Nữ du khách Ai Cập bị cướp ở TP.HCM: “Tôi đề xuất lắp thêm camera an ninh”

Tại cuộc gặp gỡ với báo chí chiều nay 16/3, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh - du khách Ai Cập đề xuất TP.HCM nên gắn thêm camera để đảm bảo an ninh cho du khách và có dữ liệu tham khảo để nhanh chóng truy tìm ra thủ phạm.
Nữ du khách Ai Cập bị cướp ở TP.HCM: “Tôi đề xuất lắp thêm camera an ninh” - ảnh 1

Quang cảnh buổi gặp gỡ, chị Alaa Mohammad (ở giữa)

Khoảng 15h30’ chiều 11/3, một nhóm đối tượng đi trên xe máy áp sát, giật phăng chiếc túi xách trên người chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh khi đang đi bộ đến trước nhà số 36 Lương Hữu Khánh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.

Nhờ sự hỗ trợ của người dân, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (Quốc tịch Ai Cập, lưu trú Q.1) đã tới công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo bị cướp giật mất: 230 USD, 1 chiếc ví, 1 sạc pin điện thoại.

Nhắc lại sự cố, chị Alaa Mohammad trầm giọng diễn tả: “Ngày xảy ra sự việc, bản thân tôi rất là buồn, một  ngày không vui vì đây là lần đầu đến với Việt Nam. Tôi cảm thấy rất buồn và bực mình. Kẻ cướp đã cướp đi số tiền mà tôi dành chi phí cho chuyến đi của mình”.

Khi nạn nhân bối rối, hoang mang ngồi xụp xuống đường, nhiều người dân gần đó đã tới hỗ trợ. Chị Alaa Mohammad nói: “Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của người dân, những người đã trực tiếp biết sự việc và biết tôi là nạn nhân. Họ nói tôi cần gì thì cứ nói, họ sẽ hỗ trợ về thức ăn cũng như chỗ ở. Mọi người đã dẫn tôi lên công an phường Phạm Ngũ Lão để trình báo, đưa tôi nước uống và an ủi tôi”.

Khi tôi lên phường trình báo thì công an tại đây đã hỗ trợ nhiệt tình. Tôi thực sự cảm kích sự hỗ trợ chính quyền địa phương và người dân, nhận được sự hỗ trợ trên báo, trang mạng, biết sự việc, biết cô là nạn nhân.

“Người dân ở TP.HCM rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Dù sự việc không hay xảy ra nhưng đó chỉ là hành động của 2-3 người, còn người dân Sài Gòn thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi vẫn yêu người dân Sài Gòn!”, Alaa Mohammad cười nói.

Chị Alaa Mohammad cho hay, tôi nghĩ lực lượng công an, cảnh sát nên có người nói tiếng anh, cả một đội công an (công an phường)  nên có 1 người biết tiếng anh để hỗ trợ tốt cho du khách khi có việc cần giao tiếp bằng anh.

Được biết, chị Alaa Mohammad đến Việt Nam từ ngày 9/3 và sẽ trở về Ai Cập vào ngày 7/4 sắp tới. Trước đó, chị đã từng đi du lịch tới 10 nước. Theo chị chia sẻ, đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi đã tìm hiểu khá kỹ về Việt Nam. Vì vậy, tôi muốn đi du lịch để khám phá và trải nghiệm về văn hóa, con người nơi đây…

Nữ du khách Ai Cập bị cướp ở TP.HCM: “Tôi đề xuất lắp thêm camera an ninh” - ảnh 2

Trong suốt buổi gặp gỡ, chị Alaa Mohammad luôn tươi cười. Chị nói, sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục khám phá và trải nghiệm

“Tôi sẽ tiếp tục đi khám phá các địa danh như Huế, Quảng Bình phía Bắc, Sa Pa, Cát Bà, Hà Nội rồi về lại quê hương của mình”, chị Alaa Mohammad hào hứng nói.

Sau khi trở về nước, chị Alaa Mohammad dự định sẽ quay trở lại với công việc và tích lũy tiền bạc để chuẩn bị cho những chuyến đi dài hơi hơn. Chị nói: “Tôi sẽ trở lại Việt Nam với mong muốn trải nghiệm, khám phá nhiều hơn như là địa đạo, bảo tàng…Tôi đang rất cố gắng sử dụng tiếng Việt”.

Công ty du lịch Bến Thành thông tin sẽ tài trợ suốt quá trình còn lại của chị Alaa Mohammad, đi xuyên Việt, quên đi những cái đã qua để có ấn tượng tốt với Việt Nam.

Trước đó, trưa cùng ngày 16/3, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM và lãnh đạo chính quyền Q.1 (TP.HCM) cũng đã gặp chị Alaa Mohammad để gửi lời xin lỗi và chúc cô có chuyến đi xuyên Việt tốt đẹp.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.