Phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ: 5 bị cáo vắng mặt không lý do

Phiên tòa phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ tại TAND tỉnh Phú Thọ diễn ra sáng nay với sự vắng mặt của một loạt các bị cáo có vai trò quan trọng do có đơn xin xét xử vắng mặt.

Như đã thông tin, phiên tòa có 83 bị cáo được triệu tập, trong đó có 36 bị cáo kháng cáo xin được giảm án hoặc xin được hưởng án treo.

Các bị cáo Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao (CNC); Phan Sào Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VTC Online; Lưu Thị Hồng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CNC, cùng hàng loạt bị cáo khác đều có đơn xin xét xử vắng mặt và được HĐXX chấp thuận.

Khác với phiên sơ thẩm phải xét xử 92 bị cáo ngoài sân tòa án, phiên tòa phúc thẩm được xét xử trong phòng xử án của TAND tỉnh Phú Thọ, do TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử.

An ninh được thắt chặt bên ngoài phiên tòa với hàng chục cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa, các phóng viên được bố trí một phòng riêng và theo dõi diễn biến phiên tòa thông qua màn hình.

Các bị cáo làm thủ tục vào phòng xét xử.

Các bị cáo vào phòng xét xử.

Lực lượng cảnh sát bảo vệ phiên tòa.

Các bị cáo chờ đợi đến giờ xét xử. (Ảnh chụp qua màn hình)

Ngoài 36 bị cáo kháng cáo đối với bản án sơ thẩm số 55/2018/HS-ST do TAND tỉnh Phú Thọ tuyên ngày 30/11/2018, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ kháng nghị bản án sơ thẩm gồm 3 vấn đề và đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng sau:

Thứ nhất, không áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “Phạm tội có tổ chức” đối với 27 bị cáo phạm tội “Đánh bạc” trong diện từ đại lý cấp 1 trở lên.

Thứ hai, áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự “Tự nguyện khắc phục hậu quả” theo điểm b khoản 1 Điều 151 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 cho các bị cáo đã khắc phục hậu quả từ 50% số tiền thu lời bất chính trở lên.

Thứ ba, không tịch thu tiền sử dụng vào việc đánh bạc của 43 bị cáo phạm tội đánh bạc.

8h23 phút, HĐXX bắt đầu bước vào phòng xét xử và khẩn trương thực hiện phần thủ tục.

Các bị cáo đứng ngheChủ tọa đọc Quyết định xét xử.

Đến giờ xét xử, 5 bị cáo chưa có mặt tại phiên tòa dù không có đơn xin vắng mặt. Thư ký phiên tòa thông báo 25 bị cáo có đơn xin vắng mặt, trong đó có Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương. 

Trong số các bị cáo có mặt, đáng chú ý nhất là bị cáo Lê Thị Lan Thanh (Giám đốc Công ty GTS) là một trong số những đầu mối chính có vai trò hợp thức số tiền thanh toán không có hóa đơn cho Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương.

Lê Thị Lan Thanh đã mua 160 tờ hóa đơn GTGT khống với tổng doanh số 5.135 tỷ đồng, mặt hàng thể hiện trên hóa đơn là thẻ cào có mệnh giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng do các nhà mạng Viettel, Mobifone, VinaPhone phát hành. Các hóa đơn này để kê khai thuế đầu vào tại 05 Công ty do Lê Thị Lan Thanh thành lập và trực tiếp điều hành gồm: Công ty cổ phần viễn thông và giải trí số Việt Nam, Công ty THHH phát triển dịch vụ và giải trí Đất Việt, Công ty THHH truyền thông BIBO, Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ NETVIET, Công ty TNHH công nghệ thương mại và truyền thông Tam Giác.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !