Vụ nữ sinh THCS bị xâm hại tập thể ở Thái Bình: Tòa dán thông báo xử kín

Sáng nay (19/4), TAND TP Thái Bình mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh bị xâm hại tập thể, vụ án có liên quan đến cựu Phó phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Thái Bình. Nhiều người quan tâm vụ án đã đến xem, nhưng trước cổng tòa xuất hiện tấm biển thông báo khiến người dân không thể vào trong.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm có các bị cáo: Phạm Văn Lam (47 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình), Phạm Như Hiển (tên khác là Phạm Như Kiểm, 45 tuổi), Phạm Đức Việt (45 tuổi) và Từ Minh Tuyên (48 tuổi). Các đối tượng đều ngụ thành phố Thái Bình, bị VKSND TP Thái Bình truy tố tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Nạn nhân bị xâm hại trong vụ án trên là T.M. Thời điểm bị xâm hại tập thể, cháu T.M mới 14 tuổi, đang học lớp 8 tại một ngôi trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Vào khoảng 7h sáng nay (19/4), xe chuyên dụng có sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa các bị cáo đến TAND TP Thái Bình để tiến hành phiên xét xử sơ thẩm.

Cổng tòa đóng kín sau khi các bị cáo và những người có liên quan di chuyển vào khu vực phía trong.

Ngay khi các bị cáo và những người liên quan có mặt tại tòa, cổng Tòa án nhân dân Thành phố Thái Bình đã đóng chặt. An ninh được thắt chặt tại khu vực tòa án. Khi phiên tòa xét xử diễn ra, một số người dân đã đứng trước cổng tòa dõi ánh mắt hướng về khu vực xử án.

Trước khu vực cổng tòa án, lực lượng chức năng đã dựng lên tấm biển thông báo với nội dung: Vào hồi 7h sáng ngày 19/4, Tòa án nhân dân TP Thái Bình đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Như Kiểm và đồng phạm bị Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình truy tố về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Khoản 2, điều 423, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và thông tư 02 của Tòa án nhân dân tối cao quy định chi tiết về việc xét xử các vụ án hình sự có người tham gia tố tụng là người dưới 18 tuổi "Đối với những vụ án có người bị hại là người dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục, bị bạo hành hoặc bị mua bán thì tòa phải xét xử kín; đối với những vụ án khác có yêu cầu của người dưới 18 tuổi, người đại diện của họ hoặc để giữ bí mật đời tư, bảo vệ người dưới 18 tuổi thì Tòa án cũng có thể xét xử kín nhưng phải tuyên án công khai theo quy định tại điều 327 Bộ luật Tố tụng hình sự".

Thông báo này cũng nêu rõ, chỉ những người có giấy báo, giấy triệu tập của Hội đồng xét xử tham gia tố tụng tại phiên tòa thì mới được vào khu vực xử án. Đến khi Hội đồng xét xử tuyên án thì mọi người được vào khu vực xử án.

Do là phiên xử kín nên chỉ những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan mới được qua cổng khi đã được công an kiểm tra thủ tục hành chính.

Tấm biển thông báo của Tòa án nhân dân TP Thái Bình.

Như Infonet đã đưa tin, vào đầu tháng 9/2018, Công an thành phố Thái Bình nhận đơn trình báo của gia đình nữ sinh T.M đang sinh sống ở thành phố Thái Bình về việc nữ sinh này theo bạn đi chơi đã nhiều ngày không về, điện thoại không liên lạc được.

Khi cơ quan chức năng đang phối hợp cùng gia đình tổ chức tìm kiếm, bất ngờ nữ sinh trở về nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý và cho hay bị nhóm đàn ông xâm hại tập thể tại khách sạn trên đường Trần Nhân Tông, thành phố Thái Bình.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 11/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, 44 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 36 phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình; chỗ ở số nhà 322, khu đô thị Kỳ Bá, tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi", ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Việt (48 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 276, đường Trần Thái Tông, tổ 20, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, chỗ ở hiện nay: số nhà 09, L08, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đến ngày 4/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can và tạm giam đối với 2 đối tượng khác là Phạm Văn Lam (46 tuổi, ở số nhà 12, ngõ 16, đường Trần Khánh Dư, tổ 22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, nguyên trung tá, Phó phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình) và Từ Minh Tuyên (47 tuổi, ở số nhà 01/482, đường Trần Hưng Đạo, tố 10, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tân Trường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !