Vợ bị cáo Nguyễn Thanh Hoài: Chồng tôi có khách thì tôi ngồi dưới bếp

Sáng 17/10, HĐXX phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử ở Hà Giang tiếp tục thẩm vấn đối với các nhân chứng. Trong số đó có bà Nguyễn Thị Hương, vợ bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang).

Bà Hương hiện đang làm việc tại Trường THCS Minh Khai, TP Hà Giang.

Khi được hỏi có biết những việc chồng làm trước khi vụ việc được phanh phui hay không, bà Hương nói chỉ biết đến những việc làm của chồng mình thông qua báo chí.

Nguyễn Thanh Hoài là đầu mối chính nhận nâng điểm cho con em các phụ huynh, sau đó chỉ đạo cấp dưới là Vũ Trọng Lương thực hiện việc sửa chữa bài thi và sửa điểm trên máy tính, với tổng số 114 thí sinh được nâng điểm.

Bà Nguyễn Thị Hương, vợ bị cáo Nguyễn Thanh Hoài.

Trả lời tại tòa, vợ Hoài cho biết: “Bình thường chồng tôi có khách thì tôi ở dưới bếp chứ không ở trên nhà. Vì chồng tôi thường về muộn nên khách đến cũng muộn. Nếu ở phòng khách mà nói chuyện thì tôi không để ý câu chuyện của chồng tôi với khách. Tôi cũng chỉ biết là khách đến chứ không biết là ai bởi vì lúc đó tôi chỉ lúi húi làm việc dưới bếp”.

Bà Hương cũng khẳng định, trong thời gian Hoài vắng nhà, bà không thấy ai đến biếu quà cáp gì và cũng không ai nhờ nâng hoặc xem điểm.

Bị cáo Hoài khai, trong quá trình ở nhà, vợ Hoài hoặc vào bếp nấu cơm, hoặc sang nhà ngoại, hoặc sang nhà nội vì 3 nhà gần nhau.

“Quan điểm tôi và vợ tôi thống nhất ngay từ ban đầu, việc của ai người ấy biết, máy tính của tôi chỉ tôi được sử dụng”, Nguyễn Thanh Hoài nói.

Một nhân chứng khác được HĐXX thẩm vấn sáng nay là bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Bà Bình có con tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và được Hoài giúp nâng điểm. Tuy nhiên, trả lời HĐXX, bà Hiệu trưởng có vẻ ngây ngô nói “không rõ nguyên nhân vì sao được anh Hoài nâng điểm”.

“Tôi khẳng định không nhờ anh Hoài nâng điểm cho con, có thể anh ấy nhớ nhầm”, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ nói.

“Tôi không rõ nguyên nhân, nhưng có một lần anh Hoài đi công tác huyện Yên Minh, trên đường về có ghé vào nhà hàng của tôi uống nước. Chúng tôi có nói chuyện hỏi thăm, anh Hoài có thời gian công tác ở Yên Minh nên có quen biết hỏi thăm”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ.

Sau khi HĐXX chứng minh việc có nhờ Hoài tác động vào bài thi, bà Bình tiếp tục: “Nhà tôi trên vùng cao nguyên đá, khách ra vào nhà hàng rất đông nên không thể nhớ được. Thực ra hôm ấy anh Hoài ghé qua nhà hàng. Tôi đang đi ngoại giao, thấy xe các anh ấy thì tôi vào nói chuyện thôi. Tôi nói cháu có nguyện vọng này nọ, nhưng đỗ trường nào thì học trường đấy, chứ không nhờ vả gì anh Hoài”.

Bà Bình cười rất sảng khoái khi được hỏi có cảm ơn Hoài về vật chất sau khi con được nâng điểm hay không: “Ôi quan trọng gì đâu ạ, không có gì!”

Đối chất với bà Bình, bị cáo Hoài khẳng định bà Bình có nhờ nâng điểm cho con trong cuộc gặp tại nhà hàng. Tại đây, Hoài được bà Bình cung cấp thông tin thí sinh để Hoài thực hiện việc nâng điểm.

Ngoài nhân chứng Bình, nhân chứng Nguyễn Thị Kim Tuyến (công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) cũng phủ nhận việc nhờ nâng điểm cho con. Tuy nhiên, Hoài khẳng định bà Tuyến có lên phòng làm việc của Hoài để nhờ vả Hoài.

Cũng trong sáng nay, một số nhân chứng khác đều thừa nhận có nhờ Hoài nâng điểm cho con hoặc cho cháu, thậm chí nâng điểm cho… người quen. Tuy nhiên, tất cả đều phủ nhận việc đưa lợi ích vật chất cho Hoài cũng như không ai hứa hẹn gì với Hoài.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !