TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình một đối tượng vận chuyển ma túy thuê

Ngày 09/10, TAND TP Hà Nội đã tuyên mức án “tử hình” đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Lưu (SN 1989, trú tại số 161 phố Lao Động, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h45 ngày 22/11/2017 tại km 436+900 đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Tổ công tác đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Thanh Xuân kết hợp với Công an phường Phương Liệt, đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 12 thuộc Phòng CSGT TP Hà Nội kiểm tra xe ô tô BKS 30A-541....

Tại thời điểm kiểm tra có Nguyễn Ngọc Lưu (SN 1989, trú tại số 161 phố Lao Động, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) đang ngồi ở vị trí ghế lái; Nguyễn Việt Hưng (SN 1991, HKTT tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) ngồi ở vị trí ghế phụ.

Quá trình kiểm tra, Nguyễn Ngọc Lưu lấy trong túi quần bên trái 05 túi nilon bên trong chứa các viên nén hình tròn màu đỏ, có logo WY; trong cốp xe phía trước có 02 bánh chất bột màu trắng; trong túi quần bò để ở ghế sau xe có 04 bánh chất bột màu trắng. Các tang vật được giao nộp cho Công an, Lưu thừa nhận đó là ma túy.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Lưu đã phải nhận mức án nghiêm khắc do hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại bản kết luận giám định số 7509 ngày 29/12/2017 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội kết luận: 05 túi nilon chứa các viên nén hình tròn màu đỏ đều là ma túy loại Methaphetamine, tổng trọng lượng 91,49 gam; 06 bánh chất bột màu trắng đều là ma túy loại Heroin, tổng trọng lượng 2.115,26 gam.

Lưu khai nhận trước đó 3 năm có quen một người tên A Cố (quốc tịch Trung Quốc) và một người đàn ông tên Hiền ở Lạng Sơn (không rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại). Khoảng đầu tháng 11/2017, Hiền có thuê Lưu vận chuyển ma túy từ Sơn La về Lạng Sơn cho A Cố, Lưu đồng ý nhưng chưa nói ngày giờ cụ thể.

Ngày 20/11/2017, Lưu đang ở Hà Nội điện thoại về cho Hiền và thông báo đồng ý vận chuyển ma túy, Hiền cho số điện thoại của một người tên là “Ngọng” hẹn ngày 22/11/2017 sẽ đến Sơn La lấy ma túy.

Sau đó, Lưu gọi điện cho Nguyễn Việt Hưng rủ Hưng xuống Hà Nội chơi. Sáng ngày 22/11/2017, Hưng đi taxi từ Sơn Lạng Sơn xuống Hà Nội gặp Lưu, khoảng 7h ngày 22/11/2017, Lưu và Hưng đến phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội thuê xe ô tô BKS 30A-541... và rủ Hưng đi Sơn La ăn cưới.

Trên đường đi, Lưu gọi điện cho “Ngọng” để nhận ma túy, khi xe đến khu vực huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) thì có một người đi xe máy áp sát xe của Lưu,  Lưu hạ cửa kính bên phía ghế phụ và người đó ném 01 bọc nilon, bên trong chứa ma túy vào xe của Lưu. Hưng có hỏi Lưu “Cái gì đấy” và được Lưu trả lời: “Không phải việc của mày”.

Sau đó, Lưu lập tức quay xe về Hà Nội, trên đường đi Lưu dừng xe cho Hưng đi vệ sinh, trong thời gian đó, Lưu dùng dao cắt túi nilon và chuyển 02 bánh heroin vào cốp xe phía trước ghế phụ nơi Hưng ngồi, cho 04 bánh heroin vào túi quần bò và để ở ghế phía sau, còn 05 túi viên nén được Hưng cho vào túi quần. Khi về đến huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thì bị bắt quả tang. Lưu khai khi gọi điện cho Hưng và trên đường đi, Lưu không nói cho Hưng biết là đi vận chuyển ma túy. Sau khi bị bắt Hưng mới biết đó là ma túy.

Căn cứ bản kê chi tiết cuộc gọi đến, gọi đi, tin nhắn, vị trí cột sóng số điện thoại của Lưu, Cơ quan điều tra xác định từ 14h39’ ngày 1/11/2017 đến 20h ngày 22/11/2017, Lưu và “Ngọng” đã gọi cho nhau tổng cộng 37 cuộc, trong đó Lưu gọi cho “Ngọng” 19 cuộc. Tại biên bản kiểm tra, không phát hiện cuộc gọi nào giữa Hưng và “Ngọng”.

Tại tòa, Nguyễn Ngọc Lưu khai vì cần phải có 02 Chứng minh thư nhân dân mới có thể thuê được xe ô tô nên đã gọi cho Lưu với mục đích đủ điều kiện thuê xe. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Việt Hưng không liên quan đến hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của Nguyễn Ngọc Lưu.

Về đối tượng “Ngọng”, Cơ quan điều tra xác minh số điện thoại đã dùng để liên lạc với Lưu là thuê bao trả trước, không đăng ký chủ thuê bao nên không đủ cơ sở làm rõ.

Đối với đối tượng Hiền và A Cố, do Nguyễn Ngọc Lưu không khai rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể nên không đủ căn cứ để xác minh làm rõ.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và lời khai tại phiên tòa, TAND TP Hà Nội đã tuyên Nguyễn Ngọc Lưu mức án “Tử hình” về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm h khoản 4 Điều 194 Bộ luật hình sự năm 1999.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !