Mường Thanh khởi kiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Mới đây, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên đã gửi đơn đến TAND TP Đà Nẵng khởi kiện vụ án hành chính mà người bị khởi kiện là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ.

Đối tượng khởi kiện là các Quyết định liên quan đến việc cưỡng chế tháo dỡ căn hộ cao cấp Sơn Trà thuộc Dự án Tổ hợp Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.          

Ngày 26/6/2016, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã ra quyết định  số 126/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính  đối với công trình sai phạm của Mường Thanh. Tuy nhiên, đến ngày 27/3/2019, tức là sau gần 3 năm, Sở Xây dựng lại ra quyết định 07/QĐ-HBXPVPHC hủy bỏ quyết định trên. Điều này không đúng quy định pháp luật do hết thời hiệu. 

Doanh nghiệp đã báo cáo và đề xuất phương án xử lý các tầng 1,2,3,4,5 khu căn hộ, dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà như sau:

- Khu vực siêu thị tại tầng 1: Diện tích 690 m2 sẽ được chuyển đổi công năng thành 520m2 chỗ đậu xe máy và 170 m2 phòng tập gym cho cư dân. Hiện doanh nghiệp đã cho dỡ bỏ khu vực siêu thị để làm nơi đỗ xe cho cư dân.

- Khu vực đất chưa sử dụng với diện tích 550m2: Xây dựng nhà để xe ôtô tự động dạng xếp hình cao 6 tầng , đảm bảo để được 80 xe ô tô, tương đương 2.000 m2 diện tích đỗ xe ô tô thông thường theo quy chuẩn (25m2*80)

- Khu vực tầng 5: Doanh nghiệp đã mua lại các căn hộ tại tầng 5 và đã có văn bản xin thi công, bố trí khu vực nhà trẻ với khoảng 450 cháu và phòng sinh hoạt cộng đồng với diện tích 193m2 nhưng Sở Xây dựng Đà Nẵng không đồng ý cho thi công.

Đồng thời, từ hoạt động thực tế của khối Khách sạn, Doanh nghiệp nhận thấy không khai thác, sử dụng chức năng đỗ xe tại 02 tầng hầm do khách du lịch không sử dụng phương tiện cá nhân. Vì vậy, Doanh nghiệp đề nghị được sử dụng 02 tầng hầm của khối khách sạn với tổng diện tích 4.500m2 để phục vụ đỗ xe cho người dân Khối căn hộ.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc doanh nghiệp khởi kiện cơ quan nhà nước là bình thường, thể hiện văn minh trong quá trình hoạt động, kinh doanh, đầu tư.

Phương Dung

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !