Truy tìm đối tượng giả danh nhân viên ga Sài Gòn để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết Đội Cảnh sát hình sự đang thụ lý vụ án có dấu hiệu lừa đảo xảy ra tại ga Sài Gòn, nhiều nạn nhân bị chiếm đoạt tiền và xe máy. Người bị tố cáo hành vi vi phạm từng là nhân viên bảo vệ tại Ga Sài Gòn, hiện đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Theo báo NLĐ, vừa qua, cơ quan chức năng quận 3 nhận được đơn của người dân tố ông Lê Toàn Trung (bảo vệ Ga Sài Gòn đã nghỉ việc) có hành vi chiếm đoạt xe máy cũng như hàng chục triệu tiền mua vé tàu Tết.

Có 6 người đến công an trình báo rằng khi ra ga mua vé về quê thì nhân viên thông báo hết vé. Các nạn nhân thấy ông Trung mặc đồng phục bảo vệ ga nên hỏi thông tin tàu Tết thì ông hứa sẽ mua giúp và cho tiền "cà phê" 200.000 đồng. Tin lời, 6 người đã chuyển từ 5 triệu đến 20 triệu đồng để nhờ ông Trung mua vé. Tuy nhiên, đến thời điểm nhận vé thì ông Trung tắt máy, không liên lạc được.

Ga Sài Gòn (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Tương tự, nhiều người đã nhờ ông Trung gửi xe máy trên tàu. Khi khách đến nơi nhưng xe chưa đến nên liên hệ thì ông Trung không trả lời.

Tất cả nạn nhân bị ông Trung lừa đã đồng loạt gửi đơn đến Công an phường 9, quận 3. Sau khi Công an quận 3 vào cuộc thì ông Trung đã rời khỏi nơi cư trú.

Công an quận 3 kêu gọi ai từng là nạn nhân của ông Trung liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận 3 để cung cấp thông tin. Đồng thời, Công an quận 3 cũng yêu cầu ông Trung đến cơ quan Công an để hợp tác, làm rõ đơn thư tố cáo của người dân.

Liên quan đến vụ việc này, báo Tuổi Trẻ Online thông tin, anh T.N.K. (ngụ tại Hà Nội) cho biết, trưa 5/11, anh K. đi tàu từ ga Sài Gòn ra ga Hà Nội và có gửi cùng một xe máy hiệu Jupiter. 

Do không rõ về việc gửi xe khi đi tàu nên anh K. được một nhân viên bảo vệ ga Sài Gòn tên Lê Toàn Trung đứng ra nhận xe.

Ông Trung có viết một tờ khai gửi hàng, đồng thời thu của khách 750.000 đồng tiền phí gửi xe. Tuy nhiên, sau khi ra Hà Nội, anh K. chờ cả chục ngày nhưng vẫn không nhận được xe.

"Sau nhiều ngày liên hệ, ga Sài Gòn đã lấy lại được xe cho tôi và gửi xe theo tàu ra Hà Nội. Đến nay, tôi đã lấy lại được xe", anh K. nói.

Còn anh Ng.V.Tr. (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết đã gửi đơn yêu cầu ga Sài Gòn giải quyết vụ việc nhân viên ga này nhận vận chuyển xe máy từ ga Sài Gòn về ga Quảng Ngãi nhưng chờ mãi không nhận được xe.

Theo anh Tr., trưa 28/10, anh đến ga Sài Gòn gửi xe máy về quê. Lúc đó, nhân viên Lê Toàn Trung cũng đứng ra tiếp nhận xe máy. "Nhưng đến đầu tháng 1/2019 tôi vẫn chưa nhận được xe. Tôi có liên lạc qua điện thoại với ông Trung nhưng ông này cứ hứa hẹn ngày này đến ngày khác", anh T. cho biết.

Không chỉ những hành khách nêu trên mà nhiều khách đi tàu khác đang nháo nhào tìm xe sau khi được ông Trung tiếp nhận vận chuyển tại ga Sài Gòn.

Qua xác minh của Tuổi Trẻ Online, ông Lê Toàn Trung đã làm nhân viên bảo vệ ga Sài Gòn khoảng 10 năm nay. Sau khi nhận xe từ hành khách, ông Lê Toàn Trung không gửi xe của khách theo các đoàn tàu mà đưa đi đâu không rõ.

Sau khi hành khách phản ánh, Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý ga Sài Gòn) đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông này.

Đến cuối tháng 12/2018, ông Lê Toàn Trung nghỉ việc tại ga Sài Gòn. Sau ngày ông Trung nghỉ, nhiều khách đi tàu liên tiếp phản ánh việc gửi xe cho ông Trung nhưng nhiều ngày không nhận được.

Tuy nhiên, hiện ông Trung đã rời khỏi nơi cư trú tại phường 1, quận 3 nhiều ngày qua nên cơ quan công an chưa làm việc được với ông này.

"Qua thuyết phục của cơ quan chức năng, ngày 5/1, vợ ông Lê Toàn Trung đã dắt một số xe máy mà ông Trung nhận của khách cách nay mấy tháng lên giao cho Công an quận 3", nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết.

HL (tổng hợp)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !