Từ Đà Nẵng ra Hà Nội bắt bọn trộm xe sang Lexus RX 350

Sáng 20/5, lãnh đạo Quận ủy, HĐND và UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã đến thăm, động viện và khen thưởng đột xuất Ban chuyên án Công an quận Ngũ Hành Sơn đã điều tra, khám phá thành công vụ án rất nghiêm trọng, bắt đối tượng trộm cắp xe sang Lexus RX 350.

Sáng 20/5, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cùng Chủ tịch HĐND quận Phùng Văn Cưng và Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Anh Thi đã đến thăm, động viện và khen thưởng đột xuất Ban chuyên án Công an quận Ngũ Hành Sơn đã điều tra, khám phá thành công vụ án rất nghiêm trọng, bắt đối tượng trộm cắp xe sang Lexus RX 350.

Sáng 20/5, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm, thưởng nóng Công an quận 10 triệu đồng. (Ảnh: HC)

Theo báo cáo của Công an quận Ngũ Hành Sơn, khoảng 19h45 ngày 01/05, chị Trần Thị Thanh Mỹ (sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại tổ 37, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển xe ô tô Lexus RX 350 biển số 30E-41395 màu đen đến uống café tại quán ở số 21 Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn). Đến 21h30, chị Mỹ ra về thì phát hiện xe bị mất.

Theo trình bày của chị Mỹ thì mua xe này từ một người phụ nữ tên Ngọc (sống tại TP.HCM) với giá 02 tỉ đồng. Chị Mỹ giữ 01 chìa khóa trong người, còn 01 chìa chị để trong cốp xe; khi xe bị mất thì chị vẫn còn giữ chiếc chìa khóa còn lại. Tuy nhiên, Công an quận Ngũ Hành Sơn cho hay, lời khai của chị Mỹ nhiều lần thay đổi, quanh co về nguồn gốc chiếc xe cũng như những người có tham gia và liên quan đến vụ án.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận định vụ trộm xe là có thật, và có khả năng là 01 nhóm đối tượng hoạt động xuyên tỉnh chuyên bán xe nhập lậu, giấy tờ giả gây ra. Lãnh đạo Công an quận đã cho xác lập chuyên án truy xét, chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, khám phá nhóm đối tượng gây án.

Đối tượngLê Văn Tùng.

Tiến hành thu thập thông tin tại hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập thông tin từ nhiều nguồn, Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định tại Hà Nội có nhân chứng từng nhìn thấy chiếc xe nêu trên nên đã phối hợp với các đơn vị, địa phương của Công an Hà Nội thu thập thêm thông tin, qua đó, biết được đối tượng thường xuất hiện tại các khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Long Biên… (Hà Nội); các huyện Văn Giang (Hưng Yên), Vụ Bản (Nam Định)…

Ngày 8/5, tổ công tác phối hợp của Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác định được xe ô tô Lexus 30E-41395 nêu trên từng xuất hiện tại Chung cư khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 và thường xuyên di chuyển qua lại giữa khu vực đô thị mới Ecopark, giáp ranh giữa các quận Long Biên, Hoàng Mai (Hà Nội) và huyện Văn Giang (Hưng Yên) nên việc lần theo dấu vết rất khó khăn.

Nhận định đối tượng có khả năng cao đang có mặt tại đây, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Ban chuyên án, ngày 10/5, tổ công tác phối hợp các lực lượng của Công an quận Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hoàng Mai (Hà Nội), Công an xã Xuân Quan, Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã đột kích, khống chế các chốt bảo vệ, kiểm tra căn hộ biệt thư C103 Park River (KĐT Ecopark) bắt 02 đối tượng là Lê Văn Tùng (sinh năm 1992) và Vi Quang (SN 1995, đều trú huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) và 04 đối tượng liên quan.

Đối tượngVi Quang.

Sau khi bị di lý về trụ sở cơ quan công an, các đối tượng đều quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà Công an thu thập được, Tùng và Vinh khai nhận đã thực hiện vụ trộm xe Lexus 30E-41395 vào ngày 1/5, tuy nhiên nhất quyết không khai báo về nơi cất giấu chiếc xe này.

Ngày 11/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an địa phương đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp căn hộ C103, qua đó thu giữ 02 điện thoại của Tùng, 01 chìa khóa xe ô tô Lexus 30E-41395, các giấy tờ của chiếc xe này và 01 giấy phép lái xe của bị hại Trần Thị Thanh Mỹ.

Đến lúc này, Tùng phải thừa nhận khai báo nơi cất giấu xe tại một gara ô tô ở huyện Vụ Bản (Nam Định). Tổ công tác của Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an địa phương đã thu giữ chiếc xe Lexus 30E-41395 khi mới đang thay đổi được một nửa màu sơn. Đồng thời tạm giữ 01 xe ô tô Mercedes E350 màu trắng, không biển số, là phương tiện mà Tùng và Vinh vào Đà Nẵng, bám theo xe chị Mỹ và trộm chiếc xe Lexus 30E-41395.

Công an quận Ngũ Hành Sơn xem xét chiếc xe sangLexus RX 350 biển số 30E-413.95 bị thu giữ khi các đối tượng mới thay đổi được một nửa màu sơn từ đen sang trắng. Bên cạnh là chiếc Mercedes E350 màu trắng, không biển số. (Ảnh: HC)

Lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn cho hay hiện đơn vị đã khởi tố vụ án, tiến hành tạm giam bị can và đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Thay mặt lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn, Bí thư Quận ủy Nguyễn Đình Vĩnh đã khen thưởng đột xuất 10 triệu đồng cho Ban chuyên án, đồng thời đề nghị Công an quận tiếp tục phối hợp với Công an TP Đà Nẵng mở rộng điều tra, đưa bọn tội phạm ra trước pháp luật.

Hải Châu

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !