Sát hại vợ sắp cưới, thầy giáo thể dục nhận án tử hình

Bị vợ sắp cưới cự tuyệt tình cảm, cựu thầy giáo thể dục vác dao tìm tới tận trường đoạt mạng.

Ngày 14/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Minh Thắng (28 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM - nguyên là giáo viên thể dục của Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trước đó, ngày 29/3, Thắng bị TAND TP.HCM tuyên phạt chung thân về tội “Giết người”. Tuy nhiên, cho rằng mức án mà Tòa đã tuyên là quá nhẹ nên VKSND TP.HCM đã kháng nghị theo hướng tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với cựu thầy giáo.

Bị cáo Võ Minh Thắng.

Gia đình bị hại cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo. Bị cáo Thắng cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Thắng và chị Nguyễn Thị Tuyết là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh), có quan hệ tình cảm với nhau; gia đình hai bên dự tính tổ chức đám cưới vào tháng 4/2014.

Tới sát ngày cưới, chị Tuyết phát hiện thấy điện thoại của chồng sắp cưới còn lưu hình ảnh và tin nhắn của người yêu cũ nên đã chủ động chia tay và hủy hôn.

Thắng nhiều lần liên lạc với chị Tuyết để hàn gắn tình cảm nhưng chị Tuyết không đồng ý.

Khoảng 10 giờ 45 ngày 23/4/2018, sau khi gác thi, Thắng gặp chị Tuyết tại trường để nói chuyện nhằm hàn gắn tình cảm nhưng chị Tuyết không đồng ý khiến hai bên xảy ra cãi vã.

Sau đó chị Tuyết lấy xe máy đi về nhà, Thắng cũng điều khiển xe máy bám theo sau.

Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (đoạn qua quận Bình Thạnh), Thắng ép xe chị Tuyết vào lề đường để tiếp tục nói chuyện; lúc này hai người tiếp tục cãi nhau.

Chị Tuyết chửi Thắng “hạng người rẻ tiền, nghèo kiết xác”. Thắng bực tức rút chìa khóa xe máy của chị Tuyết ném vào bãi cỏ, chị Tuyết chạy đi tìm. Lúc này, nghĩ lại những lời xúc phạm của người yêu, Thắng mở cốp xe lấy dao đâm nhiều nhát vào bụng, cổ, ngực của chị Tuyết khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Thắng lên xe máy định ra cầu Bình Lợi tự tử. Trên đường đi, anh ta nghĩ lại nên quay xe về Công an quận Bình Thạnh đầu thú.

Tại phiên sơ thẩm, Thắng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bị chị Tuyết mạt sát, không kiềm chế được mới gây ra tội lỗi.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tước đi mạng sống của người khác, cần phải cách ly bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung nên VKSND TP.HCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Thắng tử hình.

Tuy nhiên, TAND TP.HCM cho rằng bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo và đã ra đầu thú nên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thắng tù chung thân.

Tại phiên phúc thẩm ngày 14/8, Thắng cũng tỏ ăn năn hối hận trước hành vi phạm tội của mình. Xét thấy, bị cáo là giáo viên, là tấm gương cho học sinh, chỉ vì bị từ chối tình cảm, vì sự ích kỉ, đã đâm chết bị hại không thương tiếc.

Hành vi phạm tội bị cáo đã gây bức xúc cho xã hội, đặc biệt là trong ngành giáo dục, tạo hình ảnh xấu cho giáo viên. Vì vậy, cần phải xử phạt nghiêm cho bị cáo để cảnh tỉnh chung cho cộng đồng. Từ quan điểm trên, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKSND TP.HCM và kháng cáo của bị hại, sửa bản án sơ thẩm từ chung thân lên tử hình đối với Võ Minh Thắng.

Đoàn Nga/VietNamNet

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !