Vợ chồng Chủ tịch cà phê Trung Nguyên vẫn bất đồng quan điểm phân chia tài sản

Chiều 21/2, phiên tòa ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên tiếp tục diễn ra sau nhiều tình tiết bất ngờ diễn ra buổi sáng. Tranh luận trong buổi chiều, hai bên tiếp tục thể hiện quan điểm khác nhau về việc phân chia tài sản.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không đồng ý nhận tiền mặt thay cho cổ phần.

Mở đầu phiên tòa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói về tin nhắn của người con bà mới nhận trưa nay. Theo bà, các con đã đọc được diễn biến phiên tòa qua truyền thông và tỏ ra thất vọng.

“Các con khuyên tôi phải tiếp tục, không được bỏ cuộc, chúng con sẽ ở bên mẹ” – bà Thảo nói.

Trả lời câu hỏi của Chủ tọa về yêu cầu phân chia tài sản, bà Lê Hoàng Diệp Thảo một lần nữa khẳng định không đồng ý tỷ lệ chia 70/30 với phần lớn thuộc về ông Vũ.

“Điều này không có căn cứ pháp luật và đạo lý” – bà Thảo nói, đồng thời từ chối việc phía ông Vũ muốn thanh toán số cổ phần đó bằng tiền mặt.

Lên trình bày thay cho bà Thảo, người đại diện cho rằng mọi việc đều phát sinh từ Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên (TNI). Theo ông, hai vợ chồng ông Vũ hiện nắm 90% số cổ phần tại đây, trong khi công ty này cũng là nơi sở hữu 70% cổ phần tại Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên.

“Tôi đề nghị chia cho bà Thảo 51% cổ phần của công ty này - TNI (trên tổng số 100%) và ông Vũ 39%”. Ông lý giải căn cứ yêu cầu như vậy là vì mẹ và chị gái ông Vũ còn sở hữu 10% cổ phần của công ty này.

“10% này cộng với 39% của ông Vũ sẽ được 49%. Với tỷ lệ này các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt cho bên kia trong đại hội cổ đông” – người đại diện cho bà Diệp Thảo tiếp tục phân tích, đồng thời cho biết 51% này tương đương với 2.100 tỷ đồng.

Ngoài ra, phía bà Thảo cũng yêu cầu chia đôi 30% cổ phần trong Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên; chia đôi 15% cổ phần tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên và cả căn nhà trên đường Tú Xương.

Đáp lại, phía bị đơn không đồng ý với tỷ lệ này. Đại diện ông Vũ giữ nguyên yêu cầu đề nghị tòa án xem xét tuyên cho ông Vũ hưởng tỷ lệ 70/30 ở tất cả các công ty.

Về bất động sản, người đại diện cho biết “xem như đã đồng thuận” (nguyên đơn sở hữu 7 nơi, bị đơn sở hữu 6 nơi, chênh lệch 25 tỷ đồng).

Tiếp tục trả lời câu hỏi của Viện Kiểm sát, bà Thảo đồng ý với phương án chu cấp 10 tỷ đồng cho 4 đứa con mỗi năm của ông Vũ. Tuy vậy, bà cũng bày tỏ băn khoăn về thời gian tính trợ cấp.

Về phía ông Vũ, trả lời câu hỏi của Viện Kiểm sát về việc “kể từ khi bà Thảo làm đơn ly hôn, ông có khi nào gặp con để hỏi xem muốn sống với ai?”, ông Vũ nói mình “không bao giờ dám làm tổn thương tụi nhỏ”.

Chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng chia sẻ “không bao giờ nói các con hãy về với tôi”.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !