Thiêu sống vợ vì "bác thằng Bần"

Khi Hiên đưa bạn trai tên Tuấn từ Hà Nội về quê ở Thái Bình “ra mắt”, bố mẹ cô đã có ý nghi ngại, lo lắng.

Hai ông bà chỉ có Hiên là con độc nhất nên thâm tâm không muốn cô lấy chồng xa. Vả lại, Hiên mơi theo chúng bạn trong thôn lên Từ Liêm, Hà Nội, làm thuê trong một xưởng may được gần hai năm nay. Nghề nghiệp, thu nhập chưa ổn định, Hiên mới 20 tuổi, còn quá trẻ mà sớm bước vào hôn nhân, ông bà sợ con gái khổ. Tuy là trai Hà thành nhưng Tuấn mới học đến lớp 5 thì bỏ học. Văn hóa thấp nên Tuấn chẳng có nghề nghiệp gì ổn định, gần đây anh ta mới đi học rồi kiếm được chân lái xe taxi. Với những điều ấy, bố mẹ Hiên làm sao tránh khỏi lo lắng?

Thiêu sống vợ vì

Ảnh minh họa

Cô gái quê lúa tự hào lấy được chồng thành phố

Thế nhưng còn một điều quan trọng khác khiến ông bà nghi ngại, muốn ngăn cản không cho Hiên đến với Tuấn bởi gia cảnh của anh ta. Bố mẹ Tuấn đều là công nhân nhưng về hưu, về mất sức cả rồi. Hai người có với nhau tới 6 mặt con nên cuộc sống khá khó khăn, chật vật. Bố Tuấn lại nghiện ngập, nát rượu, tính tình cục cằn, vũ phu hay chửi bới, đánh đập vợ con. Vì thường xuyên bị chồng “thương cẳng chân, hạ cẳng tay” vô cớ sau mỗi lần say rượu nên cách đây khoảng hơn chục năm, mặc dù đã ở tuổi xế chiều, con cái hầu hết đã trưởng thành, mẹ Tuấn bất đắc dĩ đệ đơn ra tòa xin ly hôn chồng. Căn nhà tập thể của gia đình Tuấn phải chia đôi.

Sau đó, Tuấn ở với mẹ. Bố mẹ Hiên lo ngại sống trong hoàn cảnh gia đình như thế, Tuấn dễ bị tiêm nhiễm thói hư, tật xấu của người bố. Nghe nói ngay ngày đầu, khi mà Tuấn đưa Hiên về nhà ra mắt, chị gái của Tuấn đã nói thẳng với cô là lấy Tuấn thì sẽ khổ, bởi cậu em không chỉ lười làm mà còn ham chơi bời. Mặc những lời khuyên can, cảnh báo của bố mẹ, người thân và bạn bè, Hiên vẫn quyết tâm đến với Tuấn. Cô cho rằng vợ chồng là cái duyên, cái số, có gia đình thì hy vọng Tuấn sẽ là người chồng tốt.

Xưởng may, nơi Hiên làm thuê gần nhà Tuấn. Tình cờ Hiên gặp chàng lái xe taxi rồi hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Thấy Tuấn tháo vát, tốt bụng, Hiên đem lòng yêu thương. Còn Tuấn thấy cô thợ may trẻ xinh xắn, hồn nhiên, chân thành thì cũng “trồng cây si”. Ngày Hiên bước lên xe hoa về nhà chồng, cô được bà con họ mạc, hàng xóm ở quê Kiến Xương, Thái Bình, hoan hỉ, ngưỡng mộ, bởi cô là gái tỉnh lẻ mà lấy được chồng người Hà Nội, có nhà cửa ổn định.

Sau ngày cưới, theo đề nghị của mẹ Tuấn, vợ chồng anh ta về chung sống với người bố trong khu tập thể Kiến trúc ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội. Giống như nhiều cặp vợ chồng trẻ khác, thời gian đầu cuộc sống gia đình của họ diễn ra khá hạnh phúc. Hàng ngày, Tuấn chạy xe taxi, còn Hiên đến xưởng may. Thu nhập của hai người đủ để cho họ trang trải cuộc sống và cũng có được chút đỉnh tiết kiệm lo cho việc có con cái sau này.

Thế nhưng một thời gian sau, Hiên phát hiện chồng cô đam mê cờ bạc. Mặc vợ mới sinh con nhỏ, tiêu pha tốn kém nhưng kiếm được đồng nào, Tuấn ném hết vào cờ bạc, lô đề, thỉnh thoảng mới đưa cho Hiên được vài trăm ngàn để mua sữa cho con. Thế là cả gia đình nhỏ sống chủ yếu dựa vào nguồn thu nhập của Hiên với mức lương thợ may hàng tháng chỉ từ 3 triệu đến 4 triệu đồng.

Thiêu sống vợ vì
Đối tượng Tuấn

Không chỉ thế, máu cờ bạc khiến Tuấn bỏ nhà đi thâu đêm, suốt sáng, chẳng chăm sóc vợ con. Mỗi lần thua cháy túi, lâm vào nợ nần là Tuấn lại bỏ nhà trốn biệt tăm, tránh mặt dân “xã hội đen” đến “hỏi thăm”. Chỉ khổ cho Hiên phải giơ đầu chịu báng. Một lần do thua bạc, Tuấn lén lấy trộm cuốn “sổ đỏ” của bố đi cầm cố, Hiên đành muối mặt gọi điện về nhà hỏi vay bố mẹ đẻ 30 triệu đồng để cứu chồng.

Số phận của người phụ nữ chọn nhầm chồng

Không chỉ khổ với chồng, Hiên còn khổ sở, cực nhục, bởi sống cùng nhà với bố chồng, một người đàn ông nát rượu. Cứ mỗi lần ông say rượu là mắng chửi con, cháu không tiếc lời, mà ngày nào ông cũng say xỉn. Nhiều hôm không chịu đựng nổi, Hiên phải bế con chạy sang hàng xóm hoặc đi ra ngoài đường, đợi khi ông ngủ say mới dám về nhà. Hoặc mỗi lần đi làm về muộn là Hiên phải ăn cơm dưới bếp, bởi cô ngó mặt lên nhà là ông bố chồng lại lè nhè cất giọng chửi bới. Tủi cực, Hiên ăn cơm mà chan đầy nước mắt. Gần đây, ông bố Tuấn chửi bới, đuổi hai vợ chồng ra khỏi nhà. Không chỉ thế, ông còn quăng đồ đạc của vợ chồng cô ra sân rồi đổ xăng đốt.

Rất may, hàng xóm rồi lực lượng cảnh sát PCCC đến chữa cháy kịp thời nên mới không xảy ra hậu quả gì đáng tiếc. Sự kiện ấy như giọt nước tràn ly, vợ chồng Hiên bế con ra ngoài thuê nhà ở thôn Viên, Cổ Nhuế, Từ Liêm. Cuộc sống của vợ chồng Hiên vốn eo hẹp nay lại càng thêm khó khăn bởi phải chi thêm tiền thuê nhà. Sống trong hoàn cảnh như thế, đáng lý Tuấn phải biết thương vợ, yêu con nhưng đằng này anh ta vẫn mải mê chạy theo trò “đỏ đen”.

Sống trong cảnh như thế nên vợ chồng Hiên cãi vã nhau như cơm bữa. Có lần Tuấn đổ xăng đốt quần áo của vợ, đến chiều dắt chiếc xe máy đi ra khỏi nhà nhưng đến tối muộn vẫn không thấy về. Nghĩ Tuấn mang xe đi cầm cố, đánh bạc nên Hiên gọi điện mắng nhiếc chồng. Một lúc sau, Tuấn mang chiếc xe về nhà trọ và giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Bực mình, Tuấn bỏ đi uống rượu. Đến 23h, Tuấn mới quay về nhà, gọi cổng nhưng Hiên giận chồng không chịu dậy mở, buộc anh ta phải trèo qua cổng khu nhà trọ.

Cửa phòng cũng bị Hiên khóa khiến Tuấn phải đạp cửa xông vào. Tức tối, anh ta bê chiếc bàn học của con đập vào đầu vợ. Bị tấn công, Hiên phản ứng cầm con dao ở đầu giường, quay phần sống dao đập luôn một nhát vào đầu chồng. Trước thái độ phản kháng của vợ, Tuấn hung hăng nhảy vào tát Hiên một cái rồi ôm cô con gái 6 tuổi mang theo tấm ảnh cưới về nhà mẹ đẻ ở gần đó. Giận chồng nên Hiên mặc cho Tuấn bế con đi.

Cứ tưởng, Tuấn bỏ đi không quay trở lại, không ngờ gần một tiếng sau anh ta quay về mang theo 2 can xăng. Lạnh lùng, anh ta mở hai can xăng đổ lên chăn, màn… rồi đổ cả vào chân vợ. Hốt hoảng, Hiên vội quỳ xuống van xin nhưng Tuấn phớt lờ. Cô xông đến định giằng chiếc bật lửa nhưng không kịp, Tuấn bật máy lửa châm vào đống chăn, màn... Ngọn lửa lập tức bùng lên trùm lấy thân thể Hiên. Như ngọn đuốc, Hiên vùng chạy lên tầng 2 kêu cứu. Vợ chồng Hiên thuê trọ một căn phòng ở dưới tầng 1 của ngôi nhà 4 tầng với 8 phòng cho thuê trọ. Khi vụ cháy bùng lên, mọi người trong khu nhà trọ đều đang nằm ngủ. Nghe tiếng kêu của Hiên, mọi người tá hỏa, chạy ra ban công, leo sang các nhà kế bên để thoát thân.

Thiêu sống vợ vì
Hiện trường vụ án

Cố lết lên tầng 4 của ngôi nhà thuê trọ, Hiên tìm cách thoát sang nhà bên rồi được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Toàn bộ tài sản của vợ chồng Tuấn trong căn phòng cùng một chiếc xe máy của hàng xóm bị thiêu rụi. May mắn thoát chết nhưng Hiên bị bỏng tới 50% cơ thể, trong đó có 30% là bỏng sâu độ 3. Trải qua 6 lần phẫu thuật, từ một cô gái trẻ trung, xinh xắn, Hiên trở thành kẻ “thân tàn ma dại”, mặt mũi méo mó, chân đi tập tễnh, không thể ngồi xổm được. Gã chồng tàn độc của cô cũng bị dính bỏng 20% cơ thể.

Khi bị bắt giữ, trước cơ quan điều tra, kẻ đổ xăng thiêu sống vợ vòng vo, bao biện rằng hai can xăng anh ta mua về để ngày hôm sau đổ vào xe taxi chứ không có ý định phóng hỏa giết vợ. Và rằng do Hiên chửi bới, xúc phạm đến bố mẹ nên anh ta mới bức xúc không còn giữ được bình tĩnh. Rồi trong lúc hai vợ chồng cãi vã, giằng co nhau nên chiếc bật lửa bắn vào can xăng để gần đó chứ anh ta không bật lửa?! Tuy nhiên, từ thực tế hiện trường và lời khai của bị hại, cuối cùng qua đấu tranh, Tuấn phải thừa nhận đã bật lửa thiêu sống vợ.

Chỉ vì ham cờ bạc, chơi bời, Tuấn tự phá vỡ hạnh phúc gia đình, biến vợ mình thành người tàn tật. Với tội lỗi gây ra, Trương Ngọc Tuấn, sinh 1982, ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội, phải nhận bản án 17 năm tù về tội “giết người” và 4 năm tù về tội “hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là 21 năm tù giam.  Còn với Hiên, chọn nhầm chồng, cô phải trả một cái giá quá đắt.

Tên bị hại đã được thay đổi

Theo Huyền Vy/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !