Phúc thẩm 'ly hôn nghìn tỷ': Bị đơn 'giả' bệnh, trốn Tòa?

Hôm nay (11/4), Hội đồng xét xử vụ 'ly hôn nghìn tỷ' ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, giữ nguyên bản án sơ thẩm ngày 21/4/2011 của TAND quận Hoàn Kiếm bởi bị can Minh đã từ bỏ quyền kháng cáo trong khi có đủ điều kiện về sức khỏe để tham dự phiên tòa.

Phúc thẩm 'ly hôn nghìn tỷ': Bị đơn 'giả' bệnh, trốn Tòa?

Phiếu khám bệnh của phòng y tế trại tạm giam CA Hà Nội khám ông Bùi Đức Minh (đang bị tạm giam) ghi: Mắt phải, mắt trái nháy liên tục, không chịu mở mắt; tuần hoàn đều, rõ ràng, huyết áp 130/80; không có dấu hiệu bệnh nội, ngoại khoa; …

Trước đó, ngày 10/4, TAND TP.Hà Nội đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Nguyễn Thanh Thủy, Tổng giám đốc Cty TNHH Giải trí Thiên đường Bảo Sơn, trú tại 76 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và ông Bùi Đức Minh, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội theo kháng cáo của ông Bùi Đức Minh. Đây là phiên tòa thứ ba được mở để xét xử phúc thẩm vụ án, hai phiên tòa trước được mở ngày 14/6/2011 và ngày 23/8/2011 nhưng đều phải hoãn.

Phúc thẩm vụ 'ly hôn nghìn tỷ': Bị đơn 'giả' bệnh, trốn Tòa?

"Thiên đường Bảo Sơn" được ông Minh coi là tài sản chung

của ông Minh, bà Thủy

Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ được tiến hành vào hồi 8 giờ 30; tuy nhiên, mãi đến hơn 11 giờ phiên tòa mới được bắt đầu dù bị đơn Bùi Đức Minh vẫn vắng mặt.

Sau khai mạc, Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Ngô Quảng Oai, đã công bố biên bản của các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan đến việc trích xuất ông Bùi Đức Minh (ông Minh hiện là bị can và đang bị tạm giam trong vụ án “Vu khống” Giám đốc Sở GD& ĐT Hà Nội) và Phiếu khám bệnh của ông Minh trước khi trích xuất; theo đó, sức khỏe của ông Minh hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bệnh nội, ngoại khoa, đủ điều kiện trích xuất nhưng ông Minh đã “cố tình giả bệnh” để không thực hiện việc trích xuất của các cơ quan tiến hành tố tụng;

Ông Oai cũng công bố đơn xin hoãn phiên tòa của Luật sư Trần Hồng Phúc và ông Nguyễn Văn Cừ - Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Bùi Đức Minh (Luật sư Phúc phải tham gia một phiên tòa cùng giờ tại TAND quận Đống Đa, TP.Hà Nội, còn ông Cừ đang giảng dạy tại Cần Thơ).

Tại phiên tòa, Luật sư Trần Đình Triển - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Bùi Đức Minh đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa; đây cũng là đề nghị của ông Hải, bố của bị đơn Bùi Đức Minh.

Tuy nhiên, Luật sư Nguyễn Tùng Dương - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Nguyễn Thanh Thủy, cho rằng sự vắng mặt của ông Bùi Đức Minh không thuộc trường hợp “bất khả kháng” nên theo khoản 2 Điều 199 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2011 đề nghị Hội đồng xét xử vẫn tiến hành xét xử.

Còn vị đại diện Viện KSND TP.Hà Nội tham gia tố tụng tại phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, giữ nguyên bản án sơ thẩm ngày 21/4/2011của TAND quận Hoàn Kiếm bởi ông Minh đã từ bỏ quyền kháng cáo của mình trong khi có đủ điều kiện về sức khỏe để tham dự phiên tòa.

Kiên trung

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !