Vụ gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa: Nhân vật bí ẩn trong thư tuyệt mệnh?

Trong nội dung bức thư tuyệt mệnh có tới 6 trang liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D, người mà theo ông Hà là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình ông đến cảnh đau thương như ngày hôm nay. Việc này cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra.

Xung quanh vụ gia đình 4 người chết ở Thanh Hoá mà cơ quan CSĐT vừa chính thức công bố nội dung bức thư tuyệt mệnh của ông Ngô Lê Hà để lại, trong nội dung thư tuyệt mệnh 7 trang giấy được tìm thấy ở hiện trường có tới 6 trang liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D - người mà theo ông Hà là "kẻ lừa đảo" đã đẩy gia đình ông đến cảnh đau thương như ngày hôm nay.

Vụ gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa: Nhân vật bí ẩn trong thư tuyệt mệnh? - ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Trong ngày 3/11, tại Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi họp báo thường kỳ, đồng thời trả lời một số thông tin xung quanh vụ án khiến 4 người trong một gia đình chết ở số nhà 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

Tại buổi họp báo, trả lời thắc mắc của phóng viên về người tên D. xuất hiện trong bức thư tuyệt mệnh, thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng PA 83 (An ninh chính trị nội bộ) Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đến lúc này, cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa mới cung cấp thông tin ban đầu, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra của các cơ quan chức năng, nếu người dân, báo chí có thông tin mật của vụ án thì cung cấp cho cơ quan điều tra, giúp cơ quan công an trong quá trình điều tra, phá án”.

Vụ gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa: Nhân vật bí ẩn trong thư tuyệt mệnh? - ảnh 2

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng PA 83 (An ninh chính trị nội bộ) Công an tỉnh Thanh Hóa trả lời báo chí.

Trước đó, tối ngày 1/11, gia đình và người thân của ông Ngô Lê Hà không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ, gọi điện không liên lạc được. Đến 21h30' cùng ngày, người thân và hàng xóm phá cửa tầng 2 vào nhà thì phát hiện ông Hà đã chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ ông và 2 con trai mỗi người chết ở 1 phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3.

Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chủ trì, phối hợp cùng với Công an TP Thanh Hóa tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ.

Bốn người chết gồm: ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) chết ở tầng 1, bà Trần Thị Nhung (42 tuổi) chết ở phòng ngủ tầng 2, con trai Ngô Duy Tân (23 tuổi), chết ở phòng ngủ tầng 3, Ngô Quang Ninh (12 tuổi) chết trong phòng ngủ tầng lửng.

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu nhận định, ông Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược (thời gian chết từ 3 – 4h ngày 1/11), sau đó khoảng 4h15', ông Hà treo cổ tự tử tại tầng 1.

Tại hiện trường, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà trong hoạt động kinh doanh.

Bức thư tuyệt mệnh ông Hà để lại được ông viết bằng tay kèm theo file ghi âm. Bức thư dài 7 trang giấy, thời gian ghi vào những ngày khác nhau. Trong đó, có 2 tờ ghi ngày 29/9 và gần nhất là ngày 30/10; 1 tờ ghi là "tự truyện 2015"; 1 tờ ghi “chuyện kể về D lừa đảo”…

Vụ gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa: Nhân vật bí ẩn trong thư tuyệt mệnh? - ảnh 3

Báo cáo kết quả điều tra của cơ quan Công an Thanh Hóa.

Bức thư thể hiện sự ân hận của ông vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ. Trong thư có dòng đầu ghi “tự truyện 2015”, ông Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa…”.

Ông Hà cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình, anh em, họ hàng. Ông cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, ông làm công trình không đủ trả lãi, số lãi phải trả hàng năm lên đến 4-5 tỉ đồng. Con số nợ mà ông Hà phải trả ước tính hàng chục tỉ đồng. Trong thư ông cũng cầu xin những người mà mình đang mắc nợ tha lỗi. Trong thư, ông Hà cũng bày tỏ tội lỗi vì hành động tước đoạt mạng sống của vợ con.

Ngoài ra, trong nội dung bức thư tuyệt mệnh có tới 6 trang liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D. người mà theo ông Hà là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình anh đến cảnh đau thương như ngày hôm nay.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Hải Ngọc

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !