Tiết lộ sốc "tỷ lệ ăn chia" chạy thận giữa BV Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn

Tại phiên xét xử vụ tai biến y khoa tại BVĐK tỉnh Hòa Bình chiều nay, theo thông tin luật sư Hoàng Ngọc Biên trình bày, trong hồ sơ vụ án có hợp đồng chạy thận giữa BVĐK Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn, ghi rõ tỷ lệ ăn chia đối với mỗi bên.

Xã hội hóa chạy thận từ năm 2010

Trả lời câu hỏi của luật sư tại phiên tòa chiều 17/5, ông Đỗ Đình Vận – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình cho biết bệnh viện thực hiện việc xã hội hóa trong chạy thận từ năm 2010, thực chất của việc xã hội hóa này là liên kết kinh doanh trong việc chạy thận.

Phiên xét xử vụ tai biến y khoa tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 17/5.

Tại thời điểm đó, theo lời ông Vận, ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình không thông báo cho ông Vận được biết các thông tin chi tiết trong hợp đồng giữa bệnh viện và Công ty Thiên Sơn.

“Tôi chỉ biết là Công ty Thiên Sơn có trách nhiệm thanh toán chi phí, lợi nhuận cho bệnh viện vào ngày 25 hàng tháng. Còn lại tôi không được biết các chi tiết trong hợp đồng”, ông Đỗ Đình Vận nói.

Tỷ lệ ăn chia... gây sốc

Trước việc ông Vận trả lời “không biết thông tin cụ thể”, luật sư Hoàng Ngọc Biên (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đã công bố nội dung ghi trong hồ sơ, trong đó có tỷ lệ ăn chia giữa bệnh viện và Công ty Thiên Sơn: “Thiên Sơn hưởng 90% tổng doanh thu trong tháng, bệnh viện hưởng 10% tổng doanh thu của tháng, số tiền này bệnh viện chi cho chi phí điện nước, ấn phẩm, phụ phí thủ thuật”.

Ông Đỗ Đình Vận khẳng định lại việc chỉ nắm được chủ trương xã hội hóa, còn tỷ lệ phần trăm như thế nào ông không nắm được.

Luật sư tiếp tục công bố thông tin có trong hồ sơ: “Số tiền bên Công ty Thiên Sơn sẽ nhận là 7,7 USD/1 ca chạy thận”.

Về việc này, ông Vận khẳng định không được ông Trương Quý Dương phổ biến và cũng chưa được nghe bao giờ.

Luật sư công bố tỷ lệ ăn chia trong hợp đồng chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết do số lượng bệnh nhân quá đông, dù bệnh viện có 10 máy chạy thận nhưng vẫn phải phân ra làm 3 ca mỗi ngày mới có thể đáp ứng nhu cầu chạy thận của người bệnh.

Việc ký kết hợp đồng chạy thận giữa Công ty Thiên Sơn và BVĐK tỉnh Hòa Bình là gói thầu riêng, khác với hợp đồng sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Đối với hợp đồng này, phía Thiên Sơn đã không thực hiện mà “bán thầu” cho Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh do bị cáo Bùi Mạnh Quốc là Giám đốc.

Bác sỹ Hoàng Công Tình, phụ trách khoa Hồi sức tích cực, đơn nguyên Hồi sức cấp cứu (BVĐK tỉnh Hòa Bình) cho biết: Một bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối phải chạy thận ít nhất 3 lần/tuần, thậm chí 4 lần nếu không chạy kịp thời chất độc trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. Tại thời điểm xảy ra vụ án, bệnh viện có xấp xỉ 130 bệnh nhân. Nếu dừng chạy thận 10-15 ngày, các bệnh nhân này sẽ phải chạy thận ở nơi khác.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !