Thẩm lậu 2 container hàng gia dụng cũ, một doanh nghiệp ở TP.HCM bị khởi tố

Mở tờ khai vận chuyển quá cảnh lô hàng đồ điện tử, gia dụng đã qua sử dụng sang Campuchia, nhưng trước khi đưa hàng qua cửa khẩu, doanh nghiệp vận chuyển đã “hô biến” toàn bộ lô hàng thành...trống không.

Ngày 29/7, thông tin từ Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng Cục Hải quan, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu, chuyển hồ sơ, tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước xử lý liên quan đến vụ Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư thương mại Minh Trí Việt (Công ty Minh Trí Việt) thẩm lậu 2 container hàng đã qua sử dụng. 

Theo điều tra bước đầu, tháng 7/2017 Công ty Minh Trí Việt (địa chỉ tại TP.HCM) mở tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để vận chuyển quá cảnh 2 container hàng hóa. Trong đó, ngoài 10 tủ lạnh và 20 máy điều hòa mới thì còn có nhiều mặt hàng đã qua sử dụng như: 509 máy điều hòa, 259 nồi cơm điện, 83 máy lọc khí, 9 tủ lạnh, 87 quạt điện…

Hai tài xế xe đầu kéo container bỏ lại xe, trốn khỏi hiện trường khi cơ quan chức năng lập biên bản.

Lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép đã kiểm tra lô hàng, xác định các mặt hàng đã qua sử dụng đúng với khai báo của Công ty Minh Trí Việt. Doanh nghiệp này mở tờ khai vận chuyển độc lập để vận chuyển quá cảnh lô hàng này cho một đối tác tại Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, tỉnh Bình Phước. 

Theo quy định, lô hàng này phải được tái xuất đi Campuchia. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế 2 xe đầu kéo container được Công ty Minh Trí Việt vận chuyển đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, lực lượng hải quan cửa khẩu và Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư phát hiện bên trong xe không có hàng hóa. 

Đáng nói, trong lúc cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, hai tài xế xe đầu kéo container đã bỏ lại xe, trốn thoát.

Sau khi Cục Điều tra chống buôn lậu ra quyết định khởi tố vụ án, hồ sơ và tang vật của vụ việc được bàn giao cho Công an tỉnh Bình Phước xử lý theo thẩm quyền. 

Phương Nam

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !