Quảng Ninh: Bắt nhóm đối tượng giết người rồi vứt xác xuống rãnh

Ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 nghi phạm liên quan đến việc giết người rồi vứt xác xuống rãnh nước phi tang xảy ra vào ngày 18/9 vừa qua.

Hiện trường vụ việc

Theo thông tin điều tra ban đầu, hồi 4h45 ngày 14/9, một nhóm đối tượng sử dụng hung khí (dao, súng) đến nhà nghỉ H.N. (trên địa bàn thuộc tổ 3, khu Tân Lập 3, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả), đe dọa khống chế ông Nguyễn Văn H., nhân viên bảo vệ nhà nghỉ, cùng vợ chồng chủ nhà nghỉ là ông Nguyễn Hùng N. và bà Phạm Thị H.

Sau đó, nhóm đối tượng này đập phá cửa phòng 301 và bắt giữ anh Phạm Văn P. (SN 1985, trú tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn), đưa anh P. đi đâu không rõ.

Đến ngày 18/9, người dân phát hiện tại rãnh thoát nước giáp điểm cua Quốc lộ 18A ở thôn 3, xã Cẩm Hải, TP Cẩm Phả, có một tử thi nam.

Ngay sau đó, Công an TP Cẩm Phả phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ.

Quá trình nhận dạng, chị Ma Thị K. (SN 1995, là vợ anh P.) đã khẳng định nạn nhân là chồng mình. Cùng với đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an cũng xác định nạn nhân chính là Phạm Văn P.

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Ninh) kết hợp với Công an TP Cẩm Phả đã khẩn trương điều tra, truy xét và xác định được 4 đối tượng là nghi phạm đã bắt cóc anh P. từ nhà nghỉ H.N. và gây ra cái chết của nạn nhân. Ngay sau đó, lực lượng điều tra đã tập trung truy bắt nhóm đối tượng này.

Theo công an tỉnh Quảng Ninh, 4 nghi phạm bị công an bắt giữ gồm: Nguyễn Ngọc Trản (SN 1983, trú tại khu 3, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh); Nguyễn Văn Tùng (SN 1992, trú tại khu 4, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) bị khởi tố về tội "Giết người"; Chảo Thế Anh (SN 1994, trú tại thôn Lửa, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Luyện (SN 1976, trú tại tổ 70, khu Diêm Thủy, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) bị khởi tố về tội "giết người" và "bắt giữ người trái pháp luật".

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận ngày 22/6, anh P. có vay 50 triệu đồng tại quán cầm đồ Hoàng Anh của Vũ Hoa Vinh (SN 1983, trú tại tổ 111, khu 10B, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) với thời hạn 1 tháng sẽ trả. Tuy nhiên đến hạn, anh P. không trả cho Vinh và có dấu hiệu bỏ trốn.

Vinh đã nhiều lần cùng đồng bọn gọi điện và đến nhà hàng của gia đình anh P. đe dọa đòi tiền. Do anh P. không có ở nhà, nên ông Phạm Văn H., bố của anh P., hẹn Vinh ngày 13-9 sẽ trả tiền nợ cho Vinh. Nhưng đến hẹn, gia đình anh P. vẫn chưa trả được tiền cho Vinh.

Đến khoảng 03h00 ngày 14/9, nhóm Vinh, Trản, Thi cùng 6 đối tượng khác đến chỗ Tùng ở rủ Tùng đi bắt anh P. để đánh dằn mặt, Tùng đồng ý. Sau đó nhóm đối tượng này đã dùng 2 xe ôtô của quán cầm đồ do Vinh làm chủ đến nhà nghỉ Hồng Ninh bắt anh P.

Tại đây, Vinh cùng đồng bọn đội mũ trùm kín đầu và đỗ xe cách cổng nhà nghỉ H.N. khoảng 10 m giả làm khách thuê phòng để gọi ông Nguyễn Văn H., bảo vệ nhà nghỉ H.N., ra mở cổng. Khi ông H. mở cổng, nhóm đối tượng liền cầm theo dao nhọn chạy vào trong nhà nghỉ đe dọa, khống chế vợ chồng chủ nhà nghỉ, đồng thời chạy lên tầng 3 của nhà nghỉ, đập phá cửa phòng 301 bắt đưa anh P. đi.

Khi bắt được anh P., Vinh đã chỉ đạo đồng bọn đưa anh này đến khu vực bãi đất trống thuộc tổ 1, khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, đánh đập, rồi cả bọn để mặc anh P. ở lại, lên xe đi về phía TP Hạ Long.

Khoảng 11 giờ ngày 14-9, Trản, Tùng quay lại bãi đất trống kiểm tra thì thấy anh P. đã tử vong. Thấy vậy, Trản gọi điện thông báo cho Vinh biết.

Sau đó, Trản, Tùng, Thi mang xác anh P. vứt tại rãnh nước ở Quốc lộ 18A cũ đã bỏ hoang thuộc thôn 3, xã Cẩm Hải, TP Cẩm Phả. Sau đó các đối tượng đem xe về rửa, cất giấu và trốn khỏi nơi cư trú…

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh đang tập trung truy bắt tiếp các đối tượng liên quan đến vụ án.

Nguyên Trung

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !