Thanh Hóa: Khởi tố Phó Chủ tịch phường vì sai phạm trong giải phóng mặt bằng

Được giao nhiệm vụ phụ trách công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), bà Khâu Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP Thanh Hóa đã không kiểm tra, giám sát để trưởng phố câu kết với các đối tượng khác lập khống hồ sơ gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Ngày 28/8, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ vừa thi hành quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Khâu Thị Phượng (SN 1979) là Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan này cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Tiến Độ (SN 1956) là trưởng phố Lễ Môn, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT từ tháng 1/2016, Khâu Thị Phượng được giao nhiệm vụ phụ trách công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Đông Hải đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của ông Độ, để ông này câu kết với một số đối tượng khác tẩy xóa, lập khống hồ sơ và thỏa thuận với các hộ dân nhận đền bù lấy tiền chia nhau gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Đây là 2 người có liên quan đến vụ án lập khống hồ sơ đền bù GPMB đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam  Nguyễn Văn Đức (SN 1987, trú phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Cơ quan Công an cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú với bị can Dương Văn Trung (SN 1990, trú xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương), là cán bộ Ban GPMB-TĐC TP Thanh Hóa ngày 14/3 vừa qua.

Trong quá trình kiểm kê, Nguyễn Văn Đức đã chỉ đạo Dương Văn Trung trao đổi và thỏa thuận với các hộ bị thu hồi đất trồng lúa và rau ngổ. Sau đó tẩy xóa, sửa chữa 38 biên bản kiểm kê từ lúa thành hoa ly để tăng tiền chênh lệch đền bù đất, gây thiệt hại cho nhà nước trên 1,6 tỷ đồng.

Tiếp đó, Sáng 17/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Tống Quang Thái (SN 1976), Phó giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Trần

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !