Những vụ phát hiện, xét xử hành vi xâm hại trẻ em được quan tâm nhất năm 2017

Trong năm 2017, số lượng các vụ ấu dâm, xâm hại trẻ em xảy ra khiến cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là các gia đình có con gái cảm thấy vô cùng hoang mang, nhiều vụ án có tính chất tội phạm cực kỳ nghiêm trọng.

Nhắc tới các vụ án ấu dâm, xâm hại trẻ em trong năm vừa qua, không thể quên tội ác của ông Nguyễn Khắc Thủy đối với 2 bé gái chưa tròn 10 tuổi.

Ông Nguyễn Khắc Thủy bị kết án 3 năm tù về tội dâm ô với trẻ em

Tối 17/11, Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt ông Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội dâm ô với trẻ em.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng từ tháng 4 và 5/2014, ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, trú tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) đã có hành vi dâm ô đối với hai cháu gái tại chung cư ông Thủy sinh sống.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy và các luật sư bào chữa đều không đều ý với cáo trạng, cho rằng bản thân bị cáo bị oan. Trong khi đó, đại diện VKS, cơ quan điều tra và các nhân chứng đưa ra nhiều lời khai, quá trình thực nghiệm hiện trường… khẳng định đủ căn cứ chứng minh ông lão 77 tuổi dâm ô với 2 bé.

Hội đồng xét xử bác những bào chữa của luật sư cũng như việc không nhận tội của bị cáo, tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội dâm ô với trẻ em.

Sau phiên tòa, ông Nguyễn Khắc Thủy đã gửi đơn kháng cáo phúc thẩm toàn bộ bản án và cho rằng mình bị oan.

Bé gái 13 tuổi tự tử vì bị xâm hại ở Cà Mau

Xóm nhà của bé H.M.K. từng rúng động việc bé đã uất ức tự tử sau khi tố cáo bị hàng xóm xâm hại. (Ảnh: Báo Dân Trí)

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tổ chức ngày 28/11, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết: Bộ Công an đã quyết định cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra tỉnh đối với Thượng tá Trần Hồng Lộc và cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp đối với Trung tá Đỗ Tấn Đạt.

Theo đó, Thượng tá Trần Hồng Lộc và Trung tá Đỗ Tấn Đạt bị cách chức do liên quan đến vụ cháu H.M.K (13 tuổi, học sinh lớp 5) bị ông Hữu Bê xâm hại tình dục, uất ức tự tử; 2 cán bộ điều tra còn bị cảnh cáo về mặt Đảng, bị điều chuyển công tác khác.

Trước đó, chiều 10/2, người nhà phát hiện cơ thể K. tím tái, ngất xỉu trong phòng ngủ, bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, bé K. tử vong.

Trước khi chết, bé K. nói với gia đình về việc nhiều lần bị ông Bê xâm hại, cưỡng bức. Vụ việc đã được người nhà bé K. trình báo công an.

Tuy nhiên, qua xác minh, Công an tỉnh Cà Mau cho rằng không đủ cơ sở để khởi tố vụ án. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau lại có quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án.

Liên quan đến sự việc này, tháng 4/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ cái chết của bé K; đồng thời xem xét trách nhiệm của Công an tỉnh Cà Mau trong quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự. 

Hơn bảy tháng sau khi nữ sinh lớp 5 để lại thư tuyệt mệnh tố cáo người hàng xóm hãm hại mình rồi tự tử, nghi can Hữu Bê (huyện Thới Bình) bị Công an tỉnh Cà Mau bắt giam vào ngày 19/9 và khởi tố để điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em sau đó.

 Bảo vệ hiếp dâm, dâm ô hàng loạt trẻ em tại trường tiểu học lĩnh án 20 năm tù

Ngày 8/11, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lang Thanh Duẩn (SN 1959), nguyên bảo vệ Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về tội hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em.

Theo cáo trạng, Duẩn làm nhân viên bảo vệ của Trường tiểu học Nguyễn Huệ từ năm 1996 đến đầu năm 2017. Trong khoảng thời gian từ năm 2015-2017, Duẩn đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu H và 5 học sinh khác (cùng SN 2006) tại khu vực nhà vệ sinh nữ và bãi xe của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lang Thanh Duẩn 16 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, 4 năm tù về tội dâm ô với trẻ em. Tổng hình phạt chung cho đối với Duẩn là 20 năm tù giam.

Bé gái 7 tuổi ở Thủ Đức nghi bị xâm hại ở trường học

Sáng 15/2, Công an phường Bình Thọ (quận Thủ Đức) nhận được tố cáo của chị T.T.M.C (ngụ quận Thủ Đức) tố cáo: con gái chị là cháu N.T.P.N bị một người đàn ông xâm hại ở trường. Công an quận Thủ Đức đã cử lực lượng hình sự, điều tra tổng hợp phối hợp với Ban giám hiệu trường cùng vào cuộc điều tra.

Gia đình nạn nhân trong buổi gặp gỡ báo chí tại Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Công an quận Thủ Đức đã đến trường tiểu học Lương Thế Vinh kiểm tra hệ thống camera thì dữ liệu của camera số 4 (vị trí con chị Lài bị xâm hại) bị mất ở khoảng thời gian từ 11h18’ đến 12h22’ vào ngày 14/2.

Ngày 16/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP họp báo, công bố kết luận vụ việc. Phòng Giáo dục quận Thủ Đức khẳng định không có vụ xâm hại tình dục học sinh diễn ra tại trường.

Công an TP, VKSND TP, Công an quận Thủ Đức, VKSND quận Thủ Đức… đều thống nhất kết luận: Không có sự việc cháu bé bị xâm hại nên quyết định không khởi tố vụ án. Quyết định này đã được thông báo cho đại diện gia đình bị hại là chị C. được biết.

Gã "chồng hờ" xâm hại em gái và chị họ của vợ ở Đồng Nai

Ngày 12/12, Công an huyện Thống Nhất đã tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Đức Quang (SN 1988, ngụ xã Hưng Lộc, Thống Nhất, Đồng Nai) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo hồ sơ tại Công an huyện Thống Nhất: Năm 2014, Quang có quan hệ tình cảm với Huệ (SN 1998, ngụ huyện Thống Nhất). Đến tháng 4/2015, Huệ sinh 1 bé gái, con của Quang, tuy nhiên, phía gia đình nhà gái không cho phép Quang được cưới hỏi.

Từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2017, lợi dụng việc được đến nhà Huệ thăm con, Quang đã dụ dỗ rồi nhiều lần thực hiện giao cấu với cháu Lê (SN 2004 - em ruột của Huệ) và cháu Thêm (SN 2004 - chị họ Huệ). Giữa tháng 9/2017, thấy con có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình 2 cháu bé trên đã làm đơn tố cáo hành vi của Quang tới cơ quan chức năng.

Ngày 10/12/2017, Công an huyện Thống Nhất đã bắt khẩn cấp Vũ Đức Quang, tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra, xử lý.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !