Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện thi hành án

Sáng nay (18/6), bị án Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện tới trại tạm giam Công an TP Vũng Tàu để thi hành án tù 3 năm về tội dâm ô trẻ em theo bản án giám đốc thẩm có hiệu lực từ ngày 1/6/2018.

Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa sơ thẩm bị tuyên 3 năm tù về tội dâm ô trẻ em.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh án TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận.

Luật sư Phạm Xuân Hải - người bào chữa cho ông Nguyễn Khắc Thủy cũng cho biết ông Thủy đã chủ động đi thi hành án vào sáng nay với sự có mặt của Công an TP Vũng Tàu.

Theo vị luật sư này, hiện ông Thủy đã khỏe, tinh thần khá hơn. "Mặc dù ông Thủy vẫn còn kêu oan nhưng tôi có khuyên ông ấy là lên trại giam vẫn có quyền viết đơn, còn việc thực hiện bản án vẫn phải thực hiện. Ở trại giam cố gắng cải tạo tốt có thể sẽ được giảm án" - luật sư Hải nói.

Như đã đưa tin, ngày 11/6, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh án TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ban hành quyết định thi hành bản án 3 năm tù đối với Nguyễn Khắc Thủy về tội Dâm ô trẻ em.

Quyết định này cũng được Tòa gửi cho các cơ quan tố tụng liên quan và cá nhân ông Thủy (đang được tại ngoại). Ngoài ra, cơ quan thi hành án hình sự sẽ trực tiếp tống đạt cho ông Thủy tại nơi ở.

Nội dung vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em:

Vào giữa năm 2016, chị Trần Thị Thu Thủy (mẹ bé T.N.T, 6 tuổi) đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhiều lần dâm ô bé T.

Người đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng nhìn thấy trực tiếp ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô em bé khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư.

Anh ViJay ngay thời điểm này đã chụp hình và gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhưng sau đó lá đơn của nhân chứng ViJay được cho là "thất lạc", không tìm thấy.

Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và báo chí vào cuộc, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo ông Thủy về các hành vi xâm hại các em nhiều lần.

Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án dâm ô trẻ em.

Tháng 2/2017, Hãng luật GOLD KEY đã gửi Thư cầu cứu khẩn thiết tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang về vụ việc nghiêm trọng này.

Ngày 27/3/2017, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKS) TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Thủy. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra Nguyễn Khắc Thủy về hành vi dâm ô với trẻ em.

Tháng 11/2017, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP Vũng Tàu tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội "Dâm ô trẻ em". Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuổi cao, sức khỏe yếu nên tòa đã giảm 1 phần bản án. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa cho rằng bị cáo Thủy đã không thành khẩn khai báo và phủ nhận việc các nạn nhân tố cáo nên yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục điều tra về tội "Dâm ô trẻ em" với những trường hợp khác.

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bác bỏ một số chứng cứ, xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm án, tuyên bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội "Dâm ô trẻ em".

Đến ngày 1/6, Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM đã tổ chức xử giám đốc thẩm, xem xét lại bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử vụ án dâm ô trẻ em, tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo.

Theo đó, các thành viên Ủy ban thẩm phán đã thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM, hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; giữ nguyên bản án của TAND TP Vũng Tàu, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !