Xưởng sản xuất ma túy cực lớn ở Kon Tum vừa bị triệt phá hoạt động thế nào

Ngày 6/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an phối hợp với công an các địa phương phía Nam triệt phá đường dây sản xuất ma túy với quy mô cực lớn đặt nhà xưởng ở huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Ông Tạ Ngọc Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố 3B thị trấn Đăk Hà được mời chứng kiến vụ việc.

Lực lượng công an khám xét tại khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên.

Như đã thông tin, ngày 10/9, tại Hội nghị cấp Bộ trưởng về nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia, Đại tá Vũ Văn Hậu - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) xác nhận, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất ma túy với quy mô cực lớn.

Cụ thể, ngày 6/8, lực lượng C04 đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh: Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM; Đoàn 3, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Vụ Kiểm sát điều tra án ma túy, VKSND Tối cao kiểm tra, khám xét khẩn cấp khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên tại địa chỉ tổ dân số 3B, thuộc làng nghề thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch (lấy mẫu giám định kết luận là ma túy tổng hợp); khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất, và khoảng 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy. Bước đầu cơ quan tố tụng đã tạm giữ 10 người, trong đó có 8 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Một công nhân làm việc tại Khu giết mổ gia súc tập trung thị trấn Đăk Hà (địa điểm làm việc sát với Công ty Đồng An Viên) cho biết: “Kho xưởng của Đồng An Viên trước đây làm gỗ nhiều lắm… Mấy hôm em đi chợ thấy có người Trung Quốc đi mua đồ ăn và đi về xưởng gỗ của Đồng An Viên. Hàng hóa chở ra vào kho đều được chở bằng các xe ô tô mang biển số 51. Khi xe đến nơi có người ra mở cổng, xe vào trong là đóng chặt cửa nên không ai biết họ sản xuất gì bên trong”.

Lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 10 đối tượng trong vụ việc này.

Ông Tạ Ngọc Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố 3B thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà, Kon Tum) là người dân duy nhất được cơ quan chức năng mời tham gia chứng kiến vụ bắt giữ.

Trao đổi với PV Infonet, ông Hạnh cho biết, khoảng 6h sáng 6/8, ông Hạnh được mời lên tham gia chứng kiến việc khám xét của lực lượng công an.

"Bên trong khu xưởng được thiết kế hình chữ L, rộng hàng ngàn m2, xung quanh quây kín bằng tôn, ra vào bằng 2 cổng trước và sau. Hàng trăm chiến sỹ công an thực hiện nhiệm vụ.

Khi lực lượng công an ập vào nhà xưởng, có 8 người Trung Quốc ở độ tuổi từ 40 đến 60. Trong 8 đối tượng này có 4 người đang trực tiếp sản xuất, 4 người nằm ngủ cách nơi sản xuất chỉ hơn 10 mét. Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, có 4 người đã đăng ký tạm trú với công an địa phương bằng các tên giả, số còn lại chưa đăng ký", ông Hạnh kể.

Theo ông Hạnh, sau nhiều giờ kiểm đếm, lực lượng chức năng ghi nhận có 52 thùng phuy loại 250 lít và hàng trăm can nhựa loại 20 lít, nhiều xô nhựa đựng dung dịch lỏng, chất bột màu trắng là tiền chất để sản xuất ma túy đá; đặc biệt, có trên 20 máy trộn hình cầu dung để sản xuất ma túy đá.

“Sau khi chứng kiến sự việc, ký vào 160 giấy ghi nhận, đến 17h30’ chiều cùng ngày, tôi được cơ quan chức năng cho về”, ông Hạnh cho biết.

Hiện vụ án đang được Bộ Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bá Tứ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !