Thực nghiệm hiện trường vụ trường Gateway: Tài xế Phiến trực tiếp cầm lái

Sáng nay 13/9, cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong. Lúc 7h25', các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường...

Theo ghi nhận của PV Infonet, từ 7h10' ngày 13/9, luật sư cùng bố cháu bé đã có mặt tại trường Gateway.

Các xe đưa đón học sinh đến trường.

Trong ngày các cơ quan chức năng thực nghiệm lại hiện trường, các học sinh của trường này vẫn đi học bình thường bằng xe đưa đón của nhà trường và các xe của cha mẹ các cháu...

Bố cháu Long (áo đen) đứng ngoài trường Gateway sáng nay, 13/9.

Các luật sư (áo trắng) đến trường Gateway - nơi cháu Long từng theo học.

Luật sư, đại diện Viện kiểm sát có mặt ở cổng trường Gateway.

Cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ việc.

Đến 7h30’ cùng  ngày đã có nhiều cảnh sát cùng đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự việc, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu) xuất hiện tại hiện trường, sẵn sàng cho việc thực nghiệm.

Tuy nhiên, thời điểm này lại không thấy sự xuất hiện của nữ nhân viên đưa đón học sinh trường Gateway là bà Nguyễn Bích Quy. Về phía gia đình cháu bé, anh Sơn (bố cháu Lê Hoàng Long) cùng các luật sư chứng kiến buổi thực nghiệm.

Cùng thời điểm trên, tài xế Phiến là người trực tiếp lái ô tô đến cổng trường Gateway, có cảnh sát ngồi bên cạnh, chuẩn bị việc thực nghiệm.

Tài xế Doãn Quý Phiến (áo đen) và luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp trước pháp luật.

Sau khi đến cổng trường Gateway, tài xế Phiến được cảnh sát mời xuống để nghe phổ biến về các quy định thực nghiệm.

Tài xế Phiến lên xe, thực hiện lại các hành động lúc bàn giao học sinh trước cổng trường Gateway.

Ông Doãn Quý Phiến đã lên xe ô tô được cho là xe đưa đón các cháu học sinh đi cùng cháu Long. Khi lên xe ông Phiến được lực lượng chức năng thông báo về việc thực nghiệm khoảng 10 phút. 

Sau đó, tài xế Phiến được lực lượng chức năng đưa sang ký túc xá Học viện Báo chí – Tuyên truyền, nơi gửi xe ô tô và sau đó phát hiện cháu Long tử vong vào buổi chiều.

Do ông Doãn Quý Phiến là người điều khiển chiếc xe chở 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long đến trường ngày 6/8, Cảnh sát yêu cầu ông Phiến thực hiện lại việc lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về trường Gateway, cũng như những hoạt động đã diễn ra trong khuôn viên nhà trường.

Theo nội dung sơ bộ vụ việc, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) lái xe Ford Transit BKS 29B-069.56 từ bãi gửi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy rồi cả hai đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi).

Đến 7h25 cùng ngày, xe ô tô đưa các cháu tới trường. Bà Quy đưa các cháu xuống xe rồi đóng cửa lại, còn ông Phiến điều khiển xe về lại bãi trông giữ xe.

Khoảng 15h30 cùng ngày, ông Phiến quay lại xe ô tô để lái đến trường đón học sinh ở cổng phụ. Khi xe đến, bà Quy mở cửa xe ô tô để cho các cháu học sinh lên xe thì nghe thấy tiếng la hét có người chết.

Ông Phiến mở cửa lái xe của ô tô xuống thì thấy cháu Lê Hoàng Long đang nằm ngửa ngay sau ghế lái. Mọi người đã bế cháu Long vào trong trường rồi đưa cháu vào bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐ)T - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, đồng thời thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.

Infonet tiếp tục cập nhật...

Sông Yên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !