Xóa “nạn” ma túy trước cửa trường học ở Hà Nôi

Chiều 5/1, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Anh Dương (23 tuổi, ở số 32 ngách 521/9 phố Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nói về vấn đề này, Đại úy Nguyễn Đức Toàn – Tổ Trưởng tổ CSHS Công an phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết quá trình kiểm tra, rà soát địa bàn công an phát hiện tình trạng sử dụng cần sa (ma túy dạng thảo mộc) đang có dấu hiệu manh nha ở khu vực cổng trường học, tập trung chủ yếu vào các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh của các trường học trên địa bàn.

Bị can tại cơ quan công an.

Công an phường Tân Mai đã thành lập chuyên án, thiết lập các mũi trinh sát, quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đến 19h10’ ngày 19/12/2019, mũi trinh sát của Đại úy Đặng Đức Chung phát hiện 2 nam thanh niên có dấu hiệu nghi vấn nên đã mật phục, theo dõi.

Đến 19h40’ cùng ngày, xác định được 2 nam thanh niên này đang tiến hành giao dịch mua bán ma túy cần sa, Đại úy Đặng Đức Chung cùng các đồng đội đã ập vào khống chế, bắt quả tang 2 đối tượng cùng tang vật là 2 túi nilon chứa cần sa ngay tại khu vực ngõ 521 Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tang vật của đối tượng.

Khi bị bắt, đối tượng tên Vũ Anh Dương đã thừa nhận hành vi mua bán chất ma túy của mình.

Cụ thể là Dương đang chuyển 2 túi nilon chứa cần sa cho khách hàng với giá 400.000 đồng. Cả Dương và vị khách hàng xấu số cùng tang vật đều được dẫn giải về trụ sở Công an phường Tân Mai để phục vụ công tác điều tra.

Tiếp tục đấu tranh, đối tượng Dương còn thừa nhận tích trữ cần sa ở nơi đang tạm trú tại địa chỉ 32 ngách 521/9 phố Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Tổ công tác đã tiến hành dẫn giải Dương đến địa chỉ nêu trên.

Tại tầng 2 của ngôi nhà, Dương đã tự giác giao nộp cho tổ công tác 1 túi nilon, bên trong chứa cần sa, 1 máy xay cần sa và 1 cân điện tử (phục vụ cho việc buôn bán ma túy).

Về nguồn gốc số ma túy này, Dương khai mua từ một người bạn quen biết ngoài xã hội với giá 1.500.000 đồng, sau đó đã dùng một phần cho bản thân, phần còn lại được chia vào 9 túi nilon (kích thước 7,5 x 5cm) để bán lẻ cho khách.

Mỗi túi Dương rao bán với giá 200.000 đồng. Số tiền hưởng lợi từ việc bán cần sa, Dương tiêu sài cá nhân và “gom hàng” để tiếp tục buôn bán ma túy trục lợi.

Qua giám định, công an phường Tân Mai xác định, số cần sa thu giữ khi Dương đang giao dịch với Tuấn Anh là 9,007 gam. Số cần sa Dương tự giao nộp tại nhà là 5,114 gam.

Tân Trường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !