Thượng tá Công an mưu trí giải cứu người phụ nữ dọa tự thiêu trên tầng 3 nhà phố

Trong lúc nghĩ quẩn, chị Th. đã có ý định tưới xăng khắp nhà và cầm bật lửa đòi tự thiêu để gây áp lực với chồng cũ, đòi tài sản và quyền gặp con. Rất may, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đã kịp thời tới hiện trường thuyết phục, hóa giải tình huống nguy hiểm, đưa người phụ nữ này xuống dưới an toàn.

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc, Thượng tá Đỗ Anh Quyến (Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Vào khoảng 9h ngày 22/5, cơ quan công an đang tham gia lực lượng cưỡng chế giải phóng mặt bằng đường vành đai 3 thì nhận được tin báo từ Công an phường Xuân Đỉnh về việc chị Nguyễn Thị Th. (39 tuổi, ở tổ dân phố Xuân Lộc 1, Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mang xăng đến nhà anh Đặng Hồng H. (là chồng cũ của Th., 51 tuổi, ở ngõ 337 đường Phạm Văn Đồng, tổ dân phố Xuân Lộc 1) để yêu cầu anh H. trả 50 triệu đồng và cho chị gặp con chung”.

Thượng táĐỗ Anh Quyến trao đổi với PV Infonet.

Theo lời trình bày của người phụ nữ 39 tuổi này với công an thì chị Th. và anh H. ly hôn từ tháng 3/2019, hai bên tự thỏa thuận về tài sản là: Th. nhận 200 triệu đồng từ anh H, còn anh H. nhận nhà chung tại ngõ 337 đường Phạm Văn Đồng. Nhưng do anh H. mới đưa cho Th. 150 triệu đồng và không cho chị Th. gặp con nên người phụ nữ này bức xúc mang xăng đến dọa đốt nhà để đòi tiền và quyền gặp con.

Khi đến nơi, chị Th. khóa xích cửa, trèo lên ban công tầng 3, đổ xăng, cầm bật lửa dọa đốt nhà, tự thiêu và đòi tiền anh H. Ở phía dưới, người phụ nữ khóa chặt cửa, không cho ai tiếp cận.

Theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, sau khi nắm bắt tình hình, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đã huy động các lực lượng nghiệp vụ (Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát PCCC...) và Công an phường Xuân Đỉnh khẩn trương tới hiện trường.

Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm khống chế người phụ nữ trên ban công tầng 3 của căn nhà ở tổ dân phố Xuân Lộc 1, phường Xuân Đỉnh.

Lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm thuyết phục chị Th. nhưng không hiệu quả, chị này rất căng thẳng yêu cầu chồng cũ trả tiền và đưa con về cho chị gặp. Không chỉ có vậy, chị Th. luôn đe dọa nếu Công an xông lên và tiếp cận thì chị sẽ đốt nhà hoặc nhảy từ tầng 3 xuống đất.

Sau đó, Thượng tá Lê Đức Hùng (Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm) tới hiện trường.

“Khi Thượng tá Hùng đến, tôi đã báo cáo tình hình sự việc. Qua khai thác từ nhân dân, được biết chị Th. đã từng nhảy từ tầng 3 xuống đất và cách hôm đó 1-2 tuần, chị Th. mua xăng mang đến để đốt nhà nhưng Công an phường Xuân Đỉnh phát hiện và can ngăn kịp thời.

Một số người dân cũng cho hay, chị Th. đã đổ 2 can xăng 5 lít và trên ban công vẫn còn 1 can xăng khoảng 3 lít nữa. Do đó, tôi và Thượng tá Hùng đã bàn bạc phương án để ngăn chặn chị Th.: Thượng tá Hùng sẽ lên tầng 3 nhà bên cạnh để thuyết phục chị Th. còn tôi chỉ huy đội ở dưới, phá cửa nhà để vào bên trong, lên tầng 3 cứu người”, Thượng tá Đỗ Anh Quyến kể lại.

Clip Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm khống chế người phụ nữ dọa đốt nhà, tự thiêu trên tầng 3 một căn nhà trong khu dân cư.

Thượng tá Đỗ Anh Quyến chia sẻ thêm: "Sự việc tưởng đơn giản nhưng khi một tổ công tác theo Thượng tá Hùng lên tầng 3 nhà hàng xóm thì lại gặp trục trặc ở cửa do lâu ngày không mở. Thượng tá Hùng đã phải dùng tua vít mở khóa nhưng cửa chỉ hé được khoảng 30cm, vừa một người lách ra ngoài. Thượng tá Hùng ra ngoài ban công tầng 3 nhà hàng xóm để thuyết phục chị Th., còn tôi chỉ huy một đội ở dưới tầng 1 phá cửa căn nhà".

“Chúng tôi phá được xích khóa cửa tầng 1 thì gặp cánh cửa thứ 2 chị Th. đã khóa rất chặt, muốn vào phía trong chúng tôi chỉ còn cách phá cửa đó mới vào được. Tuy nhiên, nếu làm vậy sẽ gây ra tiếng ồn lớn và không tốt.

Lúc này, ở phía trên tầng 3, Thượng tá Hùng vẫn thuyết phục chị Th. Và trong khoảnh khắc, người phụ nữ này bị Thượng tá Hùng tác động trúng vào "điểm yếu" nào đó trong suy nghĩ nên chị ta mất tập trung.

Nhanh như cắt, Thượng tá Hùng chộp được tay của chị Th. và hô tổ công tác đang ở tầng 3 nhà hàng xóm ra hỗ trợ giữ người phụ nữ này.

Ở thời điểm đó, tình hình vô cùng căng thẳng. Nếu chị ta nghĩ quẩn và không làm chủ được bản thân, châm lửa đốt căn nhà thì sự việc sẽ rất phức tạp, do xăng đã tưới khắp nhà.

Rất may, trực tiếp Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đã can thiệp kịp thời, hóa giải 'nút thắt' nguy hiểm đó. Sau đó, chúng tôi đã đưa chị Th. xuống, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong vụ việc”, Thượng tá Đỗ Anh Quyến chia sẻ.

Sự việc trên diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Do vậy, sau khi mọi việc được giải quyết, nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng, ủng hộ khi cơ quan công an xử lý nhanh, gọn, hạn chế tối đa thiệt hại.

Phía Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đã đề nghị không khởi tố người phụ nữ do chị này chưa gây ra hậu quả, và bản thân chị thực hiện hành vi khi tinh thần không ổn định.

Tiến Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !