Thực hư chuyện bé gái 13 tuổi ở Hà Giang bị hàng xóm xâm hại tình dục

Sau khi gia đìnhphát hiện sự việc hàng xóm có hành vi xâm hại tình dục bé gái 13 tuổi, anh Thào Mí Tủa (Hà Giang) đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngày 26/7, trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Hồ, Chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết chúng tôi có nhận được đơn trình báo của anh Thào Mí Tủa (42 tuổi, ở thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tố cáo ông Giàng Mí Sèo (SN 1966, hàng xóm và là họ hàng xa phía bên nhà vợ) có hành vi xâm hại tình dục cháu Thào T. S. (13 tuổi, con gái đầu anh Tủa).

Bố con anh Tủa tại nhà của mình. (Ảnh: báo Giao thông)

Theo bà Hồ, anh Tủa không biết làm đơn trình báo về vụ việc nên nhờ người khác viết, chính vì vậy, có một số nội dung không chuẩn xác.

Cụ thể, từ ngày 1-5/7, cháu S không phải bỏ nhà đi mà cháu bé này vẫn đi làm bình thường. Đến chiều 5/7, anh Tủa đi cắt cỏ cho trâu về thì nghe 2 con là Thào V. S (11 tuổi) và Thào T. H (5 tuổi) nói đã tìm thấy chị S ở trong nhà ông Sèo. Nghe 2 cháu kể lại, anh Tủa lo lắng liền sang nhà ông Sèo gõ cửa nhưng không có ai mở.

Ngay sau đó, Tủa cùng các con phá cửa vào nhà thì thấy ông Sèo đang hút thuốc. Lúc này, các con của anh Tủa có hỏi chị S. đâu thì ông Sèo chối: "Tao vừa mới đi sửa nước về xong, làm sao nhìn thấy chị mày?".

Trong đơn anh Tủa có viết "tôi và 2 con đi vào buồng của ông Sèo thì thấy S. đang nằm ngủ trên giường, người phủ một tấm chăn. Các em gọi ra nhưng S. không ra, tôi bực quá nên tiến lại kéo con dậy và đưa về nhà".

Anh Tủa tố ông Sèo dùng dây trói tay và chân lại rồi thực hiện hành vi "đồi bại" đối với cháu S, cháu S cũng kể bị ông Sèo xâm hại tình dục từ năm 2018, mỗi lần "xong việc" được ông Sèo cho 3 đến 5 nghìn đồng và dọa không được nói với ai.

Cũng theo bà Hồ: "Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã trình báo cơ quan công an và cơ quan Công an huyện Vị Xuyên đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Làm việc với cơ quan công an, cháu S lúc khai thế này, lúc lại khai thế khác... nên cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ. Người bị tố cáo có họ hàng xa phía bên ngoại của cháu bé”.

Được biết, vợ anh Tủa đã mất cách đây gần 5 năm. Sau khi mẹ mất, bé S đang học lớp 1 đã nghỉ học và ở nhà trông em cho bố đi làm.

Ông Mạc Văn Cừ, Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết đơn vị đã tiếp nhận giải quyết vụ việc, hiện tại vẫn đang điều tra và chưa có kết luận cụ thể.

Sông Yên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !