"Phát hoảng" vì số sim rác của Dương Chí Dũng

Dương Chí Dũng khai dùng số sim rác để gọi điện cho người báo tin Dũng sẽ bị khởi tố, bắt giam.

Dương Chí Dũng khai tại phiên tòa 8/1.

Tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và đồng phạm phạm tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” diễn ra hôm 8/1 do thẩm phán TAND TP Hà Nội Trương Việt Toàn làm chủ tọa, bị cáo Dương Chí Dũng đã khai dùng số sim rác để gọi điện cho “ông anh” và được người này báo tin sẽ bị khởi tố, bắt giam nên Dũng biết và bỏ trốn.

Có mặt tại phiên tòa xét xử em trai mình, Dương Chí Dũng với tư cách là nhân chứng của vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”, Dương Chí Dũng đã khai khá chi tiết thời gian, địa điểm gặp gỡ về những lần tiếp xúc và đưa tiền cho “ông anh”.

Dương Chí Dũng đã khai, chính Dũng đã được báo tin về việc mình sẽ bị khởi tố, bắt giam vào khoảng 17 đến 18 giờ ngày 17/5/2012.

Khi chủ tọa Trương Việt Toàn hỏi Dương Chí Dũng về việc dùng số điện thoại nào để gọi, Dương Chí Dũng trả lời: “Tôi đã dùng số sim rác của mình để gọi". “Số điện thoại của tôi là: 0975.00.8888”.

Tuy nhiên khi Thẩm phán Toàn hỏi tiếp Dương Chí Dũng gọi cụ thể vào số máy nào thì Dương Chí Dũng trả lời không nhớ cụ thể và cho biết đã lưu trong danh bạ điện thoại của máy di động hay dùng.

Chiều ngày 8/1, Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Trương Việt Toàn đã thay mặt Hội đồng xét xử công bố quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước theo quy định tại Điều 263 Bộ Luật Hình sự.

Bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm tại phiên tòa 8/1.

Theo ông Toàn, căn cứ vào lời khai của bị cáo Vũ Tiến Sơn, Dương Chí Dũng và các tài liệu khác của vụ án tổ chức cho người trốn đi nước ngoài trái phép, kết quả xét hỏi tại phiên tòa, đề nghị của đại diện VKSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy có dấu hiệu của tội làm lộ bí mật nhà nước. “Quyết định khởi tố vụ án sẽ được gửi tới VKSND TP Hà Nội”, ông Toàn nói.

Tại phiên tòa này, HĐXX đã đề nghị VKSND TP Hà Nội có yêu cầu đề nghị đối với VKSND Tối cao điều tra hành vi nhận 500.000 USD và 20 tỉ đồng của một cán bộ cấp cao để thực hiện dự án chuyển đổi công năng của Cảng Sài Gòn của Công ty Vạn Thịnh Phát (TPHCM); nếu đủ căn cứ phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

HĐXX cũng tuyên phạt Dương Tự Trọng 18 năm tù, tính từ ngày bị tạm giữ 22/2/2013; Vũ Tiến Sơn 13 năm tù tính từ ngày 5/12/2012; Hoàng Văn Thắng 5 năm tù tính từ ngày 27/1/2013; Đồng Xuân Phong 7 năm tù tính từ ngày 18/1/2013; Trần Văn Dũng (tức Dũng “Bắc Kạn”) 8 năm tù tính từ ngày 4/9/2012; Nguyễn Trọng Ánh 6 năm tù tính từ ngày 28/1/2013 và Phạm Minh Tuấn 5 năm tù tính từ ngày 20/3/2013.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !