TP.HCM: 5 án tử, 4 án chung thân trong vụ án buôn bán 37kg ma túy

Sau 4 ngày xét xử và nghị án, chiều 2/8 TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo trong vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lên đến 37kg.

Các bị cáo trong vụ án.

Kết thúc phiên tòa, có đến 5 bị cáo lĩnh án tử hình và 4 bị cáo nhận án tù chung thân.

Cụ thể, các bị cáo bị HĐXX tuyên án tử hình gồm: Nguyễn Văn Phú (54 tuổi, ngụ TP.HCM), Trần Thanh Cương (37 tuổi), Đỗ Thái Dũng (27 tuổi), Võ Xuân Tú (59 tuổi) và Tăng Thị Lời (49 tuổi).

Bốn bị cáo nhận án tù chung thân gồm: Đặng Hoàng Lam (33 tuổi), Ngô Thị Cẩm Vân (26 tuổi), Nguyễn Tuấn Kiệt (45 tuổi), Trần Quang Hưng (38 tuổi).

Ngoài ra bị cáo Lê Thị Bảo Anh (33 tuổi) bị tuyên phạt 20 năm tù, Dương Duy Hiển (39 tuổi) bị 18 năm tù, Đào Thị Hồng (56 tuổi) bị 5 năm tù.

Theo cáo trạng, Phú là người nhiều lần sang Campuchia mua xe máy về bán tại Việt Nam. Trong những lần qua lại này, Phú quen hai người đàn ông (không rõ lai lịch), từ đó hình thành lên đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Để mở rộng hoạt động tội phạm, Phú rủ thêm Nguyễn Thị Bé và Nguyễn Tiến Lộc sang Campuchia để chuyển 6 bánh heroin về Việt Nam với giá 2.000USD. Khi các đối tượng này về đến cửa khẩu Mộc Bài vào ngày 5/1/2015 thì bị lực lượng hải quan phát hiện.

Sau đó, Bé bị bắt giữ, lĩnh án tử hình vào tháng 7/2015; còn Lộc thì trốn thoát và báo động để Phú bỏ trốn.

Tiếp tục chuyên án, đêm 16/11/2015, Công an TP.HCM phối hợp với Công an Tây Ninh bắt quả tang Trần Thanh Cương đang vận chuyển 15 bánh ma túy nặng 5,2kg cùng 50 triệu đồng và 5.000USD tại đường Mễ Cốc, quận 8, TP.HCM.

Từ lời khai của Cương, lực lượng trinh sát đã tìm ra dấu vết và bắt giữ Phú.

Tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận mua mỗi bánh heroin với giá 210 triệu đồng rồi bán lại kiếm lời. Sau khi nhận tiền, Phú đổi sang USD và nhờ nhân viên nhà xe giao cho khách. Tổng cộng Phú đã bán cho Cương 45 bánh heroin.

Cũng nằm trong đường dây, vào đầu tháng 1/2016, Trần Quang Hưng gọi cho đàn em ở Hưng Yên chuyển ma túy vào TP.HCM tiêu thụ. Nắm được hoạt động này, khuya ngày 9/1/2016, lực lượng công an bao vây một khách sạn tại quận 1 và bắt giữ Dũng, Tú và hơn 17kg ma túy tổng hợp.

Trước đó, trong phần luận tội, ngoài 5 bị cáo trên đại diện Viện kiểm sát còn đề nghị tuyên án tử hình 2 bị cáo Lam và Kiệt. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hai bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên giảm xuống còn chung thân.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !