"Quát quằn quại" và phút cuồng ghen

Hơn 2 năm trước, khi hay tin Quát và Trang chuẩn bị kết hôn, không ít người thân, bạn bè cảm thấy ái ngại cho họ, bởi cả hai người còn rất trẻ. Cùng sinh năm 1990, năm ấy Quát và Trang mới 23 tuổi. Tuy còn trẻ nhưng có điều ít người biết, cặp đôi này

Yêu nhau từ thuở học trò

Từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT, Quát đã để ý đến cô nữ sinh nhỏ nhắn, xinh xắn, nhà ở bên Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Còn Trang cũng cảm cậu bạn điển trai, thông minh học cùng trường. Có cảm tình với nhau nhưng đến năm học cuối của bậc THPT thì Quát và Trang mới chính thức có “tuyên bố chung” trước đám bạn bè. Tình yêu thuở học trò vô tư, trong sáng, đặt nền móng cho hạnh phúc của Quát và Trang sau này. Tốt nghiệp THPT, chia tay bạn bè, Quát và Trang cùng dự thi đại học. Sau đó, Quát theo học chuyên ngành công nghệ thông tin. Còn Trang trở thành cô sinh viên Trường đại học Điện lực. Tuy không còn học cùng trường nhưng Quát và Trang vẫn có điều kiện gặp gỡ, gần gũi nhau bởi nhà Quát ở Xuân Đỉnh gần với nhà Trang. Những năm học đại học, tình cảm giữa Quát và Trang ngày càng bền chặt. Thấy đôi trẻ lúc nào cũng như đôi sam, quấn quýt bên nhau, gia đình hai bên cùng đám bạn bè ai cũng mừng vui, ủng hộ.

Quát và Trang học xong đại học đúng vào thời điểm khó khăn, hai người loay hoay mãi vẫn không xin được việc làm. Cả hai động viên nhau, cố gắng tìm việc làm tạm thời, khi có điều kiện thì quay lại với ngành nghề được đào tạo. Đến giữa năm 2013 thì Quát và Trang làm lễ kết hôn. Cuối năm ấy, Trang sinh một bé trai xinh xắn. Giống như nhiều cặp trai gái khác, có thêm đứa con, cuộc sống của Quát và Trang càng thêm đậm đà hạnh phúc.

Mặc dù cuộc sống còn khó khăn, vợ chồng chưa có việc làm ổn định, có đứa con, tiêu pha tốn kém nhưng Quát và Trang được bố mẹ hai bên chăm chút, hỗ trợ vun vén nên mọi việc cũng tạm ổn. Từ khi có cu Sam, gia đình hai bên luôn tràn ngập tiếng cười vui. Trong quan hệ với bên nhà vợ, Quát vốn mau mồm, mau miệng, tính nết xởi lởi nên được mọi người quý mến. Không ít người khen Trang khéo chọn được người chồng tốt. Còn Trang cũng nết na, hiền thục nên nhà chồng cũng quý.

Tuy chưa có việc làm ổn định nhưng với vốn tri thức về công nghệ thông tin, Quát vẫn kiếm sống bằng “nghề” viết phần mềm các dự án mà khách đặt hàng. Về lâu dài, Quát bàn với Trang, cả hai lên kế hoạch cho việc mở một cửa hàng kinh doanh internet. Còn Trang cũng có ý định cùng với cậu em trai đầu tư mở một cửa hàng buôn bán quần áo trên phố Nguyễn Khuyến, Đống Đa. Còn trẻ, có tri thức, Quát và Trang luôn hướng tới tương lai. Họ không hề tỏ ra bi quan trước khó khăn của cuộc sống. Sau khi kết hôn, Quát và Trang sống chung cùng bố mẹ Quát. Gần đây, hai người xin phép được chuyển về sinh sống cùng ông bà ngoại để tiện cho công việc làm ăn của Trang và chăm sóc cháu nhỏ. Cuối tuần, hai người lại đưa con về nhà ông bà nội.

Vốn là bạn học lại cùng tuổi nên hàng ngày, trong quan hệ giữa Quát và Trang không chỉ tôn trọng mà họ còn hết sức bình đẳng. Ngay trong xưng hô, Quát và Trang gọi nhau là vợ và chồng, thậm chí lúc thân tình, đùa vui, họ còn suồng sã xưng mày tao.

Nhân kỷ niệm một năm ngày cưới, cư dân mạng từng “ngưỡng mộ” trước những lời yêu thương có cánh của Quát giành cho vợ mà anh ta viết trên trang cá nhân: “Nhanh thật đấy vợ yêu. Đã một năm rồi... một năm với bao nhiêu chuyện xảy ra, vui có, buồn có, nhưng trên hết cả là vợ chồng mình thật hạnh phúc vợ nhỉ. Chồng yêu vợ nhiều lắm. Như vợ đã nói đấy, bây giờ chồng công nhận là khi quyết định cưới vợ, đó là việc làm đúng đắn nhất cua chồng từ trước đến nay. Không biết sau này, cuộc sống vợ chồng mình sẽ như thế nào, nhưng hãy yên tâm vợ nhé, khi vợ chồng mình bên nhau, sẽ vượt qua được tất cả vợ nhỉ, còn có cả cu Sam nữa chứ... Chồng chả biết nói gì hơn nữa, vì dù sao hôm nay là kỉ niệm một năm ngày cưới, sẽ còn rất nhiều vợ nhỉ... 2 năm, 3 năm, 4 năm... đến 98 tuổi cơ mà.  Chồng yêu vợ. Nếu quay lại thời gian, chồng vẫn sẽ yêu vợ, cưới vợ”.

Phút giây tội lỗi

Yêu vợ đến như thế nhưng không ai có thể ngờ chỉ vài phút mất kiểm soát, Quát đã gây nên tội ác tày trời, xuống tay giết chính người vợ yêu của mình. Như thường lệ, khoảng 14h hôm ấy, Quát đến nhà bố mẹ vợ đón vợ và con trai về nhà bố mẹ đẻ chơi 2 ngày cuối tuần. Bố mẹ đi vắng, hai vợ chồng mở cửa vào phòng ngủ trên tầng 4 của ngôi nhà. Cho đến bây giờ, Quát vẫn không nhớ được lúc đó giữa hai vợ chồng cãi nhau vì chuyện gì. Chỉ biết rằng, sau khi Trang đổ quần áo vào máy giặt, quay vào phòng thì hai người cãi cọ. Trong khi tức tối, Trang vẫn giọng suồng sã nói với Quát: “Tao ở với mày mấy năm rồi tao đi lấy thằng khác”. Biết đấy chỉ là câu nói đùa của vợ nhưng sau này khi khai báo trước cơ quan điều tra, Quát vẫn không lý giải nổi vì sao anh ta lại đùng đùng nổi giận, mất kiểm soát, cầm luôn 2 chân chiếc ghế gỗ đập mạnh vào đầu Trang khiến cô khụy xuống, chiếc ghế cũng bị vỡ.

Trang facebook tự thú của Cao Xuân Quát.

Bị chồng đánh đau, Trang vội kêu lên để thức tỉnh chồng: “Quát ơi, chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà”. Mặc lời kêu cứu khẩn thiết của vợ, Quát cầm chiếc chân ghế bị gẫy trong tay liên tiếp giáng 3, 4 nhát nữa vào đầu, vào mặt Trang làm cô gục xuống cạnh giường. Thấy Trang chưa chết hẳn, tàn nhẫn, Quát lấy chiếc khăn tắm của con trai để trên giường quàng vào cổ vợ, xiết mạnh cho đến lúc cô ngã sấp xuống sàn nhà, khi máu từ đầu chảy ra anh ta mới dừng tay. Sau đó, Quát bế Trang lên giường, kéo chiếc chăn phủ lên người cô. Ngồi lặng trong phòng khoảng chục phút để tĩnh trí rồi Quát chạy lên tầng 5 của ngôi nhà, cạy tủ lấy 50 triệu đồng của bố mẹ rồi khóa cửa phòng đi ra khỏi nhà.

Chiều cùng ngày, bố mẹ Quát đi làm về thấy xe máy của con trai khóa cổ, khóa  càng, dựng sát cửa ra vào, nghĩ các con đang ngủ nên ông bà không lên phòng. Đến 18h30 cùng ngày, sau nhiều lần gọi không thấy các con xuống ăn cơm, ông chạy lên tầng 4 thì phát hiện cửa phòng khóa. Sau khi chạy xuống lấy chìa khóa lên mở cửa phòng, bố Quát hốt hoảng khi phát hiện cô con dâu nằm chết trên giường với nhiều vết thương trên đầu, cạnh đó là chân chiếc ghế gỗ còn dính máu. Khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân bị 8 vết thương ở vùng đầu, não bị xung huyết, chảy máu não dưới màng niêm, dập nhu mô não dẫn đến tử vong. Từ kết quả khám nghiệm tử thi, hiện trường cùng thông tin gia đình cung cấp, cơ quan điêu tra ngay ban đầu nhận định nghi phạm khả năng là chồng nạn nhân. Sau khi phát hiện vụ việc, không thấy chồng nạn nhân xuất hiện mà cũng không thể liên lạc được với anh ta.

Còn Quát, sau khi gây tội ác, rời khỏi nhà, anh ta điện cho một vài người bạn rủ nhau đi nhậu. Trong cuộc nhậu, một vài lần Quát định kể lại sự việc cho các bạn nhưng anh ta không thể cất lên lời. Tàn cuộc nhậu, lấy lý do không còn xe buýt về nhà, Quát mượn chiếc xe máy của bạn. Anh ta phóng xuống đường Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, chui vào quán internet chơi game. Ngồi chơi đến khoảng 23h, Quát mở điện thoại thấy có nhiều cuộc gọi nhỡ. Mở facebook của Trang, Quát thấy có lời chúc “Trang hãy yên nghỉ” cùng lời kêu gọi anh ta ra đầu thú. Biết là viêc giết vợ bại lộ, cơ quan công an đang truy lùng, Quát bỏ xe máy của bạn lại quán internet rồi bắt xe ôm ra bến xe Nước Ngầm, lên xe khách đi vào Nghệ An.

Cao Xuân Quát tại cơ quan công an

Trên đường đi, Quát thấy có một ngôi đền, anh ta xuống xe vào đền cầu siêu cho vợ. Sau đó, Quát bắt xe vào Huế, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Suốt trong những ngày trốn chay, Quát luôn luôn bị ám ảnh bởi cảnh vợ chồng hạnh phúc cùng giọng nói, nụ cười của Trang khiến anh ta trằn trọc, hối hận, không thể ngủ nổi. Đi qua nơi nào, thấy có đền, có chùa là Quát dừng bước vào khẩn cầu cho vợ siêu thoát. Vốn là dân công nghệ thông tin nên ngày nào Quát cũng lên mạng cập nhật tình hình nhưng anh ta khéo giấu mình nên cơ quan công an không thể lần tìm được.

Dằn vặt vì tội ác do mình gây ra, đến ngày thứ 5, sau khi trốn chạy vào đến TP Hồ Chí Minh, Quát mới vào facebook tự thú hành vi giết vợ, bày tỏ nỗi ăn năn trên nick name “Quát quằn quại”: “Trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến lúc tự tay giết chính người vợ - người mà thực sự là mình yêu thương nhất, người mà yêu thương, chăm sóc mình nhất. Ngoài bố mẹ ra thì còn ai đối xử với mình như thế nữa??? Bên tai lúc nào cũng nghĩ đến cái tiếng chát chúa đấy. Không hiểu tại sao lại làm như thế nữa. Vợ ơi... vợ ơi... vợ ơi, vợ ơi, vợ ơi... chồng xin lỗi...".

Trước biểu hiện tiêu cực của Quát, một số bạn bè lên tiếng khuyên anh ta: “Mày đã có lỗi với Trang như vậy là điều dại dột rồi. Bây giờ mày còn có trách nhiệm thay Trang chăm sóc cho đứa nhỏ nữa. Mày đừng làm gì hại bản thân và có lỗi với đứa con nữa!".Rồi Quát dằn vặt: “Tôi là kẻ giết người, là 1 thứ ko xứng ngang với con súc vật... bên tai luôn nghe thấy tiếng "Chồng ơi, vợ yêu chồng nhất trên đời mà Quát ơi"câu cuối cùng vợ nói với tôi như thế đấy, lúc nào tôi cũng cảm nhận thấy mùi tanh của máu trên mặt và tay mình. Từ hôm đó đến giờ, ko lúc nào có thể ngủ đc, không phải vì sợ, vì lúc nhắm mắt lại ko phải nhìn thấy khuôn mặt đầy máu của vợ mà lại là những hình ảnh vợ đang vui cười, mỗi lần như thế nước mắt lại chảy ra... Tôi đang trốn chạy, ko phải vì sợ bị công an bắt, không phải vì sợ ngồi tù, vì ngồi tù nhiều năm hay chung thân cũng chả đền được tội lỗi tôi đã gây ra, nếu có sống cũng chỉ là một gánh nặng. Vợ ơi, vợ đợi chồng nhé, chồng đang đi làm một số việc, chồng nghĩ là đúng, chồng nghĩ là nó thể hiện 1 chút chồng còn có chút tính người... Xong việc chồng sẽ đi theo với vợ... vợ nhé... đợi chồng 1 chút nữa thôi vợ... thực sự chồng rất yêu vợ, vợ biết mà...".

Chỉ vì một khúc mắc rất nhỏ nhặt trong cuộc sống vợ chồng mà Quát nhẫn tâm dùng hung khí đánh vợ đến chết. Hành vi của Quát thể hiện tính chất quyết liệt và phạm tội đến cùng. Với tính chất, mức độ phạm tội ấy, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Cao Xuân Quát, sinh 1990, ở ngõ 126 phố Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, với án phạt tù chung thân. Vụ án khép lại, có thêm một bài học cho bạn trẻ trong giữ gìn hạnh phúc gia đình.Rời TP Hồ Chí Minh, Quát còn mò lên Đà Lạt rồi mới quay ra Nam Định, quê hương bố anh ta. Nhằm tránh sự truy bắt của lực lượng công an, Quát cạo trọc đầu để thay hình đổi dạng, hàng ngày chủ yếu ăn bánh mì và sữa, không dừng lại ở đâu lâu quá vài ba tiếng đồng hồ. Khi đến các nhà nghỉ thuê phòng, Quát cố tình không xuất trình CMND. Còn điện thoại và thẻ sim, anh ta vứt ngay từ ngày đầu bỏ trốn. Nghe theo lời khuyên của bố, sau gần chục ngày trốn chạy, Quát tìm đến Công an xã Giao Châu, Giao Thủy, Nam Định xin đầu thú.

Theo Thục Quyên/An ninh Hải Phòng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !