Thông tin bất ngờ ở ngày xét xử thứ 2 phiên phúc thẩm cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Buổi làm việc sáng 11/4 của phiên tòa phúc thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng phạm trong vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) tiếp tục với phần xét hỏi đối với các bị cáo.

Trong đó, bị cáo Nga đề nghị HĐXX làm rõ nguồn tiền đã chi cho dự án B5 Cầu Diễn như thế nào bởi thời điểm đó Công ty thực hiện nhiều dự án.

"Lý do gì tại cơ quan điều tra bị cáo khẳng định tiền thu của khách hàng đã chi cho dự án, các công ty và doanh nghiệp liên quan?" - HĐXX đặt câu hỏi với bà Nga.

Các bị cáo có mặt đầy đủ tại phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: Minh Thư)

Bà Nga trả lời: “Tôi kê khai theo trí nhớ, không có tài liệu, bản thân không nhớ chính xác có bao nhiêu hợp đồng, ký bao nhiêu hợp đồng với nhà thầu… chỉ sau khi cơ quan điều tra thống kê các số liệu và bảo ký thì tôi ký”.

Tiếp lời, bà Nga nói: Sau thu được tiền thì thủ quỹ sẽ báo cáo trong ngày thu được những khoản tiền gì, nếu còn thời gian sẽ đi chuyển tiền vào tài khoản công ty ở ngân hàng, nếu hết giờ tôi mang về nhà và hôm sau cùng thủ quỹ đi chuyển vào ngân hàng. Ngoài tiền thu từ dự án B5 Cầu Diễn, thời điểm đó Công ty còn thu tiền từ một số dự án khác như khu nhà ở cho cán bộ tại quận Cầu Giấy.

Trước đó, tại buổi xét xử chiều 10/4, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng khai tổng mức đầu tư dự án B5 Cầu Diễn là trên 2.500 tỷ đồng, nhưng vốn Công ty có chỉ 200 tỷ đồng. Tại thời điểm đó, Housing Group còn thực hiện 3 dự án khác ở Hà Nội là: khu nhà ở cho cán bộ nhân viên ở Cầu Giấy, dự án ở 132 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) và dự án khu nhà ở kinh doanh ở Phú Thượng (Tây Hồ).

Châu Thị Thu Nga và đồng phạm đổ lỗi cho nhau

Sau khi luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Hồng Cương (cựu Phó Tổng Giám đốc Housing Group) đặt câu hỏi, HĐXX đã hỏi thêm bị cáo Cương một số vấn đề liên quan đến việc ký hợp đồng khoan cọc nhồi.

“Vì sao khi bị cáo biết dự án chưa được phê duyệt quy hoạch mà vẫn ký hợp đồng để thực hiện 17 cọc khoan nhồi?” - Chủ tọa Nguyễn Văn Sơn đặt câu hỏi.

Bị cáo Cương trả lời sau khi bị cáo ký để thực hiện 17 cọc khoan nhồi đại trà, bị cáo đã không ký nữa và bà Nga phân công cho Nguyễn Trường Sơn ký các hợp đồng các.

“Khi thấy Nguyễn Trường Sơn ký tiếp hợp đồng khác thì bị cáo có ý kiến gì với bị cáo Nga không?” - Chủ tọa tiếp tục đặt câu hỏi với bị cáo Cương. Bị cáo này cho hay “Tôi có nói với chị Nga là dừng việc khoan cọc nhồi”.

Tuy nhiên, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng bị cáo Cương chỉ nói là không ký tiếp hợp đồng khoan cọc nhồi.

Bà Nga khai trước khi triển khai khoan cọc đại trà có hỏi Cương là có phải xin phép không nhưng bị cáo Cương nói "đối với dự án có quy hoạch 1/500 thì miễn giấy phép xây dựng". Tuy nhiên, sau khi HĐXX hỏi bị cáo Cương về những ý kiến bị cáo Nga vừa nói thì bị cáo Cương lại phản đối cho rằng mình không nói việc này.

Minh Thư

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !