trung tâm Viễn thông huyện Vũng Liêm bị thiệt hại nặng nề. Xung quanh cửa tiệm, nhiều cây dừa cũng cháy, héo khô tới tận ngọn…

Những người hàng xóm chứng kiến thuật lại: Hôm đó, Huynh chạy xe đến, dừng trước tiệm trang điểm của chị T. Lúc này, trong tiệm không có ai nhưng Huynh vẫn mở cửa.

Sau đó, tiệm trang điểm của chị T. bất ngờ bốc hỏa, ngọn lửa từ trong lan ra ngoài.

"Mặc dù được phát hiện kịp thời và tìm cách cứu chữa nhưng không thành. Mọi người bất lực đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi cửa tiệm và lan ra bên ngoài cháy cây, cỏ xung quanh khoảng vài chục mét…" - một người ở gần hiện trường kể lại.

Sau vụ việc, ông Thạch Văn Đắng (51 tuổi, cha của Huynh) ngồi thẫn thờ. Ông cho biết, Huynh từ TP Hồ Chí Minh về để phụ tiếp máy xới cho người cậu ruột được vài ngày thì xảy ra chuyện. Gia đình khó khăn không biết xoay đâu ra tiền để khắc phục hậu quả do con gây ra.

Vợ chồng ông Đắng có 2 con trai, Huynh là con lớn. Do gia đình khó khăn nên Huynh học chưa hết tiểu học đã nghỉ ở nhà làm thuê.

Tiệm trang điểm cháy rụi và lửa lan ra ngoài làm cháy nhiều cây cối xung quanh.

“2 năm trước Huynh đã từng cưới vợ nhưng sống với nhau chưa được bao lâu thì đã tự bỏ nhau. Huynh quen hay yêu thương T. thì gia đình không biết. Tôi cũng không ngờ con ghen tuông đi đốt tiệm của người ta” - ông Đắng nói.

Những người ở cùng xóm cho biết thêm, Huynh vốn hiền lành, vui vẻ, ít nhậu nhẹt. Chỉ vì yêu rồi ghen tuông mù quáng mà gây ra chuyện đáng tiếc.

“Phải chi Huynh bình tĩnh tìm hiểu rõ, thổ lộ tình cảm với bạn thì chắc không có chuyện đáng tiếc xảy ra” - một người cùng xóm tiếc cho Huynh.

Yêu đơn phương

Hoàn cảnh của chị T. cũng đáng thương, gia đình khó khăn, mồ côi cha từ nhỏ, T. sống với người mẹ trên 50 tuổi bị khuyết tật (câm điếc).

Hàng ngày mẹ của T. đi bán vé số, cuộc sống khó khăn nên T. sớm nghỉ học rồi dành dụm tiền học cái nghề trang điểm, hy vọng làm có tiền phụ mẹ. Mơ ước của T. cũng thành sự thật, khi ra nghề T. thuê mặt bằng mở tiệm trang điểm nhỏ ở ấp Giồng Ké. Nhờ khéo tay, tính tình vui vẻ nên cô chủ nhỏ luôn đông khách.

Nhưng mới được 1 năm thì sự việc đáng tiếc xảy ra. “Hôm đó, tôi đang đi công chuyện thì hay tin tiệm trang điểm bị cháy, khi mình quay về thì tiệm cháy rụi hoàn toàn. Nói thật, lúc đầu tôi cũng không nghi ngờ Huynh nhẫn tâm đốt tiệm” - T. tỏ ra bức xúc.

Nói về tình cảm, T. khẳng định 2 người chỉ là bạn bè bình thường, không hề có yêu đương.

"Em và Huynh quen biết nhau gần 1 năm. Lúc trước, Huynh là khách thường đến tiệm cắt tóc. Sau đó, 2 đứa trao đổi số điện thoại rồi nhắn tin nói chuyện qua lại và có lẽ vì vậy mà Huynh lầm tưởng là tình yêu. Sau này, khách nhiều, bận làm, ít có thời gian nhắn tin hay trả lời tin nhắn với Huynh nên cũng không còn thân thiết như trước. Huynh yêu đơn phương rồi cho rằng mình phụ tình nên ghen tuông mà đốt tiệm" - .

T. cho biết thêm, tiệm trang điểm là nguồn thu nhập chính để lo cuộc sống cho gia đình. Từ khi tiệm bị cháy, T. phải lên TP Hồ Chí Minh tìm việc làm tạm thời.

Theo người dân ở địa phương, T. sống hòa nhã với lối xóm và chưa hề xảy ra xích mích với ai. Ngoài công việc ở tiệm trang điểm, lúc ít khách T. còn làm thêm nghề “ca sĩ”, “MC” miệt vườn cho các đám tiệc ở địa phương để kiếm thêm thu nhập.
Theo Báo Vĩnh Long

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !