Yêu đậm, ghen cuồng

Thẫn thờ trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo Nguyễn Tấn Hoàng (35 tuổi, ngụ phường Tân Vạn,TP.Biên Hòa) đưa ánh mắt trìu mến nhìn người phụ nữ mình hết mực yêu thương mà buồn cho cái kết của cuộc tình

Yêu đậm, ghen cuồng - ảnh 1

Ảnh minh họa

Mối tình đũa lệch

Hoàng sinh ra trong một gia đình nghèo. Khi mới 10 tuổi, cha Hoàng đã bỏ nhà ra đi, mẹ Hoàng cũng đi tìm hạnh phúc mới, để Hoàng lại cho bà ngoại nuôi dưỡng. Thiếu thốn tình cảm đã đành, Hoàng còn phải nghỉ học sớm để bươn chải kiếm sống khi còn là cậu bé “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Trong thời gian làm công nhân tại một công ty ở tỉnh Bình Dương, Hoàng đã gặp chị N.T.G.T., cô giáo đã qua một đời chồng và có đứa con riêng. Khi yêu, Hoàng bất chấp địa vị khập khiễng của mình so với chị T., quên đi quá khứ buồn của cô giáo trẻ, để chỉ còn lại tình yêu và mong muốn được che chở cho mẹ con chị T.

Trước tòa, Hoàng kể rằng, giữa hai người đã có một mối tình đẹp, một cuộc sống hạnh phúc và một mái ấm gia đình nhỏ dù họ chưa kết hôn với nhau. Hàng ngày, ngoài thời gian dành cho công việc, cả hai cùng chăm lo cho đứa con riêng của chị T. bằng tình thương yêu ấm áp. Từ nhỏ đã phải sống thiếu tình yêu thương cha mẹ nên Hoàng càng thấm thía hoàn cảnh của mẹ con chị T. Gạt bỏ những cản ngăn, khuyên bảo của người thân và bạn bè, mặc cho những điều tiếng của người đời, Hoàng vẫn yêu vì “T. là mối tình đầu và duy nhất của bị cáo”.

Thế nhưng, theo lời khai của bị cáo, sau khi Hoàng giúp chị T. xây dựng lại căn nhà của chị này khang trang hơn thì giữa hai bên dần phát sinh mâu thuẫn và Hoàng bị chị T. đuổi ra khỏi nhà. Hoàng cố níu kéo nhưng chị T. đòi chia tay, khiến cho cuộc tình đẹp bỗng dưng tan vỡ.

Ghen cuồng

Khoảng 16 giờ ngày 8-12-2013, sau khi đã uống rượu, Hoàng đến nhà chị T. (phường Tân Vạn) để mong nối lại tình xưa và đề nghị được kết hôn, nhưng đã bị chị T. từ chối thẳng thừng. Không chỉ vậy, theo lời Hoàng khai, chị T. đã mạt sát và dùng những lời lẽ cay độc để châm biếm Hoàng. Trong lúc tức giận, Hoàng đã lấy cái kéo để trên nóc tủ tivi đâm chị T. 21 nhát cho đến khi nạn nhân ngã gục. Tiếp đó, Hoàng chạy về nhà lấy dao tự đâm mình 3 nhát vào ngực, 3 nhát vào cổ để tự sát thì mọi người can ngăn. Cả hai được đưa đi cấp cứu, chị T. may mắn được cứu sống nhưng bị thương tật tỷ lệ 34%. Ngày 26-4-2014, Hoàng bị công an bắt giữ.

Đan những ngón tay lại với nhau, môi mím chặt lại, nước mắt tuôn rơi, bị cáo Hoàng run rẩy khai nhận hành vi bộc phát của mình và liên tục nhắc lại câu: “Bị cáo rất yêu T., chỉ vì quá yêu nên bị cáo ghen. Do bị cáo nghĩ T. có người tình mới nên ghen tuông mà đâm người tình…”.

Lời khai của bị cáo khiến nhiều người thương cho kẻ yêu đậm, ghen cuồng. Chỉ vì đặt quá nhiều yêu thương cho cuộc tình của mình nên khi bị đề nghị chia tay, Hoàng đã giết người yêu. Bi kịch lại tiếp diễn khi cả hai phải đứng trước tòa để thanh minh và kết tội, rồi thì kẻ nói yêu người lại chối bỏ tình yêu.

Trước tòa, chị T. đưa ánh mắt hằn học và căm phẫn để nhìn Hoàng. Chị cho rằng, chị chưa bao giờ sống chung, chưa khi nào có ý định kết hôn với Hoàng, hai người chỉ mới có tình cảm với nhau khoảng 3 tháng. Thấy Hoàng cục cằn, nóng tính lại thiếu tôn trọng mình nên chị T. đòi chia tay. “Tôi đòi chia tay nhưng Hoàng cứ cố níu kéo… Tôi đề nghị tòa xử Hoàng án nặng vì hành vi của mình” - chị T. tố cáo Hoàng một cách tức giận.

Nghe những lời tố cáo tàn nhẫn đó, Hoàng quay qua nhìn người yêu… rồi nước mắt cứ rơi.

Đến tham dự phiên tòa, bà Nguyễn Thị Dược (mẹ của Hoàng) ngồi ngay hàng ghế dưới cùng, nơi góc phòng xử án mà khóc. Bà nói: “Hoàng có kể chuyện tình với cô giáo T., tôi khuyên nó “đũa mốc đừng chòi mâm son”, nhưng nó không chịu nghe. Thế nên, gia đình vẫn để cho con được sống chung với T. Đâu ngờ, vì quá si tình và dại dột mà nó phải chịu tội trước vành móng ngựa”.

“Yêu mà lại dùng kéo đâm người mình yêu sao?” - vị chủ tọa nhắc nhở bị cáo Hoàng. Không phải cứ yêu, cứ ghen là dùng dao đâm người yêu. Đã có rất nhiều chuyện tình yêu biến thành thù hận mà thường là các bị cáo cho rằng vì quá yêu.

“Thật ra, đó không phải là hành động nhân danh tình yêu, mà chỉ là cách cư xử thiếu đạo đức và mất kiềm chế để cuối cùng không yêu được lại tìm cách giết nhau và hận nhau suốt đời” - lời vị chủ tọa cùng án tù 12 năm dành cho Hoàng khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Theo Tố Tâm/ Đồng Nai online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !