TP.HCM chỉ đạo tăng cường ngăn chặn hoạt động sản xuất, chế biến xăng giả

Chiều 19/7, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, TP vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành chức năng tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra tình trạng các vi phạm kéo dài thành các đường dây, tụ điểm hay nơi tập kết hàng lậu, hàng giả.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. (Ảnh minh họa).

Đặc biệt Sở Công Thương cần quản lý chặt chẽ việc cấp phép kinh doanh xăng dầu, dung môi, pha chế dung môi và tiến hành tổng rà soát hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã được cấp phép.

Trong khi đó Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm lấy mẫu tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, tập trung vào kiểm định, kiểm tra, kiểm soát về đo lường, chất lượng. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng dầu giả, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan tố tụng hình sự có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP có nhiệm vụ tuần tra, xử lý các hành vi buôn lậu, chứa trữ, vận chuyển xăng dầu và pha chế, sản xuất xăng dầu giả ở khu vực cảng biển, cửa sông, bến bãi, tàu thuyền.

Về phía Cục Hải quan TP cần tăng cường quản lý hoạt động và việc kê khai của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, dung môi, chất kích Ron, kịp thời ngăn chặn các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu qua đường hàng không, đường biển, cảng biển, kho ngoại quan.

Công an TP cần lập phương án triệt phá các đường dây, tụ điểm vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; kiên quyết bắt giữ, điều tra, xử lý các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, chủ đầu nậu tổ chức pha chế, sản xuất xăng dầu giả.

UBND các quận – huyện có trách nhiệm kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Thành phố yêu cầu đặc biệt là các đơn vị xuất, nhập khẩu xăng dầu, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các hộ kinh doanh xăng dầu tự phát, đồng thời tuyên truyền tác hại của việc sử dụng xăng giả, gây ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !