Nhiều nhãn hàng tẩy chay YouTube sau tiết lộ sốc về ấu dâm

ICTnews - Walt Disney, Nestle, Epic Games và các nhãn hàng lớn đồng loạt tẩy chay YouTube sau khi quảng cáo xuất hiện trên các video bị những kẻ ấu dâm để lại bình luận.
Nhiều nhãn hàng tẩy chay YouTube sau tiết lộ sốc về ấu dâm - ảnh 1

Các nhãn hàng lớn cho biết đã ngừng mua quảng cáo trên YouTube sau khi một người dùng YouTube đăng tải video chỉ ra hành vi của những kẻ ấu dâm. Video mà những kẻ ấu dâm nhắm đến không vi phạm quy định của YouTube và đều khá trong sáng song lại bị “vấy bẩn” bằng các bình luận nhằm vào trẻ em.

Chúng sử dụng tính năng timestamp trên YouTube để đánh dấu các đoạn video “hớ hênh” như lưng hay chân của nhân vật trong video. Chúng cũng đăng các nhận xét khen ngợi các cô gái, hỏi họ có mặc quần lót hay không hay đơn giản là đăng một chuỗi emoji khả ố.

Khoảng 2 năm trước, hàng trăm công ty đã tẩy chay YouTube vì lo ngại quảng cáo của họ hiển thị bên cạnh các nội dung có vấn đề từ các tổ chức khủng bố, thù địch và các video gây nguy hiểm hay khai thác trẻ em. Năm ngoái, nhiều nhà quảng cáo lớn quay lại nền tảng sau khi họ được trấn an rằng YouTube đã có tiến triển trong quá trình báo cáo và xử lý nội dung có vấn đề nhanh hơn.

Video tố cáo được người dùng YouTube Matt Watson (MattsWhatItIs) đăng lên từ hôm 17/2 và có hơn 1,75 triệu lượt xem. Anh cho rằng YouTube đã tạo điều kiện thuận lợi để khai thác yếu tố tình dục từ trẻ em. Hệ thống gợi ý của YouTube còn dẫn những kẻ ấu dâm đến các video tương tự của trẻ vị thành niên, nhiều video chạy quảng cáo của các nhãn hàng lớn.

Chi Hea Cho, người phát ngôn của Google, công ty mẹ YouTube, cho hay đã xóa tất cả tài khoản và kênh của những kẻ để lại bình luận khó chịu, xóa bình luận vi phạm chính sách và báo cáo các hành vi bất hợp pháp cho nhà chức trách. Bà Cho khẳng định bất kỳ nội dung nào, kể cả bình luận, gây nguy hại cho trẻ vị thành viên đều đáng ghê tởm và YouTube đã có chính sách rõ ràng cấm chúng, đồng thời thừa nhận còn nhiều việc phải làm.

YouTube đang gặp khó khăn trong kiểm soát nội dung cho trẻ em. Cuối năm 2017, Thời báo New York phát hiện các nội dung không phù hợp trên ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ dưới 13 tuổi. Các video nói về cái chết của những nhân vật hoạt hình được yêu thích hay trẻ em trong tình trạng lo âu. Trước đó, cũng có các báo cáo về tình trạng những kẻ ấu dâm tìm video trẻ em trên YouTube và để lại bình luận gợi dục.

Josh Golin, Giám đốc điều hành Chiến dịch Commercial-Free Childhood, cho rằng nên đặt câu hỏi có phải YouTube quá lớn để cung cấp môi trường an toàn cho trẻ em hay không. Nếu không thể buộc những kẻ ấu dâm trao đổi thông tin trong mục bình luận trên video, YouTube không nên để lại mục bình luận.

Du Lam (Theo NYT)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !