Vết trượt dài của một nữ sinh

Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1992) trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi phạm tội của đối tượng.

Là con gái đầu trong một gia đình nông dân nghèo có 3 chị em nên từ nhỏ, Ánh luôn siêng năng, ngoan ngoãn, vừa cố gắng học giỏi, vừa phụ giúp bố mẹ các việc trong gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn nên mẹ Ánh phải thức khuya dậy sớm, tần tảo “buôn đầu chợ, bán cuối chợ”, còn bố đi kéo lưới thuê trên các con tàu để nuôi 3 đứa con ăn học.

Dù vậy, cái nghèo, cái đói vẫn cứ đeo bám gia đình Ánh. Không còn cách nào khác, bố Ánh phải vay tiền cho vợ đi XKLĐ, phụ giúp việc nhà tại Liên bang Nga. Từ đó, Ánh đảm nhận cả vai trò người chị và người mẹ để chăm lo gia đình. Thế rồi, mẹ Ánh đi biền biệt không về, bố vì chán nản nên sa vào rượu chè. Toàn bộ gánh nặng dồn lên đôi vai nhỏ bé của Ánh.

Vết trượt dài của một nữ sinh - ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Ánh tại cơ quan CSĐT

Với dáng người thanh thoát, nước da trắng và có năng khiếu múa dẻo, hát hay cộng với sự cố gắng học tập, Ánh thi đỗ vào Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Nghệ An, trở thành tấm gương vượt khó học giỏi trong vùng. Vào TP Vinh, ngoài giờ học, Ánh còn làm thêm ở quán cà phê, quán ăn để trang trải chi phí học tập và gửi về phụ giúp hai em ăn học. Các em của Ánh noi gương chị cũng vừa làm vừa học và đều thi đỗ vào cấp 3.  Dù khó khăn nhưng Ánh luôn đứng đầu lớp trong tất cả các môn học.

Thế rồi, vẻ đẹp của Ánh lọt vào “mắt xanh” một khách quen thường lui tới quán nhậu, quê ở Thanh Hoá, tự giới thiệu là Nam, giám đốc một công ty marketing. Vẻ ngoài đẹp trai cùng những lời đường mật của gã nhanh chóng làm Ánh “đổ gục”. Ánh thôi làm tại quán nhậu, theo Nam tới các vũ trường, say sưa trong men rượu với những tiếng nhạc chát chúa và những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Rồi Ánh trở thành con nghiện lúc nào không hay. Khi Ánh nhận ra Nam chỉ là một gã ăn chơi lêu lổng không nghề nghiệp thì cô đã phụ thuộc hoàn toàn vào hắn vì ma tuý.

Để có tiền hút chích, Ánh lấy trộm đồ của các sinh viên trong trường. Sức học của Ánh cũng giảm dần. Năm 2011, Ánh phải vào cơ sở giáo dục. Ra trại, Ánh sống vất vưởng ở TP Vinh, tiếp tục trộm cắp để hút chích nên bị bắt buộc đi cai nghiện tập trung ở tỉnh Quảng Trị. Sau khi ra trại, vì tiếp tục phạm tội nên tháng 10/2014, Ánh bị TAND TP Vinh xử phạt 6 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Vết trượt dài của một nữ sinh - ảnh 2

Tang vật thu được

Ngày 6/4/2015, Ánh ra tù và trở về quê. Lúc này, em trai Ánh đã đi làm, em gái đang học lớp 10, còn bố vẫn chìm trong các cơn say, mẹ bặt vô âm tín. Lợi dụng em trai có xe máy, Ánh chạy xe khắp nơi dò la, chờ thời cơ thuận lợi để thực hiện hành vi trộm cắp. Ngày 21/8/2015, Ánh đi xe máy BKS 37L1-384.14 của em trai từ Quỳnh Long lên xã Quỳnh Ngọc. Khi đi qua ki-ốt bán đồ điện của anh Trần Đức Dũng ở xóm 13, xã Quỳnh Ngọc, thấy anh Dũng đang lúi húi soạn hàng ở gian  trong, Ánh lẻn vào lấy trộm 4 cuộn dây điện rồi để lên xe, chạy xuống xã Sơn Hải bán cho anh Ngô Quốc Kháng với số tiền 1.200.000 đồng.

Trưa 15/9/2015, Ánh tiếp tục chạy xe lên ki-ốt của anh Dũng, lẻn vào lấy trộm 2 cuộn dây điện loại 11 ly, 2 cuộn dây điện loại 2,5 ly, mỗi cuộn dài 100 m rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, vừa ra đến đường chính, Ánh bị tổ tuần tra Công an xã và Công an huyện phát hiện. Thị tăng ga bỏ chạy nhưng chỉ đi được 500 m thì bị tổ tuần tra áp sát, bắt giữ.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu, Ánh tỏ ra bất cần, không hợp tác với cán bộ hỏi cung. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ của cán bộ điều tra, Ánh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo định giá, số tài sản mà Ánh trộm được trị giá 3.500.000 đồng.

Mới 23 tuổi nhưng nhan sắc của Ánh đã dần bị tàn phai vì những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Không nghề nghiệp, sự học lỡ dở, Ánh đang phải đối diện với bản án mới. Nhưng không biết bản án này liệu có giúp Ánh tỉnh ngộ để làm lại cuộc đời hay không?
Theo Nguyễn Lộc/Công an Nghệ An

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !