Phạm Công Danh bức xúc vì nhiều lần bị Chủ tọa ngắt lời khai

Chiều 10/01, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng (VNCB) tiếp tục với phần thẩm vấn của HĐXX. Ông Phạm Công Danh khai các khoản chi phí lớn ảnh hưởng đến hoạt động của VNCB nhưng bị Chủ tọa ngắt lời nhiều lần.

Bị cáo Phạm Công Danh tỏ ra mệt mỏi trong phiên xử.

Trả lời HĐXX, bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) cho biết mình đã sai khi lập khống hồ sơ các Công ty để vay tiền tại ba ngân hàng. Ông cũng thừa nhận rằng lời khai của ông Trầm Bê (nguyên Chủ tịch hội đồng tín dụng Sacombank) và Phan Huy Khang (Tổng Giám đốc Sacombank) trong buổi sáng cùng ngày về quá trình cho vay 1.800 tỷ là đúng. Tuy nhiên, ông Danh xin tòa thời gian để trình bày về số tiền hơn 6.000 tỷ - đang được coi là thiệt hại của vụ án.

Theo bị cáo, vào năm 2013, VNCB phải bỏ ra chi phí rất lớn để “chăm sóc khách hàng”, cụ thể là 3.600 tỷ cho bà Hứa Thị Phấn để lấy các bất động sản ra nhưng nay vẫn chưa lấy được và 2.700 tỷ trả lãi ngoài cho ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát).

Nghe đến đây, HĐXX ngắt lời bị cáo Danh nhiều lần vì cho rằng vấn đề này không thuộc phạm vi xét xử của vụ án, dù ông Danh cho biết “rất bức xúc về hành vi chi lãi ngoài nhưng không được nói”.

Đồng ý với thân chủ, luật sư Hà Hải cho rằng cần làm rõ hơn 6.000 tỷ tiền thất thoát đã được dùng vào việc gì. Chính vì vậy, ông tỏ ra khá gay gắt khi ông Danh không được trình bày điều này trước tòa.

Cũng trong phiên xử chiều 10/01, Phó Tổng Giám đốc Sacombank Phan Đình Tuệ cho rằng ngân hàng này không thiệt hại vì tất cả các khoản vay đã được tất toán.

Theo ông Tuệ, sau khi ông Khang đồng ý cho ông Danh vay tiền đã gọi mình sang làm việc. Theo đó, ông Tuệ chỉ đạo chi nhánh Sacombank Trần Hưng Đạo và quận 8 làm thủ tục giải ngân như yêu cầu.

Khi được HĐXX hỏi về trách nhiệm, ông Tuệ nói rằng qua vụ án đã “rút ra được kinh nghiệm trong hoạt động tín dụng”.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận định ông Tuệ không biết và không có mối quan hệ nào với ông Phạm Công Danh nên không có căn cứ xử lý hình sự.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !