Thủ quỹ biển thủ 330 triệu đồng đi mua hơn 30 ngàn tờ vé số

Hy vọng sẽ trúng giải để bù vào số tiền đã bỏ ra nhưng hàng chục ngàn tờ vé số này đã “trật lất” khiến Thanh mất trắng hơn 300 triệu đồng.

Ngày 21/4 Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Tham ô tài sản” đối với Trần Thị Như Thanh 34 tuổi, ngụ tỉnh Long An.

Thủ quỹ biển thủ 330 triệu đồng đi mua hơn 30 ngàn tờ vé số - ảnh 1

Bị Thanh khóc khi bị còng tay sau phiên xử phúc thẩm.

Bản án sơ thẩm cho thấy, năm 2007 Thanh được tuyển vào công tác tại trường THCS và THPT xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Đến tháng 1/2008 Thanh được phân công nhiệm vụ là nhân viên văn thư kiêm nhiệm thủ quỹ của trường.

Trong thời gian đầu nhà trường xác định Thanh luôn hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên đến tháng 6 và tháng 7/2013 do Ban giám hiệu bận nhiều công việc chuẩn bị và thực hiện thi tốt nghiệp nên việc kiểm tra không còn được thực hiện.

Đến ngày 13/8/2013 Thanh đột ngột bỏ đi mà không xin phép hay thông báo gì cho nhà trường. Dù Ban giám hiệu và người chồng của Thanh liên tục liên lạc nhưng đều không được. Cho đến ngày 30/8 thì Thanh trở về nhưng không làm việc mà đi nằm viện suốt tại Long An và TP.HCM.

Trước việc này, ngày 5/9 nhà trường đã tiến hành mở két sắt thủ quỹ thì phát hiện trong đó có gần 5 triệu tiền mặt, hai vòng kim loại màu vàng, một số giấy tờ vật dụng khác, và 4.327 tờ vé số. Sau đó chồng của Thanh cũng kiểm tra tại nhà và phát hiện thêm 32.570 tờ vé số khác.

Quá trình điều tra sau đó Thanh khai nhận, bắt đầu từ khoảng thời gian năm 2010 đối tượng bắt đầu nảy sinh việc mua vé số. Thời gian đầu mua số lượng ít, nhưng sau đó tăng dần. Riêng khoảng thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 8/2013 mỗi ngày Thanh mua trung bình 3 triệu đồng, nhưng không có lần nào trúng.

Tổng cộng Thanh đã lấy 332 triệu đồng từ các khoản tiền thu của trường để mua vé số. Ngày 21/1 TAND tỉnh Long An đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên buộc Thanh phải nộp lại số tiền tham ô, bên cạnh đó bị cáo phải chấp hành 8 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 21/4 Thanh tiếp tục thừa nhận hành vi và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên HĐXX nhận định, dù bị cáo ăn năn, hối cả và đã khắc phục một phần thiệt hại, nhưng đây vẫn là hành vi nghiêm trọng nên cần phải xử lý nghiêm. Kết luận, HĐXX quyết định tuyên y án đối với bị cáo Thanh.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !