Vụ cướp chấn động Hà Tĩnh: Nạn nhân bị cắt gân kể lại giây phút hoảng sợ nghẹt thở

Nhận được tin mật báo con gái đang bị cướp khống chế, Thiếu tướng Công an đang ở Hà Tĩnh đã kịp thời tới hiện trường, dùng mưu trí không chế tên cướp và đoạt được hung khí, giải cứu 5 người.

Mật báo “con đang bị cướp khống chế”

Theo tin từ cơ quan điều tra, khoảng 3h ngày 9/5, Lê Văn Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đeo găng tay, bịt kín mặt, mang hung khí đột nhập vào nhà riêng của chị Trần Thị Q. (trú tại đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị Sông Đà, TP Hà Tĩnh) để cướp tài sản.

Nghe tiếng động từ phía cổng nhà, người giúp việc ra mở cửa xem xét thì lập tức bị tên này cầm dao khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng 2. Thời điểm đó, trong nhà có 6 thành viên (3 mẹ con chị Q, bố mẹ chồng, người giúp việc).

Để thực hiện mục đích của mình, đối tượng tiếp tục khống chế chị Q. dùng dây trói chân người giúp việc và bố chồng nhốt vào nhà tắm, rồi cầm dao đe dọa 2 đứa trẻ đang nằm trên giường yêu cầu chị Q. mở két sắt đưa tiền và USD.

Đối tượng liều lĩnh đột nhập nhà dân cướp tài sản đang theo học thạc sĩ tại Trung Quốc.

Nhận số tiền 50 triệu đồng, Kiên chê ít, nhìn vào két thấy có sổ tiết kiệm, hắn bắt chị Q. phải xin nghỉ việc với lý do con ốm để đi rút tiền về. Nếu chị không nghe lời, hắn sẽ xuống tay giết chết các thành viên trong gia đình.

Đến 7h sáng cùng ngày, Kiên yêu cầu chị Q. đến ngân hàng rút tiền. Để tránh việc nữ gia chủ báo cảnh sát, tên cướp ép phải liên tục gọi điện thoại qua hình thức Facetime (cuộc gọi video giữa các điện thoại iphone - PV), trên đường đi phải quay video gửi về. Sợ đối tượng manh động làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe những người bị khống chế ở nhà, chị Q. buộc phải làm theo yêu cầu.

Theo một cán bộ điều tra, khi chị Q. đến một ngân hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh, nhằm tránh sự nghi ngờ của đối tượng, chị tiếp tục quay cảnh làm thủ tục rút tiền cho tên cướp xem. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục, chị Q. nhanh trí ghi vào mẩu giấy nhỏ số điện thoại của bố là Thiếu tướng T.C.T, công tác tại Bộ Công an, kèm lời nhắn: “Con đang bị cướp khống chế” ở phía dưới tờ giấy rút tiền, sau đó đưa cho nhân viên ngân hàng.

Nhận giấy, nhân viên ngân hàng phát hiện sự việc, hiểu ý chị Q. nên đã gọi điện vào số điện thoại ghi trong tờ giấy. Nhận được điện thoại từ nhân viên ngân hàng, lúc này, Thiếu tướng T. đang ở Hà Tĩnh nên đã gọi thêm 2 cán bộ Công an Hà Tĩnh tới nhờ hỗ trợ bắt đối tượng.

Đến ngân hàng không thấy ai, Thiếu tướng T. quay trở lại nhà con gái thì thấy cửa cổng mở toang, tầng hai có nhiều tiếng ồn ào. Nghi chuyện chẳng lành, Thiếu tướng T. cùng 2 cảnh sát bí mật vào nhà. Thấy tên cướp đang khống chế ông thông gia (bố chồng chị Q.) cùng người giúp việc trong nhà, tướng T. đã xông vào khóa tay, tước hung khí, bắt gọn tên cướp.

Ngay sau đó, Thiếu tướng T. đã gọi điện báo cho Công an Hà Tĩnh tới dẫn đối tượng về trụ sở, lấy lời khai phục vụ điều tra. Trong quá trình Thiếu tướng T. khống chế tên cướp, người giúp việc bị thương ở tay và cổ.

Lời kể của nạn nhân bị hành hung

Đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sau khi được đưa đi cấp cứu kịp thời, bà Nguyễn Thị Th. (SN 1965, trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh), người giúp việc cho gia đình chị Q. vẫn chưa hoàn hồn kể lại sự việc xảy ra khi tên cướp đột nhập và khống chế 6 người trong gia đình.

Theo lời bà Th., 5h sáng, nghe tiếng động bà Th. ra mở cửa cổng, tên cướp núp sau cánh cửa nhanh chóng dùng dao dí vào cổ ra lệnh: “Cấm mày kêu! Nếu không tao cứa cổ”. Bà Th. hoảng quá, la lên “Q. ơi, làng nước ơi, cướp!”. Chưa dứt lời, tên cướp cứa đứt gân tay trái của bà.

Bà giúp việc bị tên cướp dùng dao cắt gân tay, cứa cổ.

"Sau đó, tên cướp dí dao vào cổ tôi, yêu cầu dẫn hắn lên tầng 2 vào phòng của chủ nhà. Đẩy cửa vào phòng chị Q. nhưng ba mẹ con đang ngủ (chồng chị Q đi công tác), chị Q. có hỏi có việc gì không bà, tôi chỉ lẩm bẩm nói được từ… cướp!

Để khống chế tất cả các thành viên trong gia đình, tên cướp dồn tất cả mọi người vào một góc, yêu cầu chị Q. mở két sắt, giao tiền cho nó. Sợ các thành viên bị ảnh hưởng, chị Q. đã giao 50 triệu đồng tiền mặt cho tên cướp và bảo hắn xuống dưới tầng 1 lấy chiếc xe máy mang đi luôn nhưng hắn không nghe" – bà Th. thuật lại.

Vếtcứa ở cổ bà Th. vẫn chưa lành.

Bà Th. kể tiếp, trong lúc dùng dao khống chế các con tin, tên cướp có nói: “Tao bị bệnh tim, chừng này không đủ. Tao cần 1 tỷ đồng để chữa bệnh. Nếu không có tiền, sẽ đổi mấy mạng người”. Thấy sổ tiết kiệm trong két sắt, tên cướp yêu cầu chị Q. nghỉ việc ra ngân hàng rút giao cho hắn.

Tên cướp gắn 2 chiếc điện thoại, cài vào 2 túi áo của chị Q. buộc chị phải liên tục gọi điện thoại, trên đường đi phải quay video gửi về để hắn tiện theo dõi. Khi chị Q. đi, hắn còn dọa "nếu mày báo với ai sự việc này tao sẽ giết chết mấy người ở đây".

"Khoảng 10 phút sau, tên cướp nói: “Tao bị lộ rồi!”. Hắn yêu cầu chị Q. quay trở lại nhà. Sau đó, hắn nhìn xuống đường phát hiện có 3 người đàn ông chuẩn bị vào nhà. Hắn bắt tôi phải xuống nhà, nói 3 người kia về đi, nếu không tao giết. Trong 3 người đàn ông, có bố ruột chị Q. đang là Thiếu tướng công tác tại Bộ Công an", giọng nói của bà Th. còn chưa hết sự lo sợ.

Căn nhà chị Q. tại thành phố Hà Tĩnh

Có mặt tại bệnh viện, bà Lý - mẹ chồng chị Q. cũng kể lại giây phút gay cấn khi ông thông gia tóm gọn tên cướp, giải cứu các thành viên trong gia đình.

“Ông thông gia lên tầng 2 mở cửa vào phòng. Tên cướp bảo ông đứng yên nhưng ông đã nhanh nhẹn dùng tay không, cướp lấy con dao trên tay đối tượng, cùng với 2 người nữa quật ngã và trói tên cướp lại, cứu mấy người chúng tôi”.

Hiện Công an thành phố Hà Tĩnh đang tạm giữ đối tượng Lê Đình Kiên để điều tra về tội Cướp tài sản theo điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Được biết, Kiên đang học thạc sĩ ở Trung Quốc, chuẩn bị tốt nghiệp.

Trương Hoa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !