Vũ “nhôm” “kêu oan”, khai chỉ vay cá nhân Trần Phương Bình, không cấu kết rút tiền của DAB

Theo lịch, hôm nay phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án tại Ngân hàng Đông Á (DAB) sẽ tiếp tục. Trong phiên xử cuối tuần trước, Vũ “nhôm” liên tục "kêu oan".

Phan Văn Anh Vũ tại phiên tòa ngày 30/11.

Hồ sơ vụ án cho thấy vào tháng 9/2018, Phan Văn Anh Vũ (Chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Nam 79) đã có đơn gửi Viện kiểm sát Nhân dân tối cáo với nội dung không đồng ý với kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an.

Trong lá đơn này, Vũ khẳng định mình không biết số tiền 200 tỷ đồng mà ông Trần Phương Bình cho Công ty Bắc Nam 79 vay là nguồn tiền mà ông Bình lấy từ chính quỹ của DAB. Theo Vũ, ông Bình không nói gì về việc này.

Theo nội dung đơn trình bày, Vũ không bàn bạc với ông Bình, Nguyễn Đức Vinh (nguyên Trưởng phòng ngân quỹ DAB), Đỗ Thanh Hùng (nguyên Thủ quỹ) để câu kết, lập chứng từ khống nhằm rút số tiền này. Số tiền này hoàn toàn là do ông Bình chỉ đạo nghiệp vụ với Vinh và Hùng.

Từ đó, Vũ cho rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra không thể buộc tội “lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản” với vai trò đồng phạm cùng Trần Phương Bình.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 30/11, Vũ cho biết, từ ngày 17/4/2018, Vũ đã làm đơn kêu oan gửi tới Viện trưởng VKSND Tối cao, lãnh đạo Bộ Công an...

Trong phần thẩm vấn tại Tòa, Vũ cũng thuật lại quá trình vay và nhận 200 tỷ đồng từ ông Trần Phương Bình, đồng thời cho rằng đây chỉ là quan hệ dân sự, vay mượn giữa hai cá nhân tin tưởng nhau.

Thậm chí Vũ còn lấy tính mạng vợ con ra đặt cược cho tính chính xác trong lời khai của mình.

Trong vụ án này, Vũ "nhôm" bị truy tố tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Cáo trạng cho rằng, Vũ đã đồng phạm với Trần Phương Bình chiếm đoạt của DAB hơn 200 tỷ đồng và phải bồi thường số tiền này.

Ngoài ra, Vũ còn phải nộp lại 13,4 triệu USD và 90 tỷ đồng mua cổ phần DAB để khắc phục hậu quả vụ án.

Chiều 30/11, Vũ cho biết gia đình đã nộp cho Cơ quan điều tra 173 tỷ đồng để trả cho ông Trần Phương Bình.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !