Vết trượt dài của giám đốc dọa mang bom vào ngân hàng

Từng là du học sinh, lập công ty riêng nhưng sau đó, Long tìm cách tiếp cận một chủ tịch HĐQT của một ngân hàng lớn ở Hà Nội, dọa có bom và đòi tiền.

Vết trượt dài của giám đốc dọa mang bom vào ngân hàng

Năm 2003, Nguyễn Hoàng Long (SN 1982) ở phố Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa đi du học ở Singapore. Khoảng cuối năm 2006, Long về nước thành lập và làm giám đốc một công ty cổ phần kinh doanh nhà hàng và dịch vụ. Công ty của Long thuê trụ sở làm việc tại tầng 5 một chung ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Do làm ăn thua lỗ, có khả năng phá sản nên khoảng giữa năm 2007, Long về Thanh Hóa và nhận tiền, hứa đưa một số người đi du học Singapore. Vì không đưa được ai đi nước ngoài, Long bị nạn nhân làm đơn tố cáo lên Công an TP Thanh Hóa.

Ngày 1/4/2009, Cơ quan cảnh sát điều ra công an TP Thanh Hóa ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Hoàng Long tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong khoảng thời gian bỏ trốn ngoài Hà Nôi, Long đọc được bài viết về ông Hồ Hùng, làm chủ tịch HĐQT một ngân hàng. Nghĩ ông Hùng lắm tiền nên Long đã nghĩ ra cách tìm gặp, đe dọa ông này để lấy tiền.

Thực hiện ý định đó, khoảng 9h ngày 20/4/2009, Long đi đến ngân hàng này tìm gặp ông Hùng nhưng không gặp được. Không từ bỏ ý đồ, Long xin số điện thoại của ông này, rồi giả danh là việt kiều tên Kova Tran, nhắn tin và đề nghị gặp ông để giao 1 đĩa CD có liên quan tới đời tư của ông này (thực tế không có chiếc đĩa nào có nội dung như Long nói). Ông Hùng nhắn tin lại là nếu có gì thì cứ gửi thư vào địa chỉ cơ quan cho ông thì Long không nói gì.

Tới ngày 21/4/2009, Long tiếp tục nhắn tin sẽ có người mang chiếc CD tới cơ quan cho ông Hùng. Nhận được tin nhắn, vị củ tịch HĐQT này đồng ý gặp người của Long để nói chuyện.

Khoảng 14h ngày 21/4/2009, Long mang một chiếc cặp màu đen đến ngân hàng gặp ông Hùng. Khi vào phòng ông của tịch HĐQT, Long chốt cửa.

Long nói với ông này bên trong cặp của anh ta có bom và đưa cho vị chủ tịch HĐQT đọc đoạn tin nhắn với nội dung “Trong cặp tôi có 1kg thuốc nổ TNT, hiện có người thuê tôi giết ông với số tiền là 500 triệu đồng. Nếu ông đồng ý đưa cho tôi 1 tỷ đồng thì tôi sẽ đảm bảo an toàn tính mạng. Nếu ông tiếp tục đưa cho tôi 1 tỷ nữa thì tôi sẽ nói cho biết người đứng đằng sau thuê tôi giết ông là ai. Còn nếu ông có hành động báo động hoặc báo công an thì tôi sẽ kích hoạt số thuốc nổ này”.

Sau khi đọc tin nhắn, ông Hùng đã bảo thư ký rút 500 triệu đồng mang vào đưa cho Long. Nhận được tiền, Long bắt ông này xách chiếc túi “có bom” đưa mình ra khỏi tòa nhà. Sau khi ra khỏi tòa nhà, Long chạy một mạch về khu chợ Đồng Xuân, mua quần áo, thay hình đổi dạng để tránh bị phát hiện. Sau đó, Long đi về khu Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Đến khoảng 19h ngày 21/4/2009, Long gọi cho em họ là Nhung tới cầu Định Công đón. Tại đây, Long đưa cho cô em gái 10 triệu đồng để chi tiêu. Khi Nhung đưa Long về tới nhà trọ của chị này thì tên cướp tiếp tục đưa 10 triệu để Nhung trả nợ giúp cho một người quen.

Ở nhà Nhung tới đêm, Long đi tới nhà Nguyễn Tiến Đạt, là bạn học cùng cấp 3 ở quận Thanh Xuân ngủ nhờ. Nhưng sau đó, biết Đạt đã bị cơ quan điều tra mời tới làm việc thì lại quay lại nhà Nhung ngủ.

Sáng hôm sau, Long gọi bạn và nhờ gửi cho mẹ mình ở Lâm Đồng 100 triệu đồng, biếu chị này 7 triệu tiền đi lại. Long đưa 175 triệu cho Nhung dặn trả nợ hộ mình những người ở Thanh Hóa, Nam Định mà cậu ta đã lừa trước đó. Số tiền 198 triệu đồng Long đã cầm theo rồi bỏ trốn khỏi Hà Nội.

Lẩn trốn suốt 2 năm từ Nam chí Bắc, tới ngày 13/8/2011, Long đã tới công an tỉnh Bình Dương đầu thú. Sau đó, Công an tỉnh Bình Dương giao Long cho Công an TP Thanh Hóa dể xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, người thân của Long đã trả lại số tiền 302 triệu mà trước đó cậu ta đưa. Số tiền này được trao trả lại cho bị hại. Bị hại tiếp tục đòi Long bồi thường số tiền 198 triệu còn lại và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Dự kiến, ngày 13/6, TAND TP Hà Nội sẽ xử Long theo điều 13, khoản 4, điểm b Bộ luật hình sự về tội cướp tài sản.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

NHẬT MAI

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !