Thiếu tá công an mang súng vào trường học, đánh bảo vệ: Chưa nghiêm trọng?

Đại tá Vũ Văn Lâu nói: “Việc thiếu tá Trần Vũ Khiêm chúng tôi đang xác minh sự việc gây thương tích cho anh bảo vệ, chưa đến mức vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nên không phải điều tra và cũng không lỗi đến mức tạm đình công tác".

Xung quanh vụ việc ông Trần Vũ Khiêm (cấp bậc thiếu tá - Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai) vào Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) đánh bảo vệ, học sinh và chửi cô giáo trường THCS Quang Trung lúc 16h30' ngày 2/3, PV Infonet có cuộc trao đổi với đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thiếu tá công an mang súng vào trường học, đánh bảo vệ: Chưa nghiêm trọng? - ảnh 1

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh Zing.vn).

Đại tá Vũ Văn Lâu cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành biện pháp xử lý theo quy trình xử lý cán bộ vi phạm trong ngành công an nhưng cho đến lúc này, chưa nói kết quả cụ thể được”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Infonet rằng, với mức độ vi phạm của thiếu tá Trần Vũ Khiêm như vậy, cơ quan Công an tỉnh Gia Lai có tiến hành đình chỉ công tác để điều tra hay xác minh không? Đại tá Vũ Văn Lâu nói: “Chúng tôi đang giao cơ quan Công an  huyện Đức Cơ xác minh làm rõ.

Việc thiếu tá Trần Vũ Khiêm chúng tôi đang xác minh sự việc gây thương tích cho anh bảo vệ, chưa đến mức vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nên không phải điều tra và cũng không lỗi đến mức tạm đình công tác".

Thiếu tá công an mang súng vào trường học, đánh bảo vệ: Chưa nghiêm trọng? - ảnh 2

Đại tá Vũ Văn Lâu trao đổi với PV (Ảnh THGL).

Ngày 10/3, Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đã có công văn số 105/CV-CAH gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí do thượng tá Nguyễn Bá Ngọc – Phó trưởng Công an huyện Đức Cơ ký gửi, chuyển với nội dung như sau: Trong những ngày qua, thông tin liên quan đến đ/c thiếu tá Trần Vũ Khiêm, cán bộ công an huyện Đức Cơ hiện đang được tăng cường làm Trưởng Công an xã la Dơk vào Trường THCS Quang Trung và có những hành vi, lời nói thiếu tế nhị vào ngày 02/03/2016 đã được các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đăng tải. Trước tiên, lãnh đạo công an huyện xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của quý báo dài Trung ương và địa phương.

Sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu đ/c Trần Vũ Khiêm làm bản tường trình, kiểm điểm những sai phạm của bản thân, đồng thời giao cho các đội nghiệp vụ của công an huyện khẩn trương tiến hành xác minh vụ việc. 

Lãnh đạo đơn vị đã báo cáo tình hình vụ việc và xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an tỉnh và sự chỉ đạo của Giám đốc là phải nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm túc các hành vi vi phạm của đ/c Khiêm theo quan điểm của lãnh đạo đơn vị là sai phạm đến đâu,  xử lý đến đó. Khi có kết quả xác minh chính thức, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau”.

Thiếu tá công an mang súng vào trường học, đánh bảo vệ: Chưa nghiêm trọng? - ảnh 3

Công văn của Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai.

Trước đó, ông Ngô Ngọc Sinh- Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai (sáng 9/3 – PV) để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Về hình thức kỷ luật với ông Khiêm, ông Ngô Ngọc Sinh khẳng định: “Vụ việc chúng tôi đang yêu cầu cơ quan công an tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ. Sai đến đâu, UBND tỉnh và Công an tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành xử lý đến đó theo quy định của pháp luật”.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, ông Rơ Lan Pêu - Chủ tịch UBND xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai trả lời báo chí rằng: “Ông Khiêm là công an chính quy của Công an huyện Đức Cơ, cấp bậc thiếu tá, ông Khiêm được tăng cường về làm Trưởng Công an xã 2 năm nay".

Ông Pêu không hề biết việc ông Khiêm dùng súng hành hung, gây náo loạn học đường. Ông cũng không biết ông Khiêm có đi làm mấy ngày nay không.

Một lãnh đạo xã Ia Dơk cho chúng tôi biết, từ ngày 3/3 đến nay, ông không hề thấy ông Khiêm đi làm và cũng không biết ông này có xin phép nghỉ không.

Ông Lê Đức Đạo - Trưởng Công an huyện Đức Cơ đã biết sự việc trên và đã kiểm điểm ông Khiêm.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Cân - Chánh văn phòng UBND huyện Đức Cơ cho biết: Cuối giờ chiều ngày 4/3, UBND huyện mới nhận được báo cáo tường trình vụ việc xảy ra tại Trường THCS Quang Trung. Do ông Khiêm có sử dụng súng nên cơ quan chức năng sẽ xem xét hành vi, tính chất để có thể giao cho công an huyện hay công an tỉnh vào cuộc.

Tiến Dũng - Hồng Liên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !