Vũ “nhôm”: Nếu bị cáo nói không đúng sự thật, mong HĐXX khởi tố ngay!

Sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát (VKS) đối đáp, cả luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch và Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") đều tỏ ra không phục nên đã tiếp tục phản biện, giữ nguyên quan điểm về việc Vũ mượn ông Trần Phương Bình 200 tỷ đồng là giao dịch dân sự.

Phan Văn Anh Vũ quay xuống tìm người thân trong phiên tòa sáng 31/5.

Tiếp tục phiên tòa xét xử sai phạm tại Ngân hàng Đông Á (DAB), sáng 31/5, đại diện VKS đã nêu quan điểm, trong đó đề nghị HĐXX bác bỏ đơn kháng cáo kêu oan của Phan Văn Anh Vũ.

VKS cũng nhận định, trong toàn bộ quá trình điều tra, truy tố, Vũ không thừa nhận hành vi, thái độ xem thường pháp luật nên cần thiết xử lý nghiêm bị cáo để răn đe.

Đáp lại sau đó, cả Phan Văn Anh Vũ và luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo này) đều cho rằng sự đối đáp của VKS chưa thật đúng với tinh thần của Điều 26 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định "Tranh tụng trong xét xử được đảm bảo".

Theo luật sư, dù bản án sơ thẩm đã kết luận Vũ là đồng phạm với Trần Phương Bình trong việc chiếm đoạt 200 tỷ đồng của DAB, nhưng ông giữ quan điểm rằng, trong vụ án này, cơ quan tố tụng chưa đưa ra được tài liệu, bút lục nào chứng minh việc này.

Luật sư Trạch cho rằng ông Bình vì muốn cứu DAB nên đã cố trình che giấu tình trạng khó khăn của ngân hàng này, đồng thời chủ động chuyển cho Vũ 200 tỷ đồng và giao dịch này là ý chí đơn phương của ông Bình.

“Các dấu hiệu khách quan, chủ quan, tính chất đồng phạm không được làm rõ. Vũ không cùng mục đích, không bàn bạc và không thỏa thuận với ông Bình. Lời khai của Vũ đã thể hiện rõ điều này” – luật sư Trạch nêu quan điểm, đồng thời khẳng định “trong giao dịch mua 600 tỷ đồng tiền cổ phần DAB, thân chủ tôi rất ngay tình”.

Với đề nghị “nghiêm trị” Vũ vì ngoan cố, luật sư Trạch cho rằng  “quyền của các bị cáo là không buộc đưa ra lời khai chống lại mình”. Ông cũng nhắc đến việc gia đình thân chủ đã nộp 200 tỷ đồng tại phiên sơ thẩm nhưng việc này không được ghi nhận, xem xét.

Tới lượt mình tranh luận, Vũ “nhôm” lập tức “hoàn toàn không đồng ý với VKS”.

“Mong VKS tôn trọng sự thật và pháp luật rằng, tại các phiên tòa công khai, ông Bình và ông Vinh đều thừa nhận hoàn toàn không bàn bạc với bị cáo và che giấu để bị cáo không biết nguồn tiền” – Vũ nói.

“Hôm nay bị cáo nói gì không đúng sự thật mong HĐXX khởi tố ngay. Còn nếu bị cáo trình bày đúng, xin HĐXX ghi nhận cho bị cáo”, Vũ tiếp tục đưa ra lý lẽ khẳng định mình hoàn toàn không “ngoan cố” như VKS kết luận.

“Mấy ngày vừa qua, HĐXX có thấy bị cáo ngoan cố, coi thường pháp luật không?”, Vũ đặt câu hỏi.

Vũ nói thêm về thông tin vụ án này thuộc án điểm, được Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng yêu cầu cơ quan tố tụng xử lý nghiêm, tuy nhiên, theo Vũ, Ban chỉ đạo cũng yêu cầu xử lý đúng pháp luật chứ “hoàn toàn không bảo xử lý bị cáo bằng mọi giá”.

Sau đó, Vũ tiếp tục nói về quá trình được mời mua cổ phần DAB và nhận 200 tỷ đồng từ Trần Phương Bình, tuy nhiên Chủ tọa ngắt lời bởi vấn đề này đã được trình bày nhiều lần. Vũ bị mời về chỗ vì vẫn tiếp tục nhắc lại tình tiết cũ mà không đối đáp trực tiếp vào các vấn đề VKS đưa ra.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !