Trưởng phòng CSHS kể lại sự việc giải cứu con tin súng kề cổ tại Hà Nội

Khi lên ôtô, Đức Anh tiếp tục dùng dao khống chế tài xế, yêu cầu chở đi theo đúng lộ trình. Lúc xe chạy, lực lượng công an đã bí mật bám theo.

Chiều 29/11, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết: “Khi cảnh sát bắt giữ đối tượng gây án là Trần Đức Anh (23 tuổi, ở phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội). Nam thanh niên 24 tuổi này có tiền án về tội cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ bắt cóc là chị Lê Thị Hà, điều dưỡng viên của Viện Pháp y tâm thần Trung ương 1 - huyện Thường Tín”.

Đại tá Dương Văn Giáp thông tin với báo chí về vụ việc.

Đại tá Dương Văn Giáp kể: “Vào khoảng 9h30 sáng 29/10, Phòng PC45 nhận thông tin từ Công an huyện Thường Tín về vụ việc trên. Trước đó khoảng 1 tiếng, tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương, một nam thanh niên mặc áo khoác, vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân, yêu cầu cho gặp bạn đang điều trị tại đây tên là Hoàng.

Do đây là khu điều trị nên các cán bộ không đồng ý. Lúc này, đối tượng rút khẩu súng dạng K59 và một con dao găm khống chế một nhân viên điều dưỡng rồi đưa ra ngoài đường, chặn một chiếc xe taxi lại.

Xe taxi tới cửa hàng bán hoa ở thị trấn Thường Tín thì đối tượng khống chế con tin cố thủ trong cửa hàng. Thanh niên này yêu cầu lực lượng chức năng đưa một xe ô tô đến đón mình và bị hại để thoát khỏi hiện trường.

Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Thường Tín xuống hiện trường, khuyên giải, động viên để đối tượng thả con tin ra. Tuy nhiên, nam thanh niên trên vẫn tỏ ra quyết liệt, tiếp tục dùng súng và dao khống chế con tin.

Người bạn của đối tượng đang điều trị tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương 1 được xác định là Trương Kim Hoàng (31 tuổi, ở phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm). Hoàng có một tiền án, đang ở Viện Pháp y tâm thần Trung ương 1 để giám định xem có tâm thần hay không theo yêu cầu của Viện KSND quận Hoàn Kiếm do liên quan đến một vụ án ma túy.

Cảnh sát đã đưa Trương Kim Hoàng xuống hiện trường để thuyết phục bạn thả con tin nhưng đối tượng không nghe, tiếp tục khống chế con tin và đưa ra yêu sách. Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Phòng PC45 đã đồng ý với yêu cầu của đối tượng, điều một xe ô tô do Trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng đội Đặc nhiệm (Phòng PC45) lái.

Nạn nhân trong vụ bắt cóc con tin sáng nay được cảnh sát giải cứu.

Ngoài ra, Đại tá Dương Văn Giáp cũng thông tin: “Đồng chí Tùng vừa điều khiển phương tiện, vừa động viên, tìm sơ hở để khống chế đối tượng. Phòng Cảnh sát hình sự đã báo công an các quận nắm địa hình nơi hai đối tượng này sinh sống, đồng thời xác định các phương án xử lý tình huống giải cứu con tin, khống chế đối tượng.

Đúng như nhận định của cơ quan điều tra, đối tượng đã khống chế bị hại, đưa về phố Hàng Gai, nơi sinh sống của đối tượng Hoàng. Đến 11h15, cảnh sát đã giải cứu an toàn bị hại, khống chế được Đức Anh, thu giữ toàn bộ tang vật”.

Theo Đại tá Giáp, trong vụ việc này, bị hại là chị Lê Thị Hà làm điều dưỡng viên tại Viện tâm thần Trung ương đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên rất có bản lĩnh. Dù bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng chị vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng hay gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin.

Tiến Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !