Vụ án Phạm Công Danh: Giám đốc các “công ty ma” khóc nức nở trước tòa

Vốn chỉ là những người làm công việc bình thường như nhân viên, bảo vệ…, những người này được Phạm Công Danh “cất nhắc” thành lãnh đạo nhiều công ty nhằm mục đích hợp thức hóa việc vay vốn ngân hàng. Giờ đây họ đang đối mặt với mức án nghiêm khắc.

Nhiều bị cáo khẳng định mình không hưởng lợi khi đứng ra làm "Giám đốc" cho các công ty của ông Danh.

Sáng 24/1, phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Công Danh và đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư cho các bị cáo là Giám đốc một số công ty do ông Danh “dựng” lên.

Trước HĐXX, đa số các luật sư đều nêu ý kiến xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo, vì thực chất đây đều là những người vốn là bảo vệ, trông giữ xe của Tập đoàn Thiên Thanh. Đồng quan điểm này, trong phần tự bào chữa các bị cáo cũng mong HĐXX xem xét, nhiều bị cáo bật khóc nức nở.

Bị cáo Nguyễn Tấn Thành (Giám đốc Công ty Thành Trí) cho rằng bản thân chỉ là người làm công ăn lương và không biết việc làm của mình là phạm pháp. Bị cáo cũng bày tỏ rằng cuộc sống trước kia và hiện nay rất khó khăn nên dù tòa có buộc liên đới bồi thường cũng không thể lấy đâu ra tiền.

Về hoàn cảnh, bị cáo Thành chỉ mới học hết lớp 6 và từng tham gia trong quân đội 5 năm, bố mẹ đều là người có công với cách mạng, trong khi người vợ đang bị bệnh nhưng phải chăm sóc hai con còn nhỏ.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Kim Vân (Giám đốc Công ty Hương Việt) cho biết phải đến khi cơ quan điều tra lấy lời khai mới biết hành vi của mình là vi phạm. Trước đó, bị cáo xin vào Tập đoàn Thiên Thanh làm việc (lái xe) chỉ vì thấy đây là công ty lớn.

Bào chữa cho bị cáo Vũ Viết Minh Quân (Giám đốc Vông ty Minh Quang) cho biết Quân là lao động chính trong gia đình và đang có con nhỏ mới sinh trong năm 2017. Theo luật sư, bị cáo có vai trò mờ nhạt trong vụ án nên đề nghị HĐXX tuyên mức án thấp nhất.

Với bị cáo Trần Văn Bình (nguyên Tổng giám đốc Công ty Trung Dung), luật sư cho biết bị cáo mới chỉ học hết lớp 6, không hiểu biết về tài chính kế toán. Hiện nay gia đình của bị cáo đang gặp rất nhiều khó khăn, trong khi không hưởng lợi điều gì từ hành vi của mình.

Hiện phiên tòa đang tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư cho bị cáo Trầm Bê.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !