Ngồi tù suốt đời vì giết người vô cớ

Nghe người quản lý nói nhân viên Oanh bị Cường đánh, Toàn cùng nhóm bạn chạy sang. Thanh niên này đã cầm dao đâm chết Cường dù chưa biết đầu đuôi câu chuyện thế nào.

Ngồi tù suốt đời vì giết người vô cớ

Ngày 20/12, TAND TP. Hà Nội đã xét xử Ngô Đức Toàn (SN 1988, quê ở Hải Phòng) về hành vi giết người.

Ngồi tù suốt đời vì giết người vô cớ

Toàn tại phiên tòa sơ thẩm.

Chiều ngày 2/3, anh Phạm Ngọc Lâm là người quản lý nhà hàng Gà Trống Vàng ở Thạch Thất, Hà Nội tổ chức ăn uống giao lưu với nhân viên nhà hàng Hòa Lạc Viên liền ngay đó. Đến 21h30 ngày 2/3, chị Hồ Thị Oanh (SN 1990, nhân viên nhà hàng Gà Trống Vàng) đi về khu trọ của mình.

Khi chị Oanh vừa bước ra khỏi nhà hàng thì gặp anh Vũ Mạnh Cường (SN 1984, ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là nhân viên nhà hàng Hòa Lạc Viên). Cường liền đi theo chị Oanh đến cổng nhà trọ và không cho chị Oanh vào nhà trọ. Oanh gọi điện cho anh Nguyễn Văn Dương (SN 1987, là nhan viên nhà hàng Hòa Lạc Viên cùng khu trọ với chị Oanh) ra mở cổng. Khi anh Dương ra mở khóa cổng, thấy Cường có vẻ say rượu và đăng giằng túi xách của Oanh và giữ Oanh lại.

Thấy vậy, anh Dương nói với Cường: “Anh về đi, đây là bạn em”. Tuy nhiên, anh Cường vẫn tiếp tục giằng túi và túm tóc, tát vào mặt và đạp vào lưng Oanh làm cô gái này ngã xuống đất.

Anh Dương can ngăn thì Cường bỏ đi ra ngoài đường, còn Oanh chạy vào phòng trọ của Dương ngồi khóc và gọi điện báo với anh Phạm Ngọc Lâm (quản lý nhà hàng Gà Trống Vàng) là mình bị đánh bên khu nhà trọ.

Sau khi nhận được điện thoại của Oanh, anh Lâm lên tầng 2 thấy Ngô Đức Toàn (là nhân viên nấu ăn của nhà hàng Gà Trống Vàng ở Thạch Thất, HN) đang ngồi uống rượu cùng một số nhân viên khác. Anh Lâm nói với mọi người: “Cái Oanh bị đánh bên khu nhà trọ” rồi tất cả cùng chạy sang khu nhà của Oanh.

Khi sang đến nơi, thấy Oanh đang ngồi khóc ở phòng trọ của Dương, Lâm có hỏi thăm nhưng Oanh không nói. Toàn đi từ ngoài vào phòng trọ hỏi Oanh bị ai đánh, Oanh có nói là “bị anh Cường là nhân viên nhà hàng Hòa Lạc Viên đánh”. Khi đó anh Cường đang đứng nói chuyện ở ngoài đường thấy mọi người chạy vào khu trọ thì quay lại đứng ở cổng khu nhà trọ.

Nghe chị Oanh nói vậy, Toàn đi vào phòng của anh Dương có nhặt được một con dao giống dao chọc tiết lợn liền đi đến đâm vào bụng anh cường làm anh Cường gục ngã. Thấy nạn nhân gục ngã, Toàn vứt dao rồi bỏ trốn về Hải Phòng. Ngay sau đó, anh Cường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 105 nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, sáng 20/12, Toàn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ và tỏ ra rất ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình. Ngồi đằng sau, mẹ và vợ Toàn lo lắng nhìn bị cáo. Hành vi của Toàn được xem là hành vi giết người có tính côn đồ. Tuy rằng không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng chỉ vì a dua theo đám bạn ở nhà hàng, Toàn đã chạy theo và dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong. Toàn ăn năn về hành vi của mình thì đã muộn. Giờ nghị án, ngoảnh lại phía sau, Toàn không nói được lời nào với mẹ và người vợ trẻ.

Đối diện với hai người bên phía bị cáo, gia đình bị hại có mặt đông đủ cha mẹ, chị gái và con gái bị hại. Cường là nhân viên nấu ăn của nhà hàng chưa được bao lâu. Gia đình hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố bệnh gan nên Cường đã ra Hà Nội kiếm việc làm, lo phần nào kinh tế cho gia đình. Thế nhưng, vì uống rượu nhiều, hôm đó Cường đã có hành vi gây lộn với một cô gái nhà hàng bên cạnh rồi xảy ra án mạng. Cường tử vong, người vợ trẻ cũng bỏ luôn cha mẹ chồng già yếu cùng đứa con gái 5 tuổi về quê Yên Bái. Nghe bị cáo Toàn kể lại vụ xô xát và đâm con trai mình, cha của Cường đã không cầm được nước mắt. Ông tâm sự, vụ án mạng xảy ra sau Tết. Mùng 6 Tết con ông từ giã cha mẹ ra Hà Nội làm việc. Ông không quên mua ít nem chua bảo con mang đi để biếu ông bà thông gia. Chỉ vài ngày sau lần từ biệt ấy, ông đã mất con trai, người trụ cột trong gia đình. Sauk hi mất con, dù bệnh nặng nhưng ông vẫn phải đi làm kéo xe để kiếm tiền lo đời sống cho hai vợ chồng già cùng đứa cháu nhỏ.

Tại tòa, đại diện gia đình Cường đã đề nghị HĐXX phạt nặng đối với hành vi côn đồ của bị cáo. Sau xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Ngô Đức Toàn mức án chung thân về tội giết người.

mai phương

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !