Nguyễn Khắc Thủy được giảm án từ 3 năm xuống 18 tháng tù treo cùng tội dâm ô trẻ em

Trưa nay (11/5), TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tuyên bản án phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy trong vụ án xâm hại tình dục nhiều trẻ em tại chung cư Lakeside (TP Vũng Tàu).

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy bị tuyên 18 tháng tù tội dâm ô trẻ em, cho hưởng án treo.

Cụ thể, HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô với trẻ em áp dụng khoản 1 điều 116, điểm m, điểm n khoản 1, khoản 2 điều 46, điều 60 Bộ luật Hình sự năm 1999. Tòa tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 tháng tính từ ngày lĩnh án hôm nay (11/5/2018).

Theo HĐXX, tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo Thủy và một phần bào chữa của các luật sư của ông Thủy về việc bị cáo Thủy vô tội, không dâm ô.

Cụ thể, trong phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù. 2 nạn nhân tại chung cư Lakeside (TP Vũng Tàu) được tòa kết luận bị dâm ô là cháu N.N.A.D (SN 2008) và cháu T.H.A (SN 2003). Thời gian 2 cháu bị ông Thủy dâm ô là vào khoảng tháng 4, tháng 5 năm 2014.

Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX tuyên bị cáo Thủy đã có hành vi dâm ô với cháu D. Trường hợp cháu H.A, Tòa phán quyết không đủ căn cứ, cơ sở chứng minh hành vi này.

Về bản án 18 tháng tù treo, HĐXX cho biết bị cáo Thủy là người già phạm tội, cũng là người công tác lâu dài trong ngành ngân hàng của địa phương. Vì vậy, HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ điểm m, điểm n khoản 1 và khoản 2 điều 46 Bộ luật Hình sự 2015. Bên cạnh đó, Tòa cũng xem xét hoàn cảnh bị cáo đang bị bệnh cao huyết áp, rối loạn thần kinh, parkison.

Trước đó, tại phiên tòa, bị cáo Thủy trước sau đều trả lời bản thân vô tội. Trong khi đó, tại phần tranh tụng, 2 luật sư của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đều cho rằng, cáo trạng truy tố không có căn cứ, các nhân chứng, chứng cứ không thuyết phục.

Theo 2 luật sư, cơ quan điều tra đã vi phạm tố tụng điều tra vì  không cho bị cáo đối chất với các nhân chứng. Luật sư Phạm Văn Hải (bào chữa cho ông Thủy) phát biểu: Các lời khai của nhân chứng và người bị hại có sự mâu thuẫn, không rõ ràng. Qua đó, luật sư này đề nghị thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Đối đáp lại, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) nói, vụ án này sau khi có quyết định thụ lý đơn tố giác tội phạm, cơ quan điều tra thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc thu thập lời khai và chứng cứ kéo dài, đại diện VKS cho rằng đó là sự thận trọng của cơ quan điều tra trong quá trình thu thập, đánh giá chứng cứ.

“Cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện VKS khẳng định.

Về vấn đề bị cáo Thủy không được đối chất với các nạn nhân, nhân chứng, theo đại diện VKS, lời khai các nạn nhân, nhân chứng đều phù hợp với nhau, không mâu thuẫn. Vì vậy, việc không cho đối chất là phù hợp, tôn trọng người bị hại và nhân chứng.

Video ghi lại một số hình ảnh bị cáo Nguyễn Khắc Thủy và phần tuyên án của HĐXX phiên tòa phúc thẩm vụ án dâm ô trẻ em tại chung cư Lakeside (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu):

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !