Vụ nhà báo bị dọa giết ở Thanh Hóa: Đã xác định được thủ phạm

Sau 4 tháng vào cuộc điều tra, làm rõ, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định người dùng số điện thoại lạ để đe dọa một Nhà báo trên địa bàn tỉnh là một cháu bé mới chỉ 15 tuổi. Cháu bé này sử dụng số điện thoại do Chủ tịch xã đứng tên chủ thuê bao.

Kết quả điều tra vụ Nhà báo Trần Đại bị "đe dọa" của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Mới đây, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) - Công an tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 729/CAT-PA03 gửi Nhà báo Trần Đại - Phụ trách Văn phòng đại diện thường trú báo Nhà báo và Công luận tại Thanh Hóa về quả điều tra vụ việc Nhà báo (NB) này bị một số điện thoại lạ gọi đến đe dọa hơn 4 tháng trước.

Theo đó, cơ quan Công an đã lấy mẫu giọng nói của cháu Trịnh Hoàng Kỳ (SN 2003, trú tại số 51 Từ Đào Hạnh, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) và những người liên quan, gửi kèm dữ liệu ghi âm nội dung cuộc gọi đe dọa do NB Trần Đại cung cấp, trưng cầu giám định giọng nói tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); kết quả kết luận cháu Trịnh Hoàng Kỳ là người đã đe dọa ông Trần Đại qua điện thoại vào ngày 13/6/2018.

Qua kiểm tra, xác minh lời khai của cháu Trịnh Hoàng Kỳ và những người có liên quan cho thấy: Mẹ cháu Kỳ là bà Lê Thị Hương có nhờ cháu kiểm tra số máy 0944133888. Sau khi kiểm tra xong, Kỳ gọi điện thoại cho bạn nhưng lại gọi nhầm sang số máy vừa kiểm tra (là số máy của ông Trần Đại).

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi NB Trần Đại gọi lại thì cháu Kỳ cho rằng người này có ý định xấu với mẹ mình nên đã có lời lẽ đe dọa để cảnh cáo.

Hình ảnh đấu giá đất ở huyện Quảng Xương mà PV Trần Đại tìm hiểu và phản ánh.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng xác minh số điện thoại cháu Kỳ sử dụng đe dọa NB Trần Đại là do ông Bùi Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đăng ký sử dụng.

Đến tháng 01/2018, số điện thoại được chuyển cho bà Lê Thị Hương (mẹ cháu Kỳ) sử dụng nhưng vẫn để thông tin chủ thuê bao là ông Bùi Tuấn Anh. Tiếp đó, đến tháng 4/2018, bà Hương chuyển cho con trai sử dụng.

Quá trình điều tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thống nhất xác định vụ việc trên không có dấu hiệu của phạm tội. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 12h40’ ngày 13/6, NB Trần Đại (phụ trách Văn phòng đại diện báo Nhà báo & Công luận tại Thanh Hoá) bị một người dùng số điện thoại 01258931111 gọi điện đến và có những lời lẽ đe dọa với nội dung: “Mày gọi cho những người của tao có việc gì? Nó là người của tao, không cần nói nhiều. Mày chỉ gọi số lúc nãy một lần nữa, gọi một lần nữa là tao sẽ cho người đến giết mày ngay và luôn. Không cần nói nhiều nữa”.

Theo NB Trần Đại cho biết, trong sáng cùng ngày ông có gọi điện cho ông Bùi Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh về việc ông này rời bỏ nhiệm sở đi đấu giá đất tại một địa phương khác.

Do bị đe dọa và sợ ảnh hưởng đến tính mạng, NB Trần Đại đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa trình bày và yêu cầu được làm rõ về vụ việc.

Trần Nghị

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !