Tự vẽ đủ kiểu 'lý lịch' hào nhoáng để lừa tình, lừa tiền phụ nữ

Cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ Ngọ Chí Phú (37 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo quyết định truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, anh Hoàng (ở Hà Nội) tố cáo một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng. Khi đó, anh Hoàng có quen chị Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) qua mạng xã hội zalo. Do có nhu cầu đổi tiền mới trong dịp Tết, anh Hoàng đã nhờ chị Huyền đổi số tiền 100 triệu đồng giúp mình.

Đối tượng Ngọ Chí Phú bị cơ quan công an bắt.

Sau đó, chị Huyền nói sẽ nhờ Ngọ Chí Phú đổi tiền giúp vì Phú nói có bạn bè làm việc ở những ngân hàng lớn. Sau khi đưa cho Phú số tiền trên, đợi mãi nhưng không thấy đối tượng này mang tiền mới về trả, chị Huyền gọi cho Phú thì không liên lạc được.

Chị Huyền cũng quen biết Phú qua zalo chứ không hề biết cụ thể về nhân thân, lai lịch của của Phú. Tuy nhiên, trong một lần đi chơi, Phú đưa cho chị Huyền một tập tiền mới và khoe khoang các mối quan hệ nên khi được bạn nhờ đổi tiền, chị Huyền nghĩ ngay đến Phú.

Trình báo với cơ quan công an, các bị hại cho biết Phú thường khoe rằng mình là Tiến sĩ Toán học, đang công tác tại một viện nghiên cứu đầu ngành về bộ môn Toán.

Công an quận Hoàn Kiếm đang tập trung điều tra vụ án thì Phú đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Thế nhưng, khi cơ quan tố tụng đang thực hiện các bước cần thiết để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng thì Phú đã bỏ trốn, sau đó bị bắt theo quyết định truy nã.

Cơ quan công an tiến hành khám xét thì phát hiện và thu giữ trong người Phú 150 triệu đồng. Đây là số tiền Phú khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt được của chị Hiền, ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

Để chiếm đoạt được tài sản của chị Hiền, Phú kết bạn qua zalo với nạn nhân rồi “vẽ” ra cho mình một bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng, từ đó viện lý do đang cần tiền làm đề tài khoa học và hỏi vay chị Hiền 150 triệu đồng. Chị Hiền cả tin đã cho Phú vay và bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền này rồi biến mất.

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm xác định, 3 người phụ nữ khác cũng bị Phú lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự. Đối với mỗi một người, Phú xây dựng một “kịch bản” khác nhau về bản thân và cuối cùng đều tìm cách vay mượn tiền của họ để giải quyết công việc.

Trong 3 người phụ nữ thì chị Ly (ở phường Đại Kim, Hoàng Mai) là trường hợp bi hài nhất. Qua zalo, Phú nói bản thân mình đang làm Trưởng phòng ở một hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại trung tâm thành phố Bắc Ninh. Phú hứa sẽ cưới chị Ly làm vợ và nói phải có 230 triệu đồng mới chuyển công tác về Hà Nội được.

Nghe theo lời "người yêu", chị Ly liền chuyển cho Phú số tiền trên, đồng thời còn chuyển thêm 30 triệu đồng cho Phú theo yêu cầu của đối tượng này để lấy tiền tổ chức liên hoan chia tay bạn bè cùng cơ quan. Toàn bộ số tiền này Phú cũng dùng để chi tiêu cá nhân rồi “lặn mất tăm”.

Tiến Dũng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !