Vụ CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê cho xe quá tải: Bộ Công an thông tin chính thức

Chiều 24/12, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an cho biết đơn vị vừa có kết quả xác minh ban đầu vụ CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê cho xe vi phạm, trù dập cán bộ và không chi trả một số khoản chế độ.

Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu cũng thông tin, kết quả kiểm tra xác định Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2, đã gọi điện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm. Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1 cũng gọi điện can thiệp 6 phương tiện vi phạm.

Toàn cảnh buổi họp báo chiều 24/12.

Nói thêm về thông tin các cán bộ, chiến sĩ tố cáo bị trù dập, Thiếu tướng Hiếu cho biết cơ quan thanh tra xác định năm 2019, Phòng CSGT Đồng Nai đã điều động 72 lượt cán bộ, chiến sĩ (33 người luân chuyển định kỳ và chuyển đổi vị trí 39 người).

Việc điều chuyển này được thực hiện theo quy định, trong đó chiến sĩ Võ Quốc Khánh được điều động từ Đội CSGT số 2 sang Đội CSGT số 1, nhưng đều làm nhiệm vụ tuần tra.

Thanh tra Bộ Công an cũng cho biết không có căn cứ cho thấy có việc cán bộ tố cáo tình trạng bảo kê xe quá tải bị trù dập.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu phát biểu tại buổi họp báo.

Nội dung thứ ba được cơ quan thanh tra kết luận là việc quyết toán, chi trả một số loại tiền bồi dưỡng, chế độ tại Đội CSGT số 2.

Thứ nhất, qua xác minh, 1,4 tỷ đồng tiền chế độ cán bộ, chiến sĩ được nhận về nhưng không được cấp phát mà đội giữ lại để sử dụng chung vào các mục đích trả điện nước, thăm hỏi hiếu, hỷ... của đơn vị này.

Thứ hai, có sai phạm trong sử dụng tiền bồi dưỡng tham gia kiểm dịch. Cụ thể, Trung tá Phạm Hải Cảng quản lý 27 triệu đồng, 2 cán bộ khác là Trần Quang Giang và Dương Đình Thông đã nhận tiền kiểm dịch nhưng không phát cho cán bộ mà giữ lại sử dụng chung cho đơn vị. Thanh tra đã đề nghị lãnh đạo Bộ Công an giao đơn vị kiểm tra, xác minh cụ thể hơn để có kết luận chính thức.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã nhận được đơn của 2 cán bộ CSGT tố cấp trên của mình có hành vi can thiệp để cấp dưới thả xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, trong thời gian làm nhiệm vụ tại Đội CSGT số 2 (PC08, Công an tỉnh Đồng Nai), 2 cán bộ CSGT này từng nhiều lần dừng, chặn xe quá tải trên quốc lộ 20 để xử lý.

Tuy nhiên, ngay sau đó họ nhận được cuộc gọi từ cấp trên yêu cầu không xử phạt. Các cán bộ CSGT buộc lòng phải cho xe đi dù những ôtô này chở quá tải, có tài xế còn không xuất trình bằng lái xe. Theo người đứng đơn, việc gửi đơn tố cáo đã được khoảng 1 tháng, tuy nhiên, việc điều tra xử lý đơn của Công an tỉnh Đồng Nai vẫn chưa có kết quả.

Ngoài việc tố cấp trên “bảo kê" xe quá tải, người đứng đơn còn yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ các khoản tiền làm ca đêm, tiền trực lễ, Tết mà cán bộ CSGT nhiều năm qua chỉ ký trên danh sách nhưng không được nhận.

Đầu tháng 12/2019, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm đình chỉ công tác Trung tá Phạm Hải Cảng và Trung tá Phan Cẩm Tú để giải trình nội dung bị tố cáo. Trong thời gian bị đình chỉ công tác, 2 cán bộ này đã được đưa về Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đồng Nai.

Sông Yên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !