Xác minh, điều tra vụ CSGT Đồng Nai tố cấp lãnh đạo 'bảo kê' xe quá tải trên QL20

Liên quan việc cán bộ CSGT tố cấp lãnh đạo có hành vi 'bảo kê', can thiệp vào xử lý xe quá tải trên QL20 tử thần, trưa 23/11, Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, công an đang xác minh, điều tra làm rõ nội dung trên.

Cán bộ CSGT kiểm tra xe quá tải bị "sếp" CSGT can thiệp qua điện thoại cho xe quá tải được đi. Ảnh cắt từ video một cán bộ CSGT cung cấp cho báo Tuổi Trẻ

Vị lãnh đạo tạm thời phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, công an tỉnh đã nắm thông tin ban đầu nên chưa thể nói cụ thể, đầu tuần tới sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

 Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ đăng tải sáng nay, có 2 sĩ quan của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai gần một tháng qua đã có đơn tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng đã có hành vi "bảo kê", can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, cụ thể là không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Các sĩ quan CSGT này yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật từ trung ương đến địa phương phải vào cuộc làm rõ lãnh đạo cấp đội, cấp phòng "đã nhiều lần bảo kê xe quá tải, can thiệp với cấp dưới để thả xe quá tải" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip cho báo ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì có cuộc gọi qua lại được xác định là với lãnh đạo đội tuần tra giao thông trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 can thiệp. Nội dung qua đoạn thoại như: "Xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi"…

Ảnh vụ xe tải đâm nát đầu ô tô 7 chỗ trên QL20 làm 4 người thương nặng hồi tháng 4/2019

Các đoạn hình ảnh, âm thanh ghi lại cũng cho thấy ở nhiều ca trực có rất nhiều xe bị chặn lại, một lúc sau các cuộc gọi thì tài xế lên xe chạy đi.

Thông tin tố cáo khẳng định, sau khi nhận các cuộc điện thoại, lực lượng tuần tra phải để xe quá tải đi.

Những người tố giác còn cho biết khi có ý kiến về việc bảo kê như trên, thì ngay sau đó họ bị điều chuyển công tác.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Đồng Nai xác minh, điều tra làm rõ.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Đồng Nai xảy ra 266 vụ tai nạn giao thông làm chết 210 người và bị thương 152 người. Trong đó, riêng tại TP. Biên Hòa xảy ra 110 vụ tai nạn, làm 68 người chết, 75 người bị thương.

Trong đó, trên quốc lộ 20 tử thần xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông làm 29 người chết và 10 người bị thuơng. 

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !