Vụ án VN Pharma: Kiến nghị Bộ Công an xác minh "người bí ẩn" quốc tịch Philippines

Chiều 1/10, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo trong vụ án “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” xảy ra tại Công ty VN Pharma. 2 người được xác định là chủ mưu trong vụ án là Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường lần lượt lĩnh các mức án 17 năm và 20 năm tù.

Bị cáo Võ Mạnh Cường khai rằng Raymundo mới là người cung cấp các loại giấy tờ giả về lô thuốc H-Capita.

Trước đó, trong các phiên thẩm vấn công khai tại tòa, Võ Mạnh Cường thường xuyên nhắc đến một người ngoại quốc tên Raymundo Y.Mararac, quốc tịch Philippines (Giám đốc Công ty Health 2000 Canada, đồng thời là Giám đốc Công ty Helix Canada). Đây được coi là nhân vật bí ẩn trong vụ án vì chưa từng xuất hiện, mà chỉ có trong lời khai của bị cáo Cường.

Theo Cường, trong vụ án này mình chỉ làm môi giới công việc giữa Raymundo và Nguyễn Minh Hùng và tất cả tài liệu giả về thuốc H-Capita là do Raymundo cung cấp. Vì vậy, Cường cho rằng mình bị oan. Tuy nhiên, lập luận này bị HĐXX bác bỏ và Cường bị tuyên mức án như trên.

Dù vậy, trong phần tuyên án, HĐXX cũng nhận định bị cáo Cường đã cung cấp ảnh của Raymundo, kèm đó là thư địa chỉ nhà máy Helix do Raymundo gửi cho Cường và email trao đổi qua lại, cùng hồ sơ xuất nhập cảnh cho thấy Raymundo nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam.

Vì vậy, theo HĐXX, vai trò của Raymundo trong vụ án này rất lớn, là người cung cấp thuốc và toàn bộ hồ sơ giả liên quan đến lô thuốc H-Capita và toàn bộ hồ sơ giả cho các bị cáo trong vụ án theo lời khai của Cường.

Đối tượng này cũng thường xuyên qua lại Việt Nam, do đó để bảo đảm xem xét vụ án tòa diện, tránh bỏ lọt tội phạm, HĐXX kiến nghị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và VKSND Tối cao nhanh chóng xác minh các hành vi liên quan đến đối tượng Raymundo, nếu có đủ căn cứ sẽ đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Hùng thông qua Võ Mạnh Cường đặt mua lô thuốc H-Capita. Sau khi thống nhất giá mua bán Cường đã liên hệ với Raymundo và được Raymundo chào giá 3,5 USD/viên.

Cường thông báo lại cho Hùng nhưng Hùng nói giá cao quá, Cường thông báo lại cho Raymundo. Sau đó Raymundo hạ thấp từ 3,5 USD xuống 0,6 USD/viên, tương đương 18 USD/hộp. Cường đã báo giá cho Hùng là 1 USD/viên, tương đương 30 USD/hộp và Hùng đã thống nhất giá cuối cùng là 0,9 USD/viên, tương đương 27 USD/hộp.

Cường cũng khai chính Raymundo là người cung cấp con dấu Công ty Helix Canada vào khoảng đầu năm 2013 để thuận lợi cho việc đóng dấu các giấy tờ cho khách hàng, vì việc chuyển giấy tờ cho Raymundo đóng dấu sẽ mất nhiều thời gian.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !